Header Ads

  • Breaking News

    HD Press - Hình ảnh ảm đạm của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022

    Một năm trước khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, đảng Cộng hòa đã dẫn đầu rõ rệt ở quốc hội khi tỷ lệ chấp thuận của Tổng thống Joe Biden giảm xuống mức rất thấp là 38%.

    Hình ảnh ảm đạm của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022

    Cuộc thăm dò của USA TODAY / Đại học Suffolk từ thứ Tư đến thứ Sáu cho thấy sự ủng hộ của Biden của các cử tri độc lập đã sụt giảm thảm hại.

    Biden và đảng Dân chủ đang cố gắng tìm cách phục hồi lại sau khi Hạ viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng "cứng" trị giá 1,2 ngàn tỷ đô vào cuối ngày thứ Sáu và báo cáo kinh tế đáng khích lệ được công bố vào sáng thứ Sáu về việc làm tăng mạnh hơn mong đợi, những người ủng hộ Biden lý luận như vậy.

    Nhưng cuộc khảo sát cho thấy sự ủng hộ TT Biden đã trở nên tồi tệ hơn với những con số sau đây:

    Gần nửa trong số những người được khảo sát, 46%, nói rằng Biden đã là một tổng thống tệ hơn họ mong đợi, trong đó có 16% những người đã bỏ phiếu cho ông. Những người độc lập với tỷ lệ 7-1 (44% -6%), nói rằng Ông Biden đã tệ hơn và đã không như họ mong đợi.

    Gần 2/3 người Mỹ, 64%, nói rằng họ không muốn Biden tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024. Con số này bao gồm 28% đảng viên Đảng Dân chủ.

    Phó Tổng thống Kamala Harris được tín nhiệm 28%, kém hơn cả Biden. Cuộc thăm dò cho thấy 51% không tán thành công việc bà PTT đang làm. 21% chưa có ý kiến.

    Người Mỹ ủng hộ dự luật cơ sở hạ tầng mà Biden sắp ký, nhưng chia rẽ về đạo luật chi tiêu khác đắt hơn, có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống hơn đang được tranh luận tại Quốc hội. Chỉ có 1/4 nói rằng dự luật sẽ giúp họ và gia đình.

    Nếu cuộc bầu cử diễn ra hôm nay, người được khảo sát cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng hòa hơn là đảng Dân chủ với tỷ lệ 46% -38%, đó là điềm báo tốt cho Cộng Hòa hy vọng sẽ giành đa số trong Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022. Đảng Cộng Hòa chỉ cần thêm 5 ghế ở Hạ viện và 1 ghế ở Thượng viện là có thể kiểm soát toàn quốc hội.

    Kết quả đó sẽ khiến cho Biden rất khó thông qua các dự luật - vốn đã là một sự khó khăn trong Quốc hội hiện do Dân chủ kiểm soát hiện nay - và lúc đó Đảng Cộng hòa sẽ giám sát chặt chẽ chính quyền của ông Biden.

    Hai phần ba người Mỹ (66%) nói rằng đất nước đã đi sai hướng; chỉ có 1/5 (20%) nói rằng nó đang đi đúng hướng, cho thấy cái nhìn không tốt của công luận giống như những tuần cuối cùng của chính quyền Trump.

    Trong cuộc thăm dò, Quốc hội nhận được sự xếp hạng ảm đạm: 12% tán thành, 75% không tán thành. Đảng Dân chủ tại Quốc hội được đánh giá tốt là 29%; đảng Cộng hòa được 35%.

    Xếp hạng chấp thuận công việc của Biden rất ảm đạm, 38% tán thành, 59% không tán thành. Ông được sự đánh giá thấp nhất so với bất kỳ tổng thống hiện đại nào vào thời điểm này trong nhiệm kỳ của mình ngoại trừ ông Trump. Các nghiên cứu kết luận rằng xếp hạng chấp thuận công việc của tổng thống là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

    Đảng của một tổng thống đương nhiệm nếu xếp hạng ủng hộ giảm xuống dưới 50% thường gặp thất bại. Vào giữa nhiệm kỳ 2017, khi sự tán thành của Ông Trump ở mức 37%, đảng Cộng hòa đã mất 41 ghế Hạ viện. Vào giữa nhiệm kỳ năm 1994, khi sự tán thành của Tổng thống Bill Clinton ở mức 48%, đảng Dân chủ đã mất 54.

    Tuần trước, đảng viên Cộng hòa Glenn Youngkin đã đánh bại đảng viên Dân chủ Terry McAuliffe và thắng chức thống đốc tại Virginia. Trong cuộc thăm dò của USA Today cho thấy 48% cho rằng kết quả là "dấu hiệu cho một cuộc thắng thế của Đảng Cộng hòa vào năm 2022." Ba mươi chín phần trăm (39%) nói rằng đó chỉ là "cuộc bầu cử một tiểu bang nên không có ý nghĩa quốc gia."

    TT Biden đã mất đi một số cử tri ủng hộ ông vào năm 2020

    Biden đã mất sự tín nhiệm của cử tri kể từ cuộc bầu cử năm 2020, nhưng không xảy ra với ông Trump. 2/3 số người được khảo sát nói rằng quan điểm của họ về Trump không thay đổi. Mười bốn phần trăm nói cái nhìn về Ông Trump đã tốt hơn, 19% nói rằng nó đã xấu hơn.

    Nhưng ông Trump giữ được lòng trung thành của những người ủng hộ ông cao hơn so với Biden.

    Trong số những người đã bỏ phiếu cho Biden năm ngoái, gần 4/10, 39%, nói rằng họ hy vọng ông ta không ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa; 50% hy vọng anh ta sẽ ra. Trong số những người đã bỏ phiếu cho Trump năm ngoái, 1 trong 4, 26%, hy vọng ông ấy sẽ không tái tranh cử; 65% muốn ông Trump sẽ ra tranh cử.

    Nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm nay giữa Biden và Trump, 44% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Trump, 40% cho Biden, 11% cho một ứng cử viên đảng thứ ba giấu tên. Trong cuộc bầu cử năm ngoái, Biden đã thắng ông Trump với tỷ số 54% -47%.

    Không có nhận xét nào