Header Ads

  • Breaking News

    Xuống kiểm tra thực tế, Thủ tướng CSVN mới sực ra cái bệ rạc của chế độ

    Ngay đầu giờ sáng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo không thông báo trước nơi đến, chỉ đi xuống vùng đỏ tại TPHCM, xuống những nơi khó khăn nhất để kiểm tra.

    Xuống kiểm tra thực tế, Thủ tướng CSVN mới sực ra cái bệ rạc của chế độ

    Một trong những hoạt động chiếm nhiều thời gian nhất của Thủ tướng trong sáng nay khi ông tới thăm hỏi, động viên người dân tại khu nhà trọ ngõ 966 đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức.

    Thủ tướng đề nghị người dân thử gọi điện đến các số điện thoại hỗ trợ của thành phố. Tuy nhiên, khi người dân gọi Tổng đài 1022 thì đều quá tải, không có người nghe máy.

    Thủ tướng chất vấn Chủ tịch phường Thạnh Mỹ Lợi tại sao chưa thông tin đầy đủ cho người dân, ông phê bình lãnh đạo địa phương "phổ biến chưa tới nơi tới chốn"…

    Thành phố hơn 10 triệu dân, không thể trông chờ vào 1 tổng đài chung, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch phường phải làm ngay việc dán các tờ rơi lên từng khu trọ, từng phòng trọ, nêu rõ 3 số điện thoại để người dân biết: Khi đói gọi ai, khi ốm gọi ai, khi bị tấn công thì gọi ai.

    Đừng thấy hiệp sĩ ko đeo kiếm mà tưởng ko biết võ
    Vẫn màu áo quen thuộc, Thủ tướng của chúng mình sáng nay- khi ông check mấy cái đường dây nóng ở Bình Dương.

    Ttg đề nghị người dân gọi vào các sdt nóng. Zing cho biết dù đó là đường dây nóng y tế nhưng phải gọi đến lần thứ 4 thì mới có người nhấc máy.

    Và phản ứng của Thủ tướng là gì?

    Ông đứng luôn đó “chờ nhân viên y tế đến”.

    Nhớ hôm qua, khi thị sát TP Thủ Đức, Thủ tướng cũng đề nghị 1 người dân thử gọi điện đến các số dường dây nóng. Trang Chinhphu cho biết: khi người dân gọi Tổng đài 1022 thì đều quá tải, không có người nghe máy.

    Và, ngay lập tức ông chất vấn Chủ tịch phường Thạnh Mỹ Lợi tại sao chưa thông tin đầy đủ cho người dân. Ngay lập tức ông phê bình lãnh đạo địa phương "phổ biến chưa tới nơi tới chốn"… Ngay lập tức ông nhìn thấy vấn đề: Thành phố hơn 10 triệu dân thì không thể trông chờ vào 1 tổng đài chung. Ngay lập tức ông yêu cầu:
    dán các tờ rơi lên từng khu trọ, từng phòng trọ, nêu rõ 3 số điện thoại để người dân biết: Khi đói gọi ai, khi ốm gọi ai, khi bị tấn công thì gọi ai.

    Hôm qua, thủ tướng thị sát 8 điểm ở SG. Sáng nay ttg thị sát 1 bệnh viện, 1 cơ sở cách ly tập chung (trung), 1 khu chợ, 1 khu dân cư…Và ttg còn marathon tiếp.

    TTO vừa công bố 1 chi tiết: Thủ tướng sẽ kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch theo tinh thần xuống tận nơi, mắt thấy tai nghe.

    Có câu đừng thấy hiệp sĩ ko đeo kiếm mà bảo là ko biết võ.

    Giờ ko chống dịch bằng báo cáo được nữa rồi. Lơ mơ là bay ghế chứ đùa à.

    Dân mình chế tác nhiều chuyện hài, cười ra nước mắt quanh chuyện bộ độ đi ship thực phẩm ở TPHCM (MK, viết tắt cũng dài lê thê). Ví dụ: quân khu sáng nay gửi 1000 quân đi ship hàng, giờ đã xẩm tối mà chỉ non phân nửa có mặt tại đơn vị - cười mà cứ héo cả ruột.

    Dĩ nhiên thực tế thì hẳn phải có "giao liên" dẫn đường, chứ dở hơi mà để mấy chú bộ đội đi một mình. Thêm nữa, nhiều ngõ nhỏ mà sâu hun hút, xe tải chỉ chở các chú đến đầu ngõ, rồi các chú xách đồ đi bộ vào giữa ngõ, là đã đứt cmn hơi rồi chứ tưởng. Nhẽ các chú mượn cái xe cút kít, chở dần vào mới xong (thế vẫn cứ vất hơn xe máy tỉ lần)

    Phải nói rằng cái bọn đánh số nhà ở VN ta, nó rất củ chuối. Chả cứ ở TPHCM, mà ở HN, nhà em nhiều lần đi tìm nhà người quen cũng đứt hơi. Có khi đứng ngay gần đó mà cứ tít mù nó lại vòng quanh, phải gọi gia chủ ra đón.

    Hôm nọ con em fb "khoe", cháu nó trong TPHCM, nhà có 4 người lớn, 3 trẻ con mà đc các chú bộ đội phát những 10 túi rau (ko mất tiền - chả hiểu rau này ở đâu ra? Ai trả tiền?). Nhà em thấy ngạc nhiên, hỏi sao thế nhỉ? Con em cũng thấy sao sao, bèn hỏi kỹ, thì té ra các chú bộ đội nhờ 1 nhà nhận hộ cho nhiều nhà. Quản việc này phức tạp phết, khó tránh chuyện chỗ thừa, chỗ thiếu.

    Tóm lại các chú phải biết kêu, chứ đừng cứ cắm đầu bảo gì nghe nấy. Bọn ở trên nó đ chịu rút kinh nghiệm đâu.

    Kể thêm chuyện ngày xưa, hồi anh Thăng về làm bộ trưởng bộ GTVT. Ảnh bắt CBCNV phải đi xe bus đi làm. Mọi người than khổ mà ko dám cãi nhời. Tới lúc ảnh đi vi hành bằng xe bus, mới thấy cái đó nó đ khả thi. Nhưng ảnh cũng ko bãi bỏ lệnh, chỉ lờ đi, và cuối cùng chả ma nào đi xe bus đi làm, mất cmn cái thẻ vé tháng.

    Mệnh lệnh của cấp chỉ huy càng cao, nếu là sai lầm thì thiệt hại càng lớn.

    TP.HCM lấy gần 950.000 mẫu test nhanh, hơn 32.000 mẫu dương tính,

    Trong 3 ngày, thành phố lấy 950.000 mẫu xét nghiệm nhanh ở vùng đỏ, cam và ghi nhận 32.700 mẫu dương tính, chiếm tỷ lệ 3,4%,

    Chiều tối 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính họp trực tuyến với lãnh đạo 312 phường, xã của TP.HCM từ trụ sở UBND TP. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết từ 23/8 đến 25/8, thành phố đã lấy 947.000 mẫu test nhanh ở vùng đỏ, cam, đạt kết quả như kế hoạch.

    Trong số đó có 32.700 mẫu dương tính, chiếm tỷ lệ 3,4%. Tuy nhiên, vẫn còn một số quận, huyện vùng vàng, xanh triển khai xét nghiệm chậm, có nơi đạt tỷ lệ chưa tới 50%. Đây là hạn chế phải tập trung giải quyết thời gian tới…

    Về số ca tử vong vì covid

    1) Số ca tử vong vì covid ở VN trong các đợt dịch trước là cực thấp, (trong khi ở TQ, Ý, TBN, Mỹ, người chết rất nhiều). Điều đó chứng tỏ:
    - Đội ngũ thầy thuốc VN có đủ năng lực điều trị, thậm chí là tốt hơn nước khác.
    - Khi số ca nhiễm còn ít, thì hệ thống ý tế VN đủ sức đối phó dịch.

    2) Đến đợt dịch thứ 4, khi số ca f0 tăng cao, thì số ca tử vong tăng phí mã, vượt mức TB của thế giới. Chứng tỏ:
    - CP đã chưa chuẩn bị cho tình huống này (do mải say thắng lợi?) Nên chưa trang bị đủ cơ sở y tế để chữa trị nhiều người bệnh.
    - Tỷ lệ tiêm Vacxin cực thấp cũng góp phần làm cho số tử vong tăng cao. Đây là một điều cực kỳ khó hiều, và phải có ai đó chịu trách nhiệm về nó.

    3) Mấy ngày gần đây (từ 22/8) số ca tử vong vong liên tiếp giảm. Có thể do:
    - Lực lượng và tiềm lực y tế được tăng cường liên tục.
    - Vắc xin bắt đầu phát huy tác dụng.

    4) Kết luận:
    Gần 10.000 con người đã ra đi, không phải tất cả cái chết đều là bất khả kháng. Mà rõ ràng là nhiều người trong họ đã chết vì những quyết sách sai lầm trong phòng và chống dịch của CP VN.

    Nên chăng:
    - Người đứng đầu CP (TT hay TBT?) cần chính thức xin lỗi toàn dân về những quyết sách sai lầm (nếu tự thấy là có) trong việc chống dịch. Cũng là tạ lỗi với các vong hồn đã ra đi trong oan uổng.
    - Cần có một khoản tiền nhất định, cho mỗi người đã chết vì covid. Có thể coi như một khoản trợ cấp hương khói cho người thân của họ.

    Không có nhận xét nào