Header Ads

  • Breaking News

    Dân Sài Gòn làm thơ chê lãnh đạo

    chống dịch không có phương pháp, biết bao nhiêu cơ sở phá sản, thương nhân điêu đứng, dân thành phố thì đói, lương thực thì ùng ứ, thối nát, phong tỏa chừng 15 ngày, một tháng, thấy tình hình là ta chỉnh sửa, làm sao cho nó phù hợp, làm gì mà tháng kia qua tháng nọ, cứ zậy mà làm, như một cái máy, chắc trong những cuộc họp để chống covit ai mạnh miệng hơn là theo chứ không biết ý đó đúng hay phù hợp hơn thì phải!

    Dân Sài Gòn làm thơ chê lãnh đạo

    "Tôi thiếu nợ; Tôi đã chích đủ 2 mũi vắc xin và muốn được ra đường đi làm…". Và rất nhiều bạn đọc khác mong muốn TP.HCM nới lỏng giãn cách sau bài viết "TP.HCM sau ngày 30.9: Có được ra đường đi làm chưa?"

    Bình luận về bài viết "TP.HCM sau ngày 30.9: Có được ra đường đi làm chưa?" sáng 21.9, bạn đọc tên Hung Nguyen viết: “Sau hơn 3 tháng giãn cách. Người tôi bị trees. Bị suy dinh dưỡng. Râu ria rậm rật. Đầu tóc bù xù. Quần áo xộc xệch”. Không chỉ nêu về thể trạng cơ thể, tâm lý như bạn đọc này, cả trăm bạn đọc khác chia sẻ, họ mong muốn được ra đường đi làm sau ngày 30.9, vì họ đã cạn tiền, thiếu nợ.

    Bình luận của bạn đọc Bình được nhiều người thích nhất phía dưới bài viết : “Ai cảm thấy 30.9 chưa đảm bảo thì có quyền ở nhà. Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin được nửa tháng mà cũng bắt nằm nhà thì chích để làm gì? Tôi dân lao động, không có của ăn của để, tiền tiết kiệm đã hết sạch. Nếu cứ kéo dài như thế thì để chúng tôi về quê chứ ở đây hết tiền rồi...”.

    Bạn đọc giấu tên đồng cảm: “Bị đuổi luôn rồi bạn ơi, đang tá túc ngày đây mai ...chỗ nào thì chưa biết, đồ đạc gởi người quen mỗi chỗ 1 chút, cơm nước thì kiếm chỗ từ thiện xin, tắm rửa giặt giũ thì cách 2 ngày/lần. Cũng may trong hoàn cảnh này còn có người quen giúp đỡ chứ đơn độc chắc không sống nổi”.

    Một bạn khác chia sẻ: “Tiền nhà tiền điện nước tiền net tiền ăn tiền học, chưa tính những người thiếu nợ ngân hàng. Còn ai thấy ở nhà dư dả thì ở tiếp. Ai tiêm 2 mũi thì ra đường mưu sinh”. Hay bạn Ly cũng cùng “cảnh ngộ”: “Thợ tóc đóng cửa gần 4 tháng nay, cũng chẳng được hỗ trợ ngàn nào, tiền mặt bằng vẫn phải trả một nửa. Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, về quê cũng không được”.

    Hay Anh Kiet Truong giãi bày: “Tôi chạy xe công nghệ hiện giờ vẫn còn đang ở nhà. Tiền gạo thực phẩm, mọi thứ đã hết. Những ngày còn lại sống bằng gì đây?”.

    Không có nhận xét nào