Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Joe Biden Đang Đưa Hoa Kỳ Tới Tình Trạng Phá Sản

    Nhằm giúp cho dự luật ngân sách dưới chiêu bài “Xây Dựng Lại Tốt Hơn” có cơ hội thông qua, đảng Dân Chủ đã cho dự luật này đi kèm với dự luật Hạ Tầng Cơ Sở (HTCS.) Dự luật ngân sách đã bị nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa, hai nhóm Dân Biểu thuộc đảng Dân Chủ, hai Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ là TNS Kyrsten Sinema (D-Arizona) và TNS Joe Manchin (D-W.Virginia) phản đối. Nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi đã diễn ra tại Quốc Hội từ Thứ Năm ngày 30/9 cho tới đêm Thứ Bảy ngày 2/10, và trưa Thứ Bảy, Joe Biden phải đích thân tới Hạ Viện thương lượng với một số nhà lập pháp, tuy nhiên ông ta đã thất bại.

    Nguyễn Kim - Joe Biden Đang Đưa Hoa Kỳ Tới Tình Trạng Phá Sản

    Điểm tín nhiệm của Joe Biden tới nay đã bị rơi xuống mức thấp nhất so với các Tổng Thống tiền nhiệm (trong năm đầu) vì cuộc rút quân tại Afghanistan và thảm họa di dân cộng thêm lời khai trong cuộc điều trần tại Thượng Viện của Tướng Lloyd Austin-Bộ Trưởng Quốc Phòng, Tướng Mark Milley-Tham Mưu Trưởng Liên Quân và Tướng Frank McKenzie-Tư Lệnh Chỉ Huy tại Trung Đông. Bộ mặt thật của Joe Biden đã bị lật tẩy vì ba Tướng này đã khai rằng quyết định rút quân vội vàng, không có kế hoạch đã gây ra thảm bại. Joe Biden đã được Tướng Mark Milley đề nghị cần giữ lại 2,500 quân nhân tại chiến trường Afghanistan nhưng Joe Biden vẫn cương quyết muốn chấm dứt cuộc chiến trước thời điểm 9/11 để phô trương ông ta là người kết thúc cuộc chiến dai dẳng này. Sự dối trá, ngông cuồng của Joe Biden đã gây ra thảm bại, đánh mất một quốc gia mà Hoa Kỳ đã cố gắng bảo vệ trong suốt 20 năm, và điều quan trọng hơn là Joe Biden đã đánh mất niềm tin của đồng minh trong khối NATO.

    Trong lúc đảng Dân Chủ đang tìm cách xây dựng lại uy tín cho Joe Biden thì lại xảy ra mâu thuẫn trong nội bộ đảng tại Quốc Hội. Cuối tháng 7 vừa qua, Nancy Pelosi đã tuyên bố “bảo đảm Dự Luật HTCS sẽ được biểu quyết vào cuối tháng 9” nhưng đã không đạt được thành công. Đảng Dân Chủ đang nắm đa số tại Hạ Viện, và tỷ lệ rất thấp, chỉ hơn đảng Cộng Hòa 8 dân biểu nên bất cứ sự chống đối nào xảy ra trong nội bộ đều trở thành vấn đề lớn cho đảng Dân Chủ. Cuối tuần qua, người dân đã chứng kiến sự thất bại của Chủ Tịch Hạ Viện vì sự chống đối của hai nhóm dân biểu: Nhóm cấp tiến do Dân Biểu Pramila Jayapal (D-Washington) lãnh đạo và nhóm Xã Hội Chủ Nghĩa do Alexandria Ocasio Cortez cầm đầu. Khi hai nhóm này liên kết với nhau, Nancy Pelosi thường phải nhượng bộ vì bà ta giữ được chức Chủ Tịch Hạ Viện là nhờ phiếu của họ. Dân Biểu Pramila Jayapal đã nói dứt khoát là nhóm của bà ta sẽ không ủng hộ Dự Luật HTCS nếu tu chính án Hyde được đưa vào dự luật (Tu chánh án Hyde là đạo luật cấm xử dụng quỹ liên bang để chi cho việc phá thai, trừ trường hợp mạng sống của người mẹ bị đe dọa, hoặc mang thai vì bị hiếp dâm hay loạn luân.) Còn Ocasio Cortez thì nhất quyết không đồng ý cắt giảm ngân sách, cô ta cho rằng 3,5 ngàn tỷ vẫn còn thiếu. Sự chống đối của hai nhóm Dân Biểu này thực sự nguy hiểm cho Joe Biden, chương trình nghị sự của ông ta sẽ bị ảnh hưởng, và điều này còn nguy hiểm hơn cả sự tấn công của đảng Cộng Hòa nữa.

    Tại Thượng Viện, dự luật 3,5 ngàn tỷ bị TNS Joe Manchin và Sinema chống đối vì ngân sách này quá lớn. Hai Thượng Nghị Sĩ này được báo chí nhận định là có lập trường trung dung. TNS Joe Manchin nói trong cuộc phỏng vấn trên NBC News “Tôi không chống việc cải cách xã hội của Joe Biden nhưng không thể chấp nhận mức 3,5 ngàn tỷ dollar, tôi sẽ chấp thuận ngân sách 1,5 ngàn tỷ.” TNS Joe Manchin đề nghị 1,5 ngàn tỷ, con số mà ông ta đã đồng ý với Chủ tịch Khối Đa Số Chuck Schumer. Nancy Pelosi rất giận dữ vì bà ta đã không biết gì về cuộc thương lượng bí mật này. Tỷ lệ giữa Dân Chủ và Cộng Hòa tại Thượng Viện là 50/50, vì vậy dù rất bất mãn với hai Thượng Nghị Sĩ này nhưng đảng Dân Chủ vẫn phải kiên nhẫn dành nhiều thời giờ để thuyết phục họ. Joe Biden đã có nhiều cuộc hội họp riêng với cả hai Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin và Kyrsten Sinema. Giới báo chí cho rằng nhiệm kỳ Tổng Thống của Joe Biden có nguy cơ bị thất bại vì sự bất hợp tác của TNS Joe Manchin và TNS Kyrsten Sinema.

    TNS Kyrsten Sinema đã không nói rõ tại sao bà ta không đồng ý ủng hộ dự luật ngân sách. Tuy là thành viên đảng Dân Chủ nhưng TNS Sinema có lập trường bảo thủ về một số vấn đề, như việc không bỏ phiếu cho phép thành lập một ủy ban điều tra vụ biểu tình tại Quốc Hội ngày 6/1. Sáng Thứ Bảy vừa qua, một nhóm biểu tình của tổ chức LUCHA (đây là tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “chiến đấu”) đã biểu tình ồn ào khi TNS Sinema đang dạy tại trường Đại Học Arizona, và khi cuộc biểu tình trở nên quá ồn ào, TNS Sinema đã phải bỏ lớp học đi tới phòng vệ sinh nhưng những người biểu tình vẫn đi theo sát bà ta tới bên trong phòng vệ sinh, quay phim, và tiếp tục lớn tiếng yêu cầu TNS Sinema phải ủng hộ dự luật ngân sách. Hành động quấy nhiễu này không thể chấp nhận được.

    Sáng Thứ Hai ngày 4/10, khi phóng viên hỏi Joe Biden nghĩ gì về vụ TNS Sinema bị nhóm biểu tình quấy rối, Joe Biden đã không lên án hành động sai trái của nhóm biểu tình mà còn coi đó là một phần của phương thức hành động của đảng Dân Chủ. Thái độ của Joe Biden thật là tệ hại vì ông ta mặc nhiên chấp nhận biểu tình bịt miệng người đối lập là “một phần của tiến trình hoạt động.” Joe Biden rõ ràng đã hành xử như một nhà lãnh đạo của một chế độ độc tài theo xu hướng xã hội chủ nghĩa.

    Kinh tế Hoa Kỳ sẽ bị sụp đổ vì chủ trương chi tiền bừa bãi của Joe Biden

    Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, TNS Cộng Hòa Ron Johnson đã nói “Chính quyền Joe Biden đang muốn ban hành một chương trình chi tiêu gần 2 ngàn tỷ dollars. Gọi là dự luật HTCS nhưng chi cho tái kiến thiết hạ tầng cơ sở chưa tới 9%, còn lại là cho những mục tiêu khác. Thời TT Obama cũng vậy, dự luât 800 tỷ dollars nhưng không quá 100 tỷ dollars dành cho hạ tầng cơ sở. Thật là phung phí, rồi đây gánh nặng nợ nần sẽ chuyển qua cho thế hệ con cháu của chúng ta.” Dân Biểu Mo Brooks (R-Alabama) cũng lên tiếng chỉ trích “Dự luật HTCS là nỗ lực của những người theo chủ nghĩa xã hội nhằm phá hoại nước Mỹ. Phải mượn tiền cho dự luật mà không có khả năng trả lại sẽ làm cho Hoa Kỳ bị phá sản.”

    Joe Biden trấn an người dân là dự luật 3,5 ngàn tỷ dollars của ông ta sẽ không tốn tiền của dân, chi phí sẽ là zero. Nhà báo Joe Concha nói trên The Hill: “Biden đã xúc phạm tới sự thông minh của người Mỹ. May mắn thay con số là con số, toán học là toán học, 3,5 ngàn tỷ dollars không thể là con số zero.” Ngay cả Washington Post cũng đặt vấn đề: “Chắc chắn đây là trò chơi lừa đảo để đạt được con số zero thần thoại.” Tài liệu của Committee for a Responsible Federal Budget (CRFB,) một tổ chức nghiên cứu về ngân sách liên bang, cho hay “Chính phủ sẽ phải mượn 1 ngàn tỷ cho dự luật 3,5 ngàn tỷ. Món nợ này sẽ trở thành 3 ngàn tỷ trong thập niên tới. Cứ tùy tiện chi tiêu vô trách nhiệm như hiện nay là thiếu khôn ngoan." Đảng Dân Chủ và Joe Biden đang tìm cách lừa dối dân chúng. Nợ quốc gia hiện nay đã là 28,5 ngàn tỷ, con số này tương đương với 220,000 dollars cho mỗi gia đình. Ai cũng muốn mọi thứ miễn phí nhưng nếu không kiểm soát, tiếp tục chi tiêu bừa bãi thì mức nợ sẽ gia tăng và Hoa Kỳ sẽ đi tới tình trạng phá sản.

    Một quốc gia có quân đội hùng mạnh và nền kinh tế vững chắc sẽ thu hút được đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà tài chánh luôn tìm kiếm đầu tư vào một nền kinh tế mạnh và an toàn. Sự gia tăng đầu tư sẽ tạo được nguồn vốn lớn cho quốc gia liên hệ, và kinh tế mạnh sẽ giúp cho giá trị tiền tệ mạnh. Một nền kinh tế suy thoái sẽ làm cho ngân sách quốc gia bị thâm thủng và nợ quốc gia ngày thêm chồng chất. Chính quyền phải giải quyết bằng cách in thêm tiền hoặc bán trái phiếu cho chính phủ và các nhà đầu tư nước ngoài, hậu quả là đồng tiền bị mất giá, lạm phát gia tăng, đời sống của người dân sẽ bị nghèo đói, cùng khổ.

    Hiện nay đồng dollar vẫn chưa bị mất giá. Bài viết vào cuối tháng 12 năm 2019 của Giáo Sư David Uren, nhà kinh tế hàng đầu của Úc đăng trên website của Viện Nghiên Cứu Chính Sách Chiến Lược Úc (ASPI): “Trong hệ thống thanh toán tiền tệ toàn cầu, đồng dollar xanh vẫn chiếm 88% tổng số giao dịch ngoại tệ thế giới trong suốt 18 năm qua.” Bao lâu đồng dollar còn mạnh thì công dân Hoa Kỳ còn hãnh diện cầm Sổ Thông Hành đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Khi Joe Biden tiếp tục làm cho nước Mỹ yếu hơn, nghèo hơn, thì công dân Hoa Kỳ sẽ bị đối xử như công dân của những quốc gia nhược tiểu, đi tới đâu cũng phải chờ đợi và sổ thông hành bị xem xét kỹ lưỡng.

    Đã tới lúc người dân Hoa Kỳ cần thức tỉnh, không chần chừ gì nữa, chúng ta hãy đứng lên bảo vệ đất nước một cách hợp hiến bằng cách tham gia vào những cuộc bầu cử của chính quyền địa phương và liên bang. Tương lai của đất nước nằm trong lá phiếu của chúng ta.

    Không có nhận xét nào