Header Ads

  • Breaking News

    Đỗ Ngà – Mạng dân và trò chơi chính trị

    Thành phố HCM có khoảng 14 triệu người, tuy nhiên dân có hộ khẩu là 9 triệu. Như vậy dân vãng lai là 5 triệu. Dịch covid 19, người dân tháo chạy khỏi thành phố chủ yếu là dân ngoại tỉnh đang ở trọ tại thành phố lớn nhất nước này. Nghĩa là người dân tháo chạy là thành phần trong 5 triệu dân vãng lai ấy thôi.

    Đỗ Ngà – Mạng dân và trò chơi chính trị

    Năm 2021, chính quyền CS dự tính chi 26.000 tỷ đồng để hỗ trợ dân, mà theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính Phủ thì hỗ trợ cho người lao động tự do là 1,5 triệu/1 lần, nhưng một lần hỗ trợ ấy ứng với thời gian bao lâu thì chính phủ ông Phạm Minh Chính không nói. Đây là Nghị Quyết chứa sự gian trá rất rõ. Tại các nước, mức hỗ trợ cho người dân được tính là một lần hỗ trợ cho mỗi tuần, hỗ trợ cho đến khi hết lockdown. Nghĩa là nếu lockdown một tháng, người dân được nhận 4 lần. Chính quyền các nước rõ ràng như thế nhưng chính quyền CS lại quy định rất mập mờ, và thực tế dụng ý của chính quyền CS là quẳng cho 1,5 triệu đồng/lao động để họ sống hết mùa dịch thì dân sống sao nổi? Đây là trò “đem con bỏ chợ” của ĐCS.

    Thực tế, gói 26.000 tỷ đồng hỗ trợ ấy chỉ là dùng để tuyên truyền, chính quyền CS chỉ dùng một phần rất nhỏ trong gói đó phát cho dân mang tính tượng trưng rồi cho báo chí quay phim chụp ảnh đăng báo để tung hô đảng chứ thực chất hầu hết người dân không nhận được đồng nào cả, chính vì thế họ mới tháo chạy ra khỏi vùng dịch như ong vỡ tổ vì họ sợ cái chết đói đến trước cái chết bệnh. Việc người dân sẵn sàng đi bộ nếu chính quyền ngăn cản thì đủ nói lên tất cả rồi, cái chết vì đói đang dí họ bỏ chạy. Mà ai mang cái đói đến cho dân? Chính quyền CS. Họ dùng gói 26.000 tỷ đồng để “nhem” cho dân thèm chơi chứ không phát.

    Quay lại câu chuyện TP. HCM. Trong 5 triệu dân vãng lai ấy tương đương với 1,43 triệu hộ gia đình ấy, chỉ cần hỗ trợ 6 triệu đồng/tháng thì thành phố chỉ cần chi ra 8.580 tỷ đồng/tháng thì dân không thể nào tháo chạy khỏi thành phố được. Trong 8 tháng đầu năm 2021, TP. HCM thu 255.687 tỷ đồng, tương đương 32.000 tỷ mỗi tháng. Như vậy chỉ cần chính quyền TP. HCM trích ra 37% tiền ngân sách để hỗ trợ dân thì giải được cái đói và ngăn được làn sóng tháo chạy. Tuy nhiên, với nguồn thu 32.000 tỷ đồng/tháng ấy, Trung ương đã tước đoạt 26.000 tỷ đồng (tương đương 82%), và chính quyền TP. HCM chỉ còn giữ lại 6.000 tỷ đồng/tháng thì làm sao họ có tiền ngăn chặn cái đói của dân? Vậy nên lãnh đạo TP. HCM bất lực là phải.

    Trung ương tước đoạt tiền của thành phố, họ tung ra gói 26.000 tỷ nhưng phát nhỏ giọt. Điều này có nghĩa là họ đã ép chính quyền TP. HCM phải bỏ đói dân, ấy vậy mà ngày 2/10, tại phiên họp chính phủ, ông Phạm Minh Chính cấm dân bỏ về quê. Vậy thì thử hỏi cái khốn nạn nào bằng đây?! Nếu giả sử, Bộ Chính Trị quyết ngưng tước đoạt ngân sách thành phố trong lúc chống dịch và lệnh cho chính quyền thành phố dùng tiền thu ngân sách ấy hỗ trợ dân thì đâu xảy ra thảm cảnh dân chạy tán loạn như thế?!

    Trong chiến dịch chống dịch tại TP. HCM thì đáng lẽ ra Phạm Minh Chính và cả Bộ Chính Trị là những kẻ phải chịu trách nhiệm, phải bị cách chức chứ không phải là ông Nguyễn Thành Phong. Tuy nhiên, chính trị của ĐCS là thế. Họ dùng sinh mạng dân để làm nên trò chơi chính trị bẩn thỉu của họ. Có è cổ lấy 82% ngân sách thành phố và bóp gói 26.000 tỷ để cho dân chết nhiều và tháo chạy tán loạn mới có cớ đẩy người chịu trách nhiệm chính đi chứ? Ai là người thay ông Nguyễn Thành Phong? Đó là người có khuôn mặt giống Phan Văn Khải như đúc, ông Phan Văn Mãi. Ông này là đồng hương của Nguyễn Thành Phong và hiện giờ ông ta đã thâu tóm 2 chức cùng một lúc, chức phó bí thư thường trực và chức chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố. Thế đấy! Cái giá của những chiếc ghế đôi khi phải dùng mạng dân để đổi như thế đấy. Thật là đáng tởm!

    Không có nhận xét nào