Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội Mỹ tặng Việt Nam 77 tủ âm sâu bảo quản vaccine

    Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ tặng cho Việt Nam 77 tủ âm sâu bảo quản vaccine phòng COVID-19, cùng các hỗ trợ thiết bị và tài chính. Tính đến nay, chính phủ Mỹ đã viện trợ Việt Nam hơn 20 triệu đôla để chống dịch, ngoài 5 triệu liều vaccine Monderna.

    Trong một bản tin hôm 5/8, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ tặng Việt Nam 77 tủ âm sâu bảo quản vaccine trị giá gần 700 nghìn đôla.

    Truyền thông Việt Nam dẫn lời đại diện của Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID) cho biết số tủ cấp đông âm sâu sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng 9, là quà tặng được Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thông báo trong chuyến thăm Việt Nam tháng 7/2021 vừa qua.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam 2 máy phản ứng chuỗi Polymerase PCR và thiết bị labô phục vụ xét nghiệm Covid-19 lưu động, cùng 2 máy giải trình tự DNA để xác định các biến thể Covid-19.

    Tính đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ Việt Nam tổng cộng 20.9 triệu đôla để chống dịch COVID-19, chưa kể hàng loạt các hỗ trợ kỹ thuật và 5 triệu liều vaccine Moderna, theo thông tin từ Đại sứ quán hôm 5/8.

    Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam đánh bại Covid-19. Photo US Embassy Hanoi.

    Trong số 20.9 triệu đôla này có 12.5 triệu đôla từ Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID), 7.2 triệu đôla từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và 1.2 triệu đôla từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DOD).

    Sau cuộc họp với đại diện USAID và CDC hôm 3/8, Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long cho biết phía Hoa Kỳ đã đồng ý viện trợ cho Việt Nam khoản kinh phí 4,5 triệu đôla nhằm hỗ trợ thực hiện tiêm chủng vaccine và nâng cao năng lực hệ thống y tế trong phòng chống dịch Covid-19, theo trang VietnamNet.

    Riêng việc mua vaccine của Hoa Kỳ, Bộ Y tế Việt Nam cho biết Việt Nam đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vaccine Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều nữa. Tuy nhiên, Bộ cho biết phải tới quý IV/2021, 47 triệu liều vaccine Pfizer từ các hợp đồng này mới về Việt Nam.

    https://www.voatiengviet.

    Không có nhận xét nào