Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Thị Bé Bảy - Sự Thật Về Ngày 6/1/2021 Cuối Cùng Đã Phơi Bày


    Trong lúc chính phủ Biden điên đầu về cuộc di tản công dân Mỹ và những người dân A Phú Hãn cộng tác với Hoa Kỳ đang ở trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng, thì bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi không hề mảy may quan tâm. Vào ngày Chủ Nhật 22/8/2021, bà Chủ Tịch đã tổ chức một buổi gây quỹ cho đảng Dân Chủ tại vườn nho Napa Valley ở Bắc California với hàng trăm người không đeo khẩu trang ngồi chen vai thích cánh với nhau, trong khi dịch cúm Vũ Hán ở nơi đây gia tăng 71% chỉ tính trong khoản thời gian từ ngày 13- 19 tháng 8, và trong khi đảng Dân Chủ đang ra sức kêu gào mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội.

    Cùng lúc, bà Chủ Tịch vẫn cố bám víu vào “sự kiện ngày 6/1/2021” với đòi hỏi các emails của những người biểu tình (?), một đòi hỏi phải nói là bất khả thi, sau cuộc điều trần không đi tới đâu đã được tổ chức vào ngày 27/7 tại Hạ Viện, dưới sự điều khiển của một Ủy Ban chống Trump do bà Chủ Tịch Pelosi thành lập.

    Nói một cách đơn giản, để chữa cháy cho sự thảm bại về mọi mặt của chính quyền Biden&Harris, những người cánh tả không còn tìm được điều gì đáng giá hơn ngoài “sự kiện 6/1/2021”, nên họ tiếp tục cố bám vào đó, tiếp tục lặp đi lặp lại những lời vu khống, thóa mạ, những lời chửi rủa cũ rích để đánh trống lãng và đánh lạc hướng dư luận!
    Thôi thì cũng nên nhắc lại câu chuyện cũ, hy vọng đây là lần cuối cho đảng Dân Chủ và phe cánh tả để họ không còn mè nheo nữa!

    Sau cuộc biểu tình trước điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, những người biểu tình đã bị tập đoàn truyền thông cánh tả, những người chống Trump, đảng Dân Chủ, và ngay cả ông Joe Biden cùng đồng lên tiếng cáo buộc, thậm chí là kết án họ đã phạm vô số tội hình sự như: phá hoại nền dân chủ Mỹ, tấn công nền dân chủ Hoa Kỳ, mưu toan lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống, khủng bố nội địa, nói vắn tắt đó là một cuộc nổi dậy để lật đổ chính phủ (insurrection trong tiếng Anh), là một tội đại hình không thể dung thứ! Riêng TT Trump thì bị kết án là thủ phạm đã kích động cuộc lật đổ chính phủ, lật đổ nền dân chủ Hoa Kỳ!
    (Để tăng thêm phần thê thảm, cô dân biểu cực tả AOC Alexander Ocasio Cortez đã mồm mép vu cáo với phóng viên CNN Dana Bash rằng những tên bạo loạn da trắng có ý định giết chết và hãm hiếp cô ta, trong khi cô nàng vào lúc đó đang ở trong văn phòng của mình tại Cannon building rất xa điện Capitol, cách nhau bởi con đường Independent Ave, nhất là không có bất cứ người biểu tình nào léo hánh đến đó trong ngày 6 tháng 1! Mời xem bản đồ)
    Map of the Capitol Hill Complex – End Homelessness

    Cũng cần nhắc lại, những tội danh kể trên đã được Hạ Viện Dân Chủ và bà Pelosi xử dụng để đàn hặc TT Trump lần thứ hai một cách vội vã vượt qua mọi thủ tục cần thiết, nhưng không thành công khi đưa lên Thượng Viện. Chưa chịu buông tha, như đã nói, bà Pelosi tiếp tục thành lập 1 ủy ban điều tra gồm 7 dân biểu Dân Chủ khét tiếng chống Trump là Bennie Thompson, Zoe Lofgren, Adam Schiff, Peter Aguilar, Stephanie Murphy, Jamie Raskin, Elaine Luria, lại còn mời thêm 2 dân biểu RINO cũng chống Trump chết bỏ là Liz Chenney và Adam Kinzinger, sau khi bà khước từ 2 dân biểu ủng hộ Trump là Jim Bank và Jim Jordan do lãnh tụ thiểu số Cộng Hòa Kevin McCarthy đề nghị.

    Trong buổi điều trần ngày 27 tháng 7, viên cảnh sát DC Michael Fanone đã đập bàn bày tỏ sự phẫn nộ, (màn đập bàn, smack the table, được TV cánh tả chiếu đi chiếu lại nhiều lần). Hầu hết những nhân chứng khác trong cuộc điều trần đều có một điểm giống nhau là biểu lộ từ sự xúc động, có người rơi nước mắt nghẹn ngào, đến sự phẫn nộ, thậm chí giận dữ. Và cái kết luận là không thể tha thứ những người nổi dậy đã tấn công vào điện Capitol, cũng như phải bắt buộc người đứng sau cuộc tấn công này phải chịu trách nhiệm.

    Tuy nhiên, những cố gắng của Joe Biden, của đảng Dân Chủ, của RINO, của bà bà Pelosi đều trở thành công cốc, khi cơ quan FBI vào ngày 20/8/2021 đã xác nhận là không có “cuộc nổi dậy” vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, mà đó chỉ là một cuộc bạo động – riot – cũng giống như những cuộc bạo động khác, không hơn không kém!

    Thế là sau một thời gian bị xuyên tạc, vu cáo, chụp mũ, cuối cùng, FBI đã làm sáng tỏ vấn đề của ngày 6 tháng 1 năm 2021:
    https://www.msn.com/…/fbi-confirms-there…/ar-AANxOuQ…
    Reuters: FBI finds scant evidence U.S. Capitol attack was …
    (trích, tạm dịch theo 2 links trên)

    Từ Điển Cambridge định nghĩa “nổi dậy” – insurrection – là: “một nỗ lực có tổ chức của một nhóm người nhằm đánh bại chính phủ của họ và nắm quyền kiểm soát đất nước của họ, thường là bằng bạo lực”
    Dựa vào định nghĩa này, thì không có “cuộc nổi dậy” nào tại Tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ trong ngày 6 tháng 1 năm 2021, như hảng tin Reuters tường thuật theo bản báo cáo của FBI vào ngày 20/8/2021:

    FBI không tìm được những bằng chứng cho thấy cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ là kết quả của một âm mưu có tổ chức nhằm lật ngược kết quả bầu cử tổng thống, theo nhận xét của bốn nhân viên hành pháp tại nhiệm cũng như cựu nhân viên.

    Một cựu viên chức hành pháp cao cấp hiểu biết về cuộc điều tra nói rằng “Có chín mươi đến chín mươi lăm phần trăm trong số những người bị bắt là những trường hợp phạm tội lần đầu. Có thể 5% còn lại là các nhóm dân quân được tổ chức chặt chẽ hơn, nhưng không tìm thấy kế hoạch to lớn nào từ Roger Stone, Alex Jones hay tất cả những người kể trên từng có dự tính xông vào điện Capitol để bắt giữ các nhà lập pháp làm con tin.”

    Về những lời kêu gọi trong bài nói chuyện của TT Trump, cũng không có yếu tố nào có thể cáo buộc rằng ông ấy kích động một cuộc nổi dậy nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử.

    Báo cáo trên đây là một đòn nặng nề đối với Tổng Thống Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân Chủ, những người đã cố gắng biến sự kiện của “cuộc nổi dậy” vào ngày 6 tháng 1 trở thành một đề tài quan trọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Reuters lưu ý rằng một số “đơn vị của những người biểu tình”, bao gồm các thành viên của tổ chức Oath Keepers (Những Người Giữ Lời Thề) và Proud Boys (Những Chàng Trai Tự Hào), đã phối hợp để “đột nhập vào Điện Capitol,” nhưng FBI không tìm thấy “bằng chứng nào cho thấy các nhóm đó có kế hoạch nghiêm túc về việc phải làm gì nếu họ đã vào được bên trong. ”
    Không ai trong số này có thể chạy tội cho cuộc bạo động xảy ra vào ngày 6 tháng 1. FBI đã bắt giữ 570 ngưòi bạo động và mọi người đều đã bị truy tố trước pháp luật.

    Nhưng đó chỉ là một cuộc bạo động, cũng giống như rất nhiều cuộc bạo động khác. Cố gắng chính trị hóa nó và biến nó thành một thứ gì đó sẽ không làm cho Điện Capitol an toàn hơn.
    (ngưng trích)

    Quả thật vậy, trong số 570 người bị bắt vì đã xông vào điện Capitol, không một ai bị kết tội “nổi dậy” (insurrection), họ chỉ phạm những tội danh sau đây:
    – diễn hành, biểu tình, vui đùa trong điện Capitol
    – có hành vi gây rối trong tòa nhà nghiêm cấm, giới hạn sự ra vào
    – đi vào và ở lại trong tòa nhà nghiêm cấm, giới hạn sự ra vào
    – rối loạn dân sự
    – có hành vi làm mất trật tự trong khuôn viên điện Capitol
    – phá hỏng, hay làm thương tổn các công trình ở những nơi công cộng, đặc biệt tại điện Capitol
    – đi vào và ở lại trong các phòng ốc của tòa nhà Quốc Hội

    Tuyệt nhiên không có bất cứ ai bị cáo buộc về tội nổi dậy- insurrection- như truyền thông cánh tả, đảng Dân Chủ, ngay cả ông Biden đã từng buộc tội họ, trong khi tất cả những người này đều không mang súng.

    Nhưng cho tới nay vẫn còn những câu hỏi mà những người cánh tả không thể trả lời được:
    – Tại sao cảnh sát DC mở rào cản, đưa tay mời những người biểu tình đi vào trong điện Capitol? (có video chứng thực)
    – Tại sao có sự hiện diện của những người BLM và Antifa trong đám người xông vào điện Capitol?
    – Người bắn chết cô Ashli Babbitt là ai? Tại sao bắn chết cô trong khi cô không có vũ khí trong tay?
    – Tại sao 4 cảnh sát viên DC tự tử sau vụ ngày 6/1/2021?

    Cũng đừng vội quên, người dân Mỹ đã chứng kiến hàng trăm cuộc bạo động sau cái chết của George Floyd, do phong trào BLM, Antifa tổ chức nhiều nơi kể từ tháng 5/2020. Họ ngang nhiên trưng cờ búa liềm, công khai thú nhận được huấn luyện theo chủ nghĩa Marx, đã đốt cháy, phá hoại, hôi của các cơ sở thương mại, gây ra thiệt hại hàng tỷ mỹ kim. Họ cũng phá hoại, giật sập các tượng đài lịch sử, tấn công cảnh sát, đánh đập doạ giết nhà báo độc lập Andy Ngô. Thậm chí, những người bạo loạn tại Seattle còn lập khu tự trị, hành xử như chính phủ của một quốc gia, khiến cảnh sát tại đây phải nhượng bộ rút lui.

    Đối với những người gây ra các cuộc bạo loạn này, không có một cơ quan truyền thông cánh tả nào, hay bất cứ đảng viên Dân Chủ nào lên án hay cáo buộc họ, trái lại, nhóm cánh tả đều đồng thanh ca tụng những hành động phá hoại nói trên là biểu tình ôn hoà, chống kỳ thị da đen, đạo đạt nguyện vọng đòi công lý! Những người lập khu tự trị chẳng những không bị buộc tội nổi loạn, insurrection, mà còn được bà Thị Trưởng Seattle âu yếm đặt tên là “mùa hè yêu thương”! Dĩ nhiên là bà Chủ Tịch Pelosi và Hạ Viện Dân Chủ đều im re, không thấy kêu gọi thành lập ủy ban điều tra gì cả. Thậm chí, bà Kamala Harris còn vận động thành lập quỹ bảo lãnh những người bạo loạn bị bắt được tại ngoại hầu tra.

    Riêng trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, có 3 tổ chức người Việt lên tiếng về sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021.
    Ba tổ chức này là Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt (VVA), PIVOT, và Rise, và họ cho rằng đó là một vụ tấn công nền dân chủ của Hoa Kỳ.
    (trích)
    – VVA viết trong thông cáo: “Người Mỹ gốc Việt đã liều chết đi tìm tự do, chối bỏ chế độ Cộng Sản để tìm tự do và dân chủ tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ một đất nước cộng hoà nơi người dân chọn chính quyền đại diện mình qua các cuộc bầu cử, và một tiến trình chuyển giao quyền hành êm thắm.”

    – Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm 9 Tháng Giêng, PIVOT, Hội Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến, viết: “Trong cuộc nổi loạn tấn công vào tâm điểm của nền dân chủ Hoa Kỳ vào ngày 6 Tháng Giêng vừa qua, chúng ta đã chứng kiến hình ảnh gai mắt của những người tấn công tòa nhà Quốc Hội mang theo lá Cờ Vàng. Lá cờ này từ lâu đại diện cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, nhưng trong ngày hôm đó, nó bay cạnh những lá cờ đại diện cho sự thù hận và bất dung thứ.”

    – Rise đưa ra thông cáo có chữ ký của 42 người có tiếng nói trong cộng đồng người Việt, lên án vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc Hội.
    “Trong khi cả thế giới bị sốc khi nhìn thấy cuộc nổi loạn, nhiều người Mỹ gốc Việt cảm thấy hổ thẹn hơn khi thấy lá Cờ Vàng cùng với các biểu tượng của người da trắng thượng đẳng tại thủ đô”.

    (ngưng trích, mời đọc nguyên bài ở phụ lục)

    Người viết có vài thắc mắc với 3 tổ chức trên:

    1- Tổ chức Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt (VVA)

    – Ở xứ tự do này, ai cũng lập hội được và đặt cho hội bất cứ tên gì. Vậy, khi lấy tên Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt, có phải quý vị ngụ ý hoặc chắc chắn rằng tiếng nói của quý vị là tiếng nói của tất cả những người Mỹ gốc Việt?
    Xin mượn lời của ông Joe Biden hay nói: come on, man!
    Chắc chắn cá nhân tôi và gia đình chúng tôi, cũng là những người Mỹ gốc Việt, sẽ không bao giờ chấp nhận tiếng nói của quý vị là tiếng nói của chúng tôi.

    – Quý vị đã liều chết đi tìm tự do, chối bỏ chế độ cộng sản…, quý vị có cảm giác gì khi quý vị đứng chung với Black Lives Matter có những lãnh tụ được đào tạo theo chủ nghĩa Marx, và đứng chung với Antifa với cờ búa liềm?

    2- Tổ chức Hội Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến (PIVOT)

    – Xin quý vị cho biết rõ, những lá cờ đại diện đại diện cho sự thù hận và bất dung thứ là những lá cờ nào?

    3- Tổ chức Rise

    – Xin quý vị cho biết rõ, các biểu tượng của người da trắng thượng đẳng là những biểu tượng nào?
    Mong được quý vị giải đáp, rất cảm ơn.

    Trân trọng kính chào,
    Với lời cầu nguyện cho những công dân Hoa Kỳ và chiến binh Mỹ tại A Phú Hãn được bình an trở về nhà.

    Nguyễn Thị Bé Bảy
    Một người Mỹ gốc Việt
    VA, ngày 26/8/2021

    https://baotgm.net/su-that-ve-ngay-6-1-nam-2021-cuoi-cung-da-phoi-bay/

    Không có nhận xét nào