Header Ads

  • Breaking News

    Việt cộng chỉ đạo lập các tổ công tác chống dịch đặc biệt có cứu vãn được thất bại của cách chống dịch bằng mồm?

    “Sự nổi lên của biến thể cúm Tàu mới sẽ đặt dấu chấm hết cho sự may mắn trong quá khứ chống dịch của Việt Nam.” Đó là nội dung chính của bài báo đăng trên tờ New-York Time, trước khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát ở Việt Nam. Có lẽ tác giả bài báo đã nghiên cứu kỹ cách chống dịch bằng hô khẩu hiệu của đám lãnh đạo Việt cộng nên mới đưa ra kết luận biến chủng mới sẽ đặt dấu chất hết sự may mắn trong quá khứ chống dịch của Việt Nam.

    Việt cộng chỉ đạo lập các tổ công tác chống dịch đặc biệt có cứu vãn được thất bại của cách chống dịch bằng mồm?

    Kết luận khách quan mang tính tiên báo của biên tập viên New-York Times đã gặp sự phản ứng của phát ngôn viên bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên thường trú hãng thông tấn Sputnik của Nga trong một cuộc họp báo vào tháng 6 như sau:

    “...Nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan...”

    Không đầy 2 tháng, tức là những ngày cuối tháng 7 này, lời cảnh báo của thời báo New-York Times không phải là lời tiên tri nhưng biến chủng Delta cúm Tàu đã nhấn chìm Saigon làm lộ ra các chỉ thị ngu xuẩn, máy móc và to mồm hô khẩu hiệu chống dịch không đồng bộ, phản khoa học góp phần vào sự thất bại của lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam.

    Chỉ thị 16 ngăn sông cấm chợ làm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho hơn 10 triệu dân Saigon không thể lưu thông, trở nên khan hiếm và vợ chồng con cái của tầng lớp lao động nghèo không thể nằm yên trong các khu ổ chuột nhìn nhau chờ chết, buộc phải lao ra đường tìm miếng ăn để sống. Đó chính là nguyên nhân mầm bệnh bùng phát mất kiểm soát khiến cho Saigon vỡ trận, lan rộng ra các tỉnh phía nam và dịch bệnh có nguy cơ đe dọa trên diện rộng khắp cả nước.

    Cụ thể là sau những ngày thực hiện chỉ thị 16 phong tỏa Saigon nội bất xuất ngoại bất nhập. Với thời gian ngắn, Saigon đã ghi nhận thêm hơn 30.000 ca nhiễm, cao gấp 4 lần so cùng giai đoạn trước khi chính phủ Phạm Minh Chính ban hành chỉ chỉ 16 đóng cửa Saigon, với mục tiêu nhằm tạo điều kiện cho cơ quan chức năng tăng cường truy vết, xét nghiệm chống dịch, dập dịch Covid-19.

    Chỉ thị 16 được xem là biện pháp phong tỏa, cách ly, giản cách xã hội ở tầm cao nhất, quyết liệt nhất của ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm Tàu. Thực tế cho thấy, chỉ thị 16 áp dụng cho Saigon không ngăn chặn được dịch bệnh lây lan và chỉ thị 16 đưa vào thực hiện phát sinh nhiều bất cập yếu kém, làm cho tình hình thêm rối loạn.

    Ban hành chỉ thị 16 máy móc thiếu tầm nhìn trí tuệ không tiên liệu tình huống xấu có thể xảy ra nhằm chuẩn bị ứng phó kịp thời. Đó chính là nguyên nhân khiến cho Saigon vỡ trận, lây lan ra các tỉnh phía nam và dịch bệnh có nguy cơ mất kiểm soát đe dọa trên diện rộng khắp cả nước.

    Tuy nhiên điều tồi tệ nhất của chỉ thị 16 lộ ra nhiều yếu kém là tạo điều kiện cho lũ ký sinh trùng cộng sản tràn ra đường, vào bệnh viện, vào khu cách ly phong tỏa nhân danh chống dịch hút máu dân làm cho việc phòng, chống dịch thêm rối loạn, tồi tệ hơn như nó đang diễn ra.

    Chỉ thị 16 phát sinh giấy xét nghiệm âm tính khiến lưu thông hàng hoá tắc nghẽn gây hậu quả nghiêm trọng cho công tác phòng, chống dịch. Không chỉ ở Saigon mà còn ở nhiều chục tỉnh phía nam nằm trên bờ vực vỡ trận như Saigon và điều đó phơi bày năng lực chống dịch thật sự của lãnh đạo đảng cộng sản. Nói cách khác là các biện pháp phòng, chống dịch của Việt cộng đã thất bại, đã không ngăn chặn, không đẩy lùi được đại dịch cúm Tàu.

    Sự thất bại trong phòng chống dịch cúm Tàu được củng cố qua văn bản chỉ đạo của thủ tướng Phạm Minh Chính, trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 gửi 7 bộ trưởng thành lập tổ công tác đặc biệt nhằm hỗ trợ công tác chống dịch Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam đang thực hiện lệnh giới nghiêm của chỉ thị 16 gồm:

    - Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang.

    - Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên:

    - Bộ trưởng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

    - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

    - Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

    - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

    - Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

    Nội dung yêu cầu thành lập tổ công tác chống dịch đặc biệt có đoạn như sau:

    “Đây là nhiệm vụ, công việc rất quan trọng, cấp bách. Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo thực hiện, sớm phát huy hiệu quả, vai trò của tổ công tác đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam."

    Ban hành chỉ thị 16 phát sinh nhiều hệ lụy trong đó có giấy xét nghiệm âm tính gây biết bao nhiêu phiền hà, gian khó cho doanh nghiệp và người dân. Liệu 7 tổ công tác đặc biệt chống dịch do Phạm Minh Chính chỉ đạo thành lập để cứu vãn thất bại của cách chống dịch bằng mồm, có khắc phục được hậu quả mà người dân lên tiếng phản ảnh như dưới đây không?

    -bTrần Văn Linh, giám đốc doanh nghiệp vận tải nói: “Xe chở hàng hóa được ưu tiên vào luồng xanh, song các tài xế vẫn vất vả vì quy định kiểm dịch giữa các địa phương chưa thống nhất, mỗi nơi giải thích chỉ thị 16 tuỳ tiện.”

    - Nguyễn Văn Khải giám đốc doanh nghiệp xe container kể: “Vận chuyển hàng hóa từ tỉnh đi Saigon và ngược lại gặp rất nhiều khó khăn do quy định thay đổi liên tục, liên quan đến nhiều thứ chứ không chỉ giấy xét nghiệm âm tính.

    Tài xế xe container của anh từ TP.HCM chở hàng hóa thiết yếu về Sóc Trăng. Tài xế này khai báo y tế, đậu xe ngoài trung tâm để trung chuyển hàng hóa vào nội ô thành phố và cho tài xế ở trên xe, chờ nhận hàng rồi quay đầu về Saigon.

    Thế nhưng, cán bộ kiểm dịch yêu cầu tài xế phải xuống xe đi khai báo y tế, sau đó cách ly 21 ngày do trở về từ vùng dịch. Tôi đã giải thích tài xế ở trên xe không vào thành phố và giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, nhưng vẫn không được."

    - Lê Văn Quyết phó chủ tịch hiệp hội chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ nói rằng: “Chốt chặn ở nhiều địa phương làm khó người dân trong vận chuyển hàng hóa. Cụ thể như cho vận chuyển gà thịt nhưng không cho vận chuyển gà con. Cho vận chuyển cám nhưng không cho vận chuyển phân gà sau khi bán. Với lý do là gà con hay phân gà không phải là hàng thiết yếu nên không được vận chuyển. Thực tế là nếu không dọn phân gà ra khỏi chuồng và không cho vận chuyển gà con thì không thể thả lứa gà mới.”

    - Hồ Quốc Lực chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần thực phẩm Sao Ta, Sóc Trăng cũng cho biết: “Hằng ngày đơn vị của ông đều có nhiều xe container chở tôm đông lạnh lên các cảng để xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu. Tôi không ngại quy định nhưng cái khó hiện nay là dọc đường đi bị nhiều chốt kiểm tra, mỗi nơi cứ làm một cách. Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống dịch nên sớm văn bản hóa bộ quy tắc, áp dụng chung cho các tỉnh và công khai để mọi người biết.

    - Tiến Sĩ Võ Hùng Dũng, nguyên giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ cho biết: “Quy định hiện nay đan xen quá phức tạp, Hậu Giang khác, Cần Thơ khác, Tiền Giang khác, Đồng Tháp khác... Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trung ương cần họp với các tỉnh thành miền Tây và Hồ Chí Minh, nghe thêm ý kiến của doanh nghiệp để xử lý vấn đề lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

    Một số doanh nghiệp cũng đề nghị cần sớm văn bản hóa quan điểm của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 việc lưu thông hàng hóa trong 19 tỉnh thực hiện chỉ thị 16 không cần giấy xét nghiệm âm tính mà tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 để tránh biết bao nhiêu phiền hà, gian khó cho doanh nghiệp và người dân như khẩu hiệu đảng hô:

    “Quyết tâm thực hiện hài hòa, thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.”(Sic)

    Chống dịch như này không ngu thì gọi là gì?

    Chính xác là ngu vô đối, ngu hết thuốc chữa...

    Không có nhận xét nào