Header Ads

  • Breaking News

    Chính phủ TT Biden tiết lộ kế hoạch trị giá hàng tỷ USD để giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng

     Hôm thứ Ba (09/11), Chính phủ của Tổng thống Biden đã công bố kế hoạch giảm bớt ngay lập tức tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng tại các cảng như một phần trong nỗ lực giải quyết khả năng khan hiếm hàng hóa và giá cả tăng cao khi gần đến kỳ nghỉ lễ.


    Chính phủ TT Biden tiết lộ kế hoạch trị giá hàng tỷ USD để giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng

    Kế hoạch hàng tỷ dollar này cũng đưa ra một số khoản đầu tư dài hạn để thúc đẩy khả năng phát triển của các cảng, các tuyến đường thủy, và cơ sở hạ tầng vận tải của quốc gia, để cải thiện các vấn đề chuỗi cung ứng hiện đang ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ và khiến người tiêu dùng phải đối mặt với giá cả cao hơn.

    Theo thông báo của Tòa Bạch Ốc, kế hoạch này tìm cách “tăng sự linh hoạt của liên bang trong việc tài trợ cho các cảng; đẩy nhanh các giải thưởng tài trợ cơ sở hạ tầng về cảng; công bố các dự án xây dựng mới các tuyến giao thông ven biển, các tuyến đường thủy nội địa, cảng đất liền; và khởi động vòng cấp ngân sách đầu tiên cho các cơ sở hạ tầng về cảng mở rộng được Thỏa thuận cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng tài trợ”

    Tòa Bạch Ốc cho biết kế hoạch này sẽ đặt nền tảng để thực hiện Thỏa thuận Cơ sở hạ tầng của Lưỡng đảng được Quốc hội thông qua vào tuần trước và Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ ký. Dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.2 nghìn tỷ USD này phân phối 17 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng tại các cảng ven biển, cảng nội địa và các tuyến đường thủy, và các cảng đường bộ dọc biên giới Hoa Kỳ.

    Các cảng hàng đầu của Hoa Kỳ đang chứng kiến kỷ lục ​​lượng container hàng, với một số tàu vẫn đang chờ cập cảng; Sự tắc nghẽn này cùng với tình trạng thiếu lao động, đã dẫn đến chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn, dẫn đến lạm phát.

    Ví dụ, các cảng Long Beach và Los Angeles, nơi nhập cảng 40% tổng lượng hàng container nhập cảng vào Hoa Kỳ, đang xử lý nhiều hàng hóa nhất trong lịch sử – nhiều hơn 17% so với năm kỷ lục trước đó.


    Hôm thứ Ba (09/11), tổng thống đã nói chuyện với các Giám đốc điều hành của Walmart, UPS, FedEx, và Target để thảo luận về cách chính phủ và khu vực tư nhân có thể đẩy mạnh chuỗi cung ứng hơn nữa. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận với ông Biden về cách thức cung cấp đầy đủ cho các kệ hàng trong mùa lễ này tiếp sau những nỗ lực của các công ty và người lao động tại cảng.

    Cụ thể, trong nỗ lực giải quyết gián đoạn chuỗi cung ứng trước mắt, chính phủ của ông Biden tìm cách tăng cường sự linh hoạt của liên bang trong việc tài trợ cho các cảng, một phần bằng cách cho phép các cảng vụ chuyển hướng số tiền tài trợ chưa sử dụng trong các dự án khác để giải quyết các thách thức của chuỗi cung ứng.

    Hơn nữa, Cảng vụ Georgia sẽ tái phân bổ hơn 8 triệu USD để chuyển đổi các cơ sở trong đất liền hiện có thành năm bãi chứa container tạm thời ở Georgia và Bắc Carolina nhằm giải phóng thêm không gian cho bến tàu đậu và giảm bớt tắc nghẽn tại Cảng Savannah.

    Chính phủ đã vạch ra bốn hành động ngắn hạn khác, bao gồm khởi động các chương trình hiện đại hóa các cảng và các xa lộ hàng hải trong vòng 45 ngày tới – chiếm tới khoảng 240 triệu USD tài trợ.

    Trong 60 ngày tới, chính phủ cũng sẽ xác định các dự án với trị giá hơn 4 tỷ USD để Công binh Lục quân Hoa Kỳ xây dựng và sửa chữa tại các cảng ven biển và đường thủy nội địa.

    Trong 90 ngày tới, chính phủ cũng sẽ ưu tiên các cảng nhập cảnh quan trọng được mở rộng và hiện đại hóa— một nỗ lực gồm 3.4 tỷ USD đầu tư “để nâng cấp các cơ sở kiểm soát bị lỗi thời và cho phép thương mại quốc tế hiệu quả hơn qua biên giới phía bắc và phía nam.”

    Trong 90 ngày tới, Chính phủ ông Biden cũng sẽ mở đợt tài trợ đầu tiên cho cảng theo dự luật cơ sở hạ tầng, với Bộ Giao thông Vận tải công bố hơn 475 triệu USD tài trợ cho cơ sở hạ tầng cảng và đường cao tốc biển.

    Bộ Giao thông Vận tải dự định xuất bản một sổ tay cho các tiểu bang về vận chuyển hàng hóa và ban hành hướng dẫn về các thực hành tốt nhất để có thể tối đa hóa giá trị của các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Yêu cầu cung cấp thông tin để cải thiện việc thu thập và chia sẻ dữ liệu nhằm nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của chuỗi cung ứng cũng sẽ được ban hành.

    Tổng thống Biden sẽ đến thăm Cảng Baltimore vào ngày 10/11 để thúc đẩy Thỏa thuận cơ sở hạ tầng lưỡng đảng và nói về cách mà thỏa thuận này sẽ giúp nâng cấp các cảng và củng cố chuỗi cung ứng.

    Cô Mimi Nguyen Ly là phóng viên thời sự thế giới tại Úc. Cô có bằng cử nhân về đo thị lực và khoa học thị lực.

    Không có nhận xét nào