Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ cảnh báo chuẩn bị cho cuộc tấn công bằng hỏa tiễn siêu thanh của Trung Quốc

     

    Nguồn ảnh: mạng internet của Trung Quốc

    Ngày 23/11, các chuyên gia quốc phòng Mỹ cảnh báo, Trung Quốc có thể sử dụng công nghệ siêu thanh mới của họ để tấn công Mỹ. Hiện tại, Mỹ chưa có khả năng tự vệ trước một cuộc tấn công loại này. Nó được ví như “Trận Châu Cảng của thế kỷ 21”.

    Chính quyền Trung Quốc đang phát triển một loại hỏa tiễn điện từ siêu thanh mới có thể gây gián đoạn lưới điện trong thời gian dài. Điều này sẽ mang lại hậu quả kinh tế tàn khốc cho Hoa Kỳ và các quốc gia đối thủ khác.

    Một diễn đàn trực tuyến do Liên đoàn Hòa bình Toàn cầu tổ chức đã tiết lộ quả đạn được trang bị đầu đạn phi hạt nhân, có khả năng triển khai một cuộc tấn công bằng xung điện từ (EMP).

    EMP nhắm mục tiêu vào các thành phần cốt lõi giúp duy trì hoạt động của xã hội Mỹ, bao gồm hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc, mạng lưới giao thông, dịch vụ cấp thoát nước và hơn thế nữa.

    Các nhà phân tích nhấn mạnh, chính quyền Biden cần khẩn trương nâng cấp khả năng phòng thủ quốc gia để tránh hậu quả.

    Giám đốc điều hành Peter Vincent Pry của Nhóm Công tác An ninh Quốc gia và Nội địa Hoa Kỳ cho biết: “Đây là một mối đe dọa thực sự đối với khả năng giành chiến thắng của Hoa Kỳ trong một cuộc chiến với một đòn tấn công bằng EMP, theo Fox News.

    “Bằng cách tấn công vào điểm yếu công nghệ của một quốc gia như Hoa Kỳ, bạn có thể khiến chúng tôi phải quỳ gối và thậm chí không hề phải chiến đấu với Thủy quân lục chiến hoặc Hải quân, hoặc Không quân của chúng tôi – và giành chiến thắng trong một cuộc chiến trong 24 giờ với một đòn duy nhất [thông qua] một cuộc tấn công mạng EMP kết hợp”, ông nói thêm, Washington Times trích lời.

    Một báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc cảnh báo, tác chiến điện tử là một phần ngày càng quan trọng trong kho vũ khí của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

    “Chiến lược tác chiến điện tử của PLA nhấn mạnh vào việc trấn áp, làm suy giảm, phá vỡ hoặc đánh lừa thiết bị điện tử của đối phương trong suốt thời gian diễn ra xung đột đồng thời bảo vệ khả năng sử dụng mạng và phổ điện từ”, báo cáo cho biết.

    “PLA có khả năng sử dụng tác chiến điện tử sớm trong một cuộc xung đột như một cơ chế phát tín hiệu để cảnh báo và ngăn chặn hành động tấn công của đối phương. Các mục tiêu chiến tranh điện tử tiềm năng bao gồm các hệ thống của đối phương hoạt động trong dải tần số vô tuyến, radar, vi ba, hồng ngoại và quang học, cũng như các hệ thống máy tính và thông tin của đối phương”.

    Giáo sư Plamen Doynov của Đại học Missouri-Kansas City, cũng là giám đốc công nghệ của EMP Shield tiết lộ, một cuộc tấn công EMP không trực tiếp gây ra thương vong, không giống như một cuộc tấn công hạt nhân. Ít ra ban đầu nó không gây chảy máu, ông cho biết.

    Fox News tiết lộ, cựu Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu giải quyết những lo ngại này từ năm 2019. Vào thời điểm đó, ông đã ký một lệnh hành pháp cho chính phủ để tìm cách bảo vệ một cuộc tấn công EMP tiềm năng

    Tuy nhiên, theo The Washington Times, có một tin rất xấu, hơn một năm sau khi Tổng thống Trump ban hành Sắc lệnh điều phối khả năng chống chịu xung điện từ, Bộ Năng lượng (DOE) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã không làm gì để bảo vệ mạng lưới điện quốc gia. hoặc các cơ sở hạ tầng quan trọng khác đang duy trì cuộc sống của 330 triệu người Mỹ.

    Thay vào đó, các quan chức không phải là chuyên gia của hai cơ quan trên lại thực hiện các cuộc nghiên cứu và hội nghị vô tận xoay quanh các vấn đề kỹ thuật, trên thực tế là phát minh lại bánh xe liên quan đến EMP vốn đã được các chuyên gia EMP thực sự giải quyết từ lâu. “Quá trình phối hợp” để chuẩn bị cho chương trình ứng phó với EMP của Hoa Kỳ là một quá trinh quan liêu mà Washington gọi là “hành động”, khiến Hoa Kỳ không chuẩn bị cho chiến tranh sinh học và không có khả năng ứng phó thành công với đại dịch COVID-19.

    Hy vọng rằng Hải quân Hoa Kỳ được chuẩn bị tốt hơn DOE và DHS để đối phó với một cuộc tấn công EMP. Một cuộc tấn công bằng EMP hạt nhân chống lại hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trong học thuyết quân sự của Trung Quốc, The Washington Times cho hay.

    Nguyên Hương

    Việt Luận Úc Châu

    Không có nhận xét nào