Header Ads

  • Breaking News

    Nhà cầm quyền cộng sản tại Sài Gòn chuẩn bị 5ha đất để chôn cất người tử vong vì nhiễm dịch

    Tin Saigon.- mạng xã hội Facebook Việt Nam loan truyền đoạn video cuộc họp giữa lãnh đạo Cộng sản tại Sài Gòn với ông Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng Cộng sản có nội dung về tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra tại thành phố.

    Nhà cầm quyền cộng sản tại Sài Gòn chuẩn bị 5ha đất để chôn cất người tử vong vì nhiễm dịch

    Nội dung đoạn video cho biết, nhà cầm quyền Cộng sản tại Sài Gòn có phương án dùng 5ha đất tại khu vực Đa Phước để chôn người mất do nhiễm Covid-19 nếu số lượng người chết quá nhiều. Hiện tại, Sài Gòn chỉ có 40 lò thiêu, trong đó có 20 lò hoạt động được, mỗi lò chỉ thiêu được 12 người/một ngày; trong khi đó, 22 container lạnh dùng để đựng thi thể người đã mất đã đầy.

    Nhà cầm quyền thành phố đề nghị bộ Quốc phòng Cộng sản chi viện gấp cho họ 100 xe cứu thương. Tỷ lệ người tử vong tại các bệnh viện điều trị Covid-19 đang ở mức từ 2.5% đến 3.2%, có lúc cao điểm thì lên tới 9%, mặc dù bệnh nhân được hỗ trợ thở bằng oxygen.

    Trước tình hình trên, vào ngày 18 tháng 8, bộ Quốc phòng Cộng sản đã chuyển thêm cho nhà cầm quyền thành phố 4 lò thiêu. Nhà cầm quyền Cộng sản thành phố xin bộ Quốc phòng Cộng sản chi viện bao chứa tử thi. Vì vậy, vào đêm 22 tháng 8, nhà cầm quyền Hà Nội đã gửi vào Sài Gòn thêm 20,000 bao chứa tử thi.

    Theo thông tin từ bộ Y tế Cộng sản, tính đến 24 tháng 8, Việt Nam đã có hơn 358,456 người nhiễm dịch, trong đó Sài Gòn chiếm 180,245 người, số người tử vong do nhiễm dịch là 8,666 người.

    Không có nhận xét nào