Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Vấn Đề Lạm Dụng Quyền Lực Và Tham Nhũng Của Joe Biden

    Chủ Nhật vừa qua, trong cuộc họp báo tại Rome sau Hội Nghị Thượng Đỉnh G20, Joe Biden lại nhắc cho mọi người biết rằng ông ta chỉ được phép gọi những phóng viên có tên trong danh sách theo chỉ thị. Joe Biden nói “Bây giờ tôi sẵn sàng trả lời báo chí, và tôi được yêu cầu bắt đầu với Zeke Miller, phóng viên của AP.” Những cuộc họp báo trước đây, Joe Biden thường tuyên bố “Tôi phải làm đúng theo sự hướng dẫn, nếu không, tôi sẽ bị trở ngại.” Trả lời phóng viên trong những cuộc họp báo mà Joe Biden đã lúng túng, và thú nhận phải tuân theo chỉ thị. Ai chỉ thị cho Joe Biden?

    Nguyễn Kim - Vấn Đề Lạm Dụng Quyền Lực Và Tham Nhũng Của Joe Biden

    Trong một chương trình nói về Joe Biden trên Sky News của Australia, sau khi đưa ra bằng chứng về những việc làm “bất nhất, ngớ ngẩn” của Joe Biden, người dẫn chương trình, Rita Panahi đã đề nghị “Những gì người đàn ông này cần là được ở nhà hưu dưỡng và một tô cháo nóng. Biden chỉ làm trò hề, những quyết định quan trọng thiếu nhận thức của ông ta sẽ làm cho Hoa Kỳ bị yếu đi nhiều hơn nữa. Biden nên ở nhà với con cháu, ông ta không có khả năng làm việc tại Tòa Bạch Ốc, và lại càng không được trao quyền bấm nút bom nguyên tử.” Đa số cử tri bỏ phiếu cho Joe Biden đã thất vọng. Trong chương trình Meet the Press của NBC, Chuck Todd đã báo động “Cuộc thăm dò mới nhất của NBC sáng nay (Chủ Nhật 31/10) có tin đáng sợ cho đảng Dân Chủ: Người dân đã không còn lạc quan về tương lai của đất nước nữa, họ đã mất niềm tin vào TT Joe Biden. Thật là kinh hoàng, có tới 71% cử tri, phần lớn theo đảng Dân Chủ cho rằng đất nước của chúng ta đang đi sai hướng.”

    Joe Biden lạm dụng quyền lực

    Khi Joe Biden được bầu làm Tổng Thống, đảng Dân Chủ và những người ủng hộ ông ta đã hy vọng Joe Biden sẽ là một Tổng Thống nổi tiếng, sẽ đi vào lịch sử như TT Franklin D. Roosevelt hoặc TT Lyndon B. Johnson. Sau gần một năm, mọi người mới vỡ mộng khi nhận ra Joe Biden quá yếu kém trong mọi lãnh vực. Vấn đề rút quân thảm bại tại Afghanistan, vấn đề khủng hoảng tại biên giới, vấn đề năng lượng bị khan hiếm, . . . tất cả xảy ra là do những quyết định độc đoán, lạm dụng quyền lực của Joe Biden. Chính sách bỏ ngỏ biên giới đã gây ra thảm họa di dân tệ hại nhất trong nhiều thập niên qua. Từ đầu năm tới nay, Hoa Kỳ đã phải hứng chịu gần 2 triệu di dân bất hợp pháp, và làn sóng di dân vẫn tiếp tục ào ạt xâm nhập vào Hoa Kỳ mỗi ngày. Biên giới của quốc gia thì bị bỏ ngỏ, trong khi đó nhà nghỉ tại bãi biển của Joe Biden lại được Bộ Nội An chi 455,000 dollars để làm hàng rào. Tổng Thống Hoa Kỳ thường nghỉ cuối tuần tại Camp David, nơi nghỉ dưỡng dành cho Tổng Thống từ đầu thập niên 40. Địa điểm này nằm trong công viên Catoctin Mountain thuộc tiểu bang Maryland, cách Washington, DC khoảng 60 dặm về phía bắc. Joe Biden chọn lựa nghỉ ngơi tại quê nhà, điều này đã gây nhiều thiệt hại cho ngân quỹ quốc gia. Dựa theo tài liệu của một hệ thống Cable News, Tucker Carlson cho hay “Joe Biden là Tổng Thống bán thời gian, ông ta đã có 107 ngày nghỉ trong thời gian 257 ngày kể từ khi nhậm chức Tổng Thống. Joe Biden đã có nhiều ngày nghỉ hơn các Tổng Thống tiền nhiệm Donald Trump, Barack Obama hoặc George W. Bush.”

    Thứ Năm ngày 28/10 vừa qua, Wall Street Journal đưa tin là chính quyền Biden đang chuẩn bị chương trình bồi thường 450,000 dollars cho mỗi trẻ em bị tách khỏi cha mẹ tại biên giới. Tách trẻ em khỏi cha mẹ là chính sách có từ thời TT George W. Bush nhưng không được nhiều người để ý. Joe Biden muốn đưa ra vấn đề bồi thường trong thời gian này là nhằm mục đích hướng dư luận quần chúng về TT Trump mà quên đi những quyết định sai lầm của chính Biden. Thật là vô lý khi phải trả tiền bồi thường cho những di dân xâm nhập vào Hoa Kỳ. Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell và nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa đã lên tiếng phản đối. Đảng Dân Chủ đã dành nhiều ưu tiên cho di dân bất hợp pháp hơn là công dân Hoa Kỳ. Breitbart News nhận định: “Nếu phải bồi thường 450,000 dollars cho mỗi người thì nhiều gia đình có thể nhận được khoảng 1 triệu dollars hoặc nhiều hơn. Như vậy phải cần tới hơn 1 tỷ dollars để thanh toán cho tất cả mọi người. Trong khi đó, mỗi nạn nhân của vụ khủng bố 9/11 nhận được 225,000 dollars, chỉ bằng phân nửa số tiền chính quyền Biden đang tính trả cho những người vượt biên vào Hoa Kỳ.” Ứng Cử Viên Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa đại diện cho tiểu bang Arizona là Blake Masters đề nghị “Tiền thuế của người dân Hoa Kỳ nên được xử dụng giúp đỡ cho công dân Hoa Kỳ. Nếu có thể trả tiền thì nên trả cho những nạn nhân của tội ác, nạn nhân của những cuộc bạo loạn trong năm vừa qua hơn là trả cho những di dân bất hợp pháp (1/3 số tiền này sẽ rơi vào tay luật sư và các tổ chức thiên tả.)

    Nhiều vấn đề tệ hại đã xảy ra cho chính quyền Biden trong tuần qua. Ngày 28/10, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Merrick Garland đã bị một số Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa chất vấn trong một buổi điều trần tại Thượng Viện về vụ Bộ Tư Pháp đã ra lệnh cho FBI can thiệp vào an ninh của trường học với lý do một số phụ huynh đã có hành động được mô tả là “khủng bố”. Sự việc xảy ra liên quan tới vấn đề giáo dục “Bình Đẳng Chủng Tộc” tại quận Loudoun, tiểu bang Virginia. Vấn đề này đã bị nhiều phụ huynh học sinh phản đối, và sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi một số phụ huynh đã kịch liệt phản đối Hội Đồng Quản Trị Giáo Dục của khu học chánh Loudoun vì đã bảo vệ một nam sinh phạm tội “hiếp dâm. Nam sinh này đã mặc áo đầm, thể hiện quyền “bình đẳng” đi vào phòng vệ sinh nữ, và hãm hiếp một nữ sinh lớp 9 của trường trung học Bridge High School. Cha của nữ sinh này tố cáo với nhà trường nhưng ông ta bị buộc tội “gây rối trật tự” trong cuộc họp của khu học chánh, và đã bị bắt. Còn nam sinh giả gái được chuyển qua một trường khác, hậu quả là có thêm một nữ sinh nữa bị hắn ta hãm hiếp. Bảo vệ an ninh trường học là trách nhiệm của nhà trường và cơ quan công lực địa phương, không phải trách nhiệm của chính quyền liên bang. Ra lệnh cho Bộ Tư Pháp theo dõi, điều tra phụ huynh học sinh là lạm dụng quyền lực, là hành động đàn áp những người bất đồng chính kiến, đây là việc làm phi pháp, chưa từng xảy ra tại Hoa Kỳ.

    Vấn đề tham nhũng của Joe Biden và gia đình

    Mới đây, Washington Examiner cho hay một tin quan trọng là công ty viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Cộng đã trả 500,000 dollars cho Tony Podesta, một nhà môi giới quyền lực của đảng Dân Chủ, để vận động chính quyền Biden. Em của Tony Podesta là John Podesta đã từng là Giám Đốc Chiến Dịch Tranh Cử Tổng Thống của Hillary Clinton. Không rõ Tony Podesta đã thúc đẩy những chính sách gì và đã vận động những gì cho công ty Huawei trong thời gian từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua. Công ty Huawei đã bị chính quyền TT Trump đưa vào danh sách “đen” cần theo dõi vì là mối đe dọa cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Giám Đốc Tài Chánh của Huawei là Mạnh Vãn Châu đã bị Canada bắt giữ từ năm 2018 theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Cuối tháng 9 vừa qua, bà ta đã được Canada trả tự do vì được chính quyền Biden miễn dẫn độ tới Hoa Kỳ. Joe Biden đã thương lượng gì với Trung Cộng?

    Cuối tháng 10 trước ngày bầu cử Tổng Thống, New York Post đã phanh phui chuyện làm ăn tham nhũng của gia đình Joe Biden tại Ukraine và Trung Cộng lên tới hàng tỷ dollars. Ngay lập tức, New York Post bị chỉ trích là tung “tin giả”. Tuy nhiên gần đây, Politico, New York Times và nhiều truyền thông báo chí đã xác nhận “câu chuyện tham nhũng của cha con Biden trên thực tế là chính xác.” Bằng chứng về tham nhũng của gia đình Biden đã được thấy rõ qua những emails trong laptop của Hunter Biden. Peter Schweizer, một nhà báo điều tra, tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng nói về tham nhũng trong chính trị Hoa Kỳ, từng gây chấn động khắp nơi, đã nói trên Fox News vào tháng 12 năm 2020: “Laptop của Hunter Biden chứa đựng nhiều tin tức về hoạt động tham nhũng của gia đình Joe Biden.”

    Báo The Daily Mail cho hay “Bản thân Joe Biden có thể trở thành mục tiêu cho cuộc điều tra của FBI về tài chánh của Hunter Biden vì khi Joe Biden làm Phó Tổng Thống, hai cha con ông ta đã có chung một trương mục ngân hàng. Trong thời gian này Hunter Biden đã lạm dụng tên tuổi của cha mình để nhận được nhiều khoản tiền không chính đáng.” Hunter Biden đang bị IRS điều tra nhưng anh ta vẫn tiếp tục làm tiền một cách mờ ám. Tranh của Hunter Biden, một người mới học vẽ, chưa từng có tác phẩm nổi tiếng nào vậy mà được bán tới 500,000 dollars (cho người bí ẩn) tại một cuộc bán tranh dưới hình thức đấu giá ngày 2/7/21. Trong khi đó, tranh vẽ từ năm 1919 của Pablo Picasso cũng được bán tại trung tâm đấu giá này, nhưng chỉ bán được với giá 150,000 dollars. Khi trả lời phỏng vấn của CNN, Walter Shaub, Chánh Văn Phòng Nguyên Tắc Đạo Đức thời Obama đã nói: “Thật là kinh khủng, đây là một hình thức hối lộ, gia đình Biden đã làm công khai, họ không che giấu.”

    Vì Bộ Tư Pháp đã không điều tra bất kỳ vấn đề gì liên hệ tới Joe Biden hoặc gia đình của ông ta nên tổ chức Judicial Watch đang vận động chữ ký cho một Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu Quốc Hội chỉ định một công tố viên đặc biệt điều tra về vấn đề tham nhũng của gia đình Joe Biden. Thỉnh Nguyện Thư này cần 500,000 chữ ký, tới nay (Nov. 2) đã có 341,678 người ký tên. Nhằm giúp cho chiến dịch chống tham nhũng sớm thành công, xin quý độc giả vui lòng ký tên Thỉnh Nguyện Thư tại: https://www.change.org/p/department-of-justice-doj-must-appoint-a-special-counsel-to-investigate-evidence-of-joe-biden-corruption.

    Joe Biden đã không thực hiện được những lời hứa khi tranh cử trong một số lãnh vực như cải tổ vấn đề di dân, chấm dứt đại dịch, phục hồi kinh tế, đem lại an ninh trật tự, . . . Trên thực tế, tất cả những vấn đề này đã trở nên tồi tệ hơn. Đa số cử tri đã không còn tin tưởng vào Joe Biden nữa. Nhiều cuộc thăm dò cho thấy điểm tín nhiệm của Joe Biden chỉ còn lại khoảng 40%. Sự thất bại của Joe Biden đã ảnh hưởng tới cuộc bầu cử của chính quyền địa phương đang diễn ra tại nhiều tiểu bang. Trước đây Joe Biden đã thắng 10% tại Virginia nhưng hiện nay Ứng Cử Viên Cộng Hòa Glenn Youngkin đang dẫn đầu trong cuộc tranh cử Thống Đốc của tiểu bang này.

    Joe Biden và đảng Dân Chủ đang phá hoại quốc gia Hoa Kỳ. Đã tới lúc cử tri cần chấm dứt ủng hộ đảng Dân Chủ để xây dựng lại đất nước.

    Không có nhận xét nào