Header Ads

  • Breaking News

    Lê Thành Nhân - Tập Cận Bình “đả hổ” mẹ lại có nhiều hổ con chui vào chuồng!

    Lễ Quốc Khánh của Trung Cộng ngày 1 tháng 10 năm nay, Đảng Cộng Sản Tàu (ĐCST) đã khai trừ Thứ Trưởng Công An Tôn Lập Quân (Sun Lijun) 52 tuổi – không phải vì tội tham nhũng mà là tội chính trị, lời buộc tội xem như Tôn Lập Quân muốn lật đổ Tập Cận Bình.

    Lê Thành Nhân - Tập Cận Bình “đả hổ” mẹ lại có nhiều hổ con chui vào chuồng!

    Theo tài liệu của Ủy Ban Điều Tra Kỷ Luật Trung Ương ĐCST- Central Commission for Discipline Inspection (CCDI ) đăng trên trang website chính thức, thì CCDI buộc tội của Tôn Lập Quân là “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” và “tạo dựng bè phái và tài phiệt để chiếm đoạt một bộ quan trọng của chính phủ Trung Cộng”. Tôn Lập Quân, bị bắt chừng một năm trước vì tội “tham vọng chính trị” và “không đồng ý với các chủ trương chính sách của Trung Ương đề ra”. Trang website trên nói thêm, Tôn Lập Quân đã “tạo ra và lan truyền các tin đồn chính trị, có hành động chống lại người khác, vạch ra một mạng lưới lừa dối để có được vốn chính trị và sử dụng các phương tiện vô đạo đức để thành lập các nhóm lợi ích trong đảng, xây dựng quyền lực cá nhân của mình”. Như vậy là CCDI ngụ ý cho Tôn đã vi phạm tội tày trời về nguyên tắc trung thành đối với Đảng và với lãnh tụ tối cao Tập Cận Bình.

    Cuối cùng Tôn Lập Quân bị CCDI kết án “Ông ta đã thành lập một nhóm để nắm quyền kiểm soát các bộ phận quan trọng, gây phương hại an ninh chính trị và sự đoàn kết của Đảng”. Tôn cũng được cho là đã “nuôi dưỡng tham vọng chính trị quá cao” và có “phẩm chất chính trị rất xấu xa”…

    Trong khi đó, truyền thông Trung Cộng đưa tin đồng nghiệp cũ thân tín của Tôn Lập Quân là Bộ Trưởng Tư Pháp và Cục Trưởng Cục Công An Trung Cộng, Phó Chánh Hoa (Fu Zhenghua) 66 tuổi, đang bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật”.

    Phó Chánh Hoa

    Tôn Lập Quân và Phó Chánh Hoa là những những nhân vật mà cách đây không lâu được Tập Cận Bình cho là thành phần thân tín, giao những nhiệm vụ quan trọng. Tôn Lập Quân nắm quyền sinh sát trong tay để đàn áp Pháp Luân Công, cung cấp nội tạng. Tôn được Tập nâng đỡ lên như diều gặp gió, từ Giám Đốc công an Bắc Kinh năm 2010, lên thứ trưởng Bộ Công An Trung Cộng năm 2013, được giao nhiệm vụ đàn áp những nhà đấu tranh nhân quyền tại Trung Hoa. Khi đại dịch virus Vũ Hán bùng phát, trong cuộc viếng thăm thành phố Vũ Hán, Tôn Lập Quân là người thân tín đứng bên cạnh Tập Cận Bình.

    Phó Chánh Hoa là người mà Tập Cận Bình giao nhiệm vụ cầm đầu cuộc điều tra cựu Giám Đốc An Ninh Trung Cộng Chu Vĩnh Khang (tù chung thân). Chu Vĩnh Khang là đối thủ của Tập Cận Bình và là đồng minh của bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bị bắt năm 2013 (tù chung thân). Việc bắt giữ Chu và Bạc đã giúp củng cố địa vị của Tập thêm vững chắc. Như vậy cho thấy Phó là cánh tay đắc lực của Tập trong việc hành quyết Chu Vĩnh Khang.

    Thế mà cả hai Tôn và Phó bị CCDI bắt điều tra… Đây là những con hổ “lặn sâu, trèo cao” tìm cơ hội gần Tập để xé xác Tập Cận Bình. Trung Nam Hải đang sống trong không khí rùng rợn “im lặng trong nghi ngờ”. Tập tự hỏi không biết còn bao nhiêu con hổ con đang nằm cạnh mình nữa đây. Và nó là ai?


    Tin tức Tôn và Phó bị bắt chừng vài tuần tuần thì một nhân vật thân cận trong phe của họ, Peng Bo, Phó Cục Trưởng Cục Kiểm Duyệt Không Gian Mạng của Trung Cộng bị bắt và bị CCDI buộc tội là không trung thành với Đảng. Peng Bo bị khai trừ khỏi Đảng vào tháng Tám năm nay. Peng Bo là cấp phó của Tôn Lập Quân và họ rất thân với nhau khi được Giang Trạch Dân giao cầm đầu Phòng Trung Ương 601 vào năm 1999 với nhiệm vụ đặc biệt là đàn áp Pháp Luân Công.

    Năm 2016, Lý Đông Sinh (Li Dongsheng) 66 tuổi, Phó Giám Đốc Công An Trung Cộng là đồng minh của cựu Giám Đốc An Ninh Chu Vĩnh Khang, đã bị tù 15 năm vì tội danh tham nhũng. Năm 2018, cựu Giám Đốc Cơ Quan Cảnh Sát Quốc Tế Interpol, có trụ sở tại thành phố Lyon nước Pháp Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) 68 tuổi, bị Trung Cộng bắt cóc vào tháng 10/2018 trong chuyến về thăm nhà tại Trung Cộng. Sau đó Mạnh bị mất tích một thời gian, bất ngờ Mạnh bị đưa ra tòa án Trung Cộng xét xử, bị kết án 13 năm rưỡi tù vì tội tham nhũng.

    Âm mưu chống lại Tập Cận Bình

    Theo CCDI, mô tả nửa kín nửa hở là những người trên âm mưu chống lật đổ Tập Cận Bình. Nhưng chức vụ của họ chưa phải là loại hổ cỡ lớn trong Bộ Chính Tri Cộng Sản Tàu như Chu Vĩnh Khang hay Bạc Hy Lai, nhưng là những con hổ non nằm bên cạnh Tập Cận Bình mỗi ngày nanh vuốt càng dài ra chờ cơ hội. Buồn cười thay! Tập hô hào chính sách “đả hổ” mà những con hổ con nằm bên cạnh sẵn sàng xé xác Tập mà không biết.

    Tập Cận Bình là tên độc tài khác thường nên “đả hổ” lại sinh thêm nhiều hổ con.

    Tập có hành động độc đoán khác thường so với các lãnh tụ của Tàu Cộng trong quá khứ. Với Đặng Tiểu Bình thì ông đã nhanh chóng loại bỏ đối thủ “Tứ Nhân Bang” gồm 4 người Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn bằng cách đưa “Tứ Nhân Bang” ra xét công khai và bỏ tù vì tội chống Đảng, rồi sau đó Đặng cũng đồng minh với lớp thái tử Đảng như Hoa Quốc Phong (con rơi của Mao Trạch Đông). Đặng lại nắm lợi thế tuyệt đối, vì ngoài Đặng, không ai có khả năng giải quyết vấn đề kinh tế chủ trương “mèo trắng hay mèo đen, mèo nào bắt được chuột đều tốt”. Đặng độc quyền cho đến già lên làm thái thượng hoàng.

    Sau khi Đặng Tiểu Bình yếu sức không còn hoạt động, Giang Trạch Dân lên nắm quyền, Giang phải đối diện với một đối thủ nặng ký Kiều Thạch (Qiao Shi). Giang phải lừa Kiều Thạch vào thế có liên hệ với Pháp Luân Công; Giang dùng đàn áp Pháp Luân Công để hạ Kiều Thạch, quyền lực của Kiều Thạch dần dần biến mất. Trong chính trị, Giang luôn hỏi ý kiến của Đặng rồi mới hành động.

    Khi Hồ Cẩm Đào lên nắm quyền thì Hồ cũng dựa vào mô thức của Giang Trạch Dân. Và đồng minh với hầu hết những người trong các đời lãnh tụ Cộng Sản Tàu trước để lại.

    Tập Cận Bình thì khác hẳn, ông không dựa vào các các lãnh tụ cũ. Không những thế mà Tập loại bỏ Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và tất cả tay chân của các lãnh tụ tiền nhiệm.

    Ở nước Tàu, dù thời nay bị Cộng Sản cai trị, nhưng nếp văn hóa Khổng Nho vẫn còn đậm nét trong cách ứng xử cuộc sống, hệ thống cầm quyền gắn bó cá nhân từ đời này sang đời khác. Nay Đảng Cộng Sản lãnh đạo lại coi trọng tuổi đảng và quá trình hoạt động đảng, nên hàng ngàn, hàng vạn giới chức lớn nhỏ trong bộ máy cầm quyền của Trung cộng có liên hệ khắng khít vời các lãnh tụ cũ như Hồ Cẩm Đào, Giang Trạch Dân và thậm chí là một số người còn lại của Đặng Tiểu Bình.

    Tập thẳng tay loại bỏ đại đa số nhân lực to lớn đó, chắc chắn sẽ tạo ra một khoảng trống chính trị to lớn và tạo nên mâu thuẫn khó lường, nhất là Tập Cận Bình cũng là con của Tập Cận Huân vốn xuất thân trong hàng ngữ “thái tử Đảng” mà làm trái lại, nên bị coi là phản bội. Sở dĩ Tập Cận Bình làm vậy, vì Tập muốn tập trung quyền uy tuyệt đối để làm vua Hán tộc như thời Lưu Bang Hán Cao Tổ.

    Trước đây, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào thường tham khảo ý kiến của các nhà lãnh đạo cũ về các quyết định lớn và nhỏ tại Trung Nam Hải. Nay, Tập Cận Bình không những không tham khảo ý kiến của các lãnh tụ cũ mà buộc họ phải lùi vào trong bóng tối. Họ có thể có tiền của để có cuộc sống sung túc nhưng không được phép có quyền lực, và phải tránh xa sân khấu chính trị Trung Cộng.

    Nhiều giới chức, không đếm hết, trong nhà cầm quyền Cộng Sản Tàu hiện nay họ sống trong một xã hội có nền văn hóa xem mối liên hệ “thầy trò” là quan trọng, thầy dù về hưu nhưng họ thường sử dụng lòng trung thành để chỉ huy những người thuộc hạ cũ mà hiện đang nắm chức vụ cao trong bộ máy nhà nước Trung Cộng.

    Tập đang ra sức cắt đứt những liên hệ này. Cai trị đất nước theo cách vô cảm và độc ác phải giết sạch những đối thủ tay chân của những lãnh tụ củ dù lớn nhỏ.

    Tập có làm được theo ý muốn của mình không?

    Tập Cận Bình không thể tống giam những lãnh tụ cũ Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo và cũng không thể nào thực hiện mộng ước của mình ở một đất nước mà kết nối tình cảm cá nhân luôn là xương sống của sự sống.

    Do đó Tập không thể “đả hổ” – càng đả thì hổ càng ngày càng nhiều vây xung quanh Tập, diệt hổ này thì hổ khác lớn lên… hôm nay hổ nhỏ ngày mai hổ lớn dần, và chắc chắn đến một ngày nào đó Tập sẽ bị hổ giết chết.

    Tâm lý con người, dù trong chế độ độc tài hay dân chủ, người lãnh đạo không muốn ai có những hành vi âm mưu đen tối sau lưng mình.

    Ở thể chế chính trị tự do dân chủ, để giảm thiểu những âm mưu đen tối xấu xa, họ cho công khai chọn lựa bỏ phiếu minh bạch. Phương cách tranh cử cho phép tranh luận thẳng thắn trước quần chúng về quan điểm chính trị của mình, để người dân quyết định qua lá phiếu cử tri, chứ không thể dùng những thủ đoạn đen tối để đánh sau lưng nhau mà lên như trong chế độ độc tài Cộng Sản.

    Ở chế độ độc tài, không có cơ hội bầu cử công khai minh bạch, cho nên âm mưu sau lưng để lật đổ chế độ thường xẩy ra ở bên cạnh người lãnh đạo. Ngày nào đất nước Trung Hoa chưa được tự do dân chủ thì Tập Cận Bình có nhiều cọp lớn, cọp nhỏ, cọp con chung quanh sẵn sàng vồ Tập.

    Không có nhận xét nào