Header Ads

  • Breaking News

    Thêm học sinh chết sau khi chích vaccine, giới chức y tế nói do… ‘đau đầu’

    Một nam sinh lớp 11 không rõ danh tánh của trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi, Hội An, chết sau ba ngày chích vaccine ngừa COVID-19.




    Theo báo Tuổi Trẻ ngày 19 Tháng Mười Hai, nhà chức trách “đang tìm hiểu nguyên nhân” cái chết của nam sinh trên. Tuy vậy, cơ quan y tế đã mau chóng khẳng định trường hợp này “không phải do sốc phản vệ sau khi chích.”

    Tờ báo cho biết thêm trước khi chích hôm 15 Tháng Mười Hai, nam sinh này có triệu chứng đau đầu nhưng lại không khai báo trong tờ khai y tế. Do vậy, cán bộ y tế cho rằng sức khỏe em này bình thường nên đã chích vaccine.

    Hôm 18 Tháng Mười Hai, khi cơn đau đầu ngày càng nặng, nam sinh được người nhà đưa đến bệnh viện Đa Khoa Thái Bình Dương điều trị. Sau đó em này được chuyển đến bệnh viện C Đà Nẵng thì tử vong.

    Tại bệnh viện, nam sinh được chẩn đoán bị viêm màng não sau khi các bác sĩ chọc dịch não tủy, thì phát hiện có bạch cầu.

    Bản tin trên các báo không đề cập loại vaccine mà em này được chích là của hãng nào. Theo công bố của Bộ Y Tế CSVN, trẻ em từ 12-17 tuổi ở Việt Nam được chích vaccine Pfizer. Tuy nhiên, gần đây công luận dấy lên phản đối sau khi các lô Pfizer được chích cho trẻ em tại nhiều tỉnh, thành được phát giác là vaccine “nới đát” thêm ba tháng so với hạn dùng ban đầu của nhà sản xuất.

    Như vậy, nam sinh ở Quảng Nam là trường hợp trẻ vị thành niên thứ sáu tại Việt Nam chết sau khi chích vaccine ngừa COVID-19 trong vòng một tháng qua.

    Các trường hợp trước đó lần lượt là một nam sinh 16 tuổi ở tỉnh Bắc Giang, một nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội, một bé trai 12 tuổi ở Bình Phước, một nam sinh lớp 10 ở Sơn La và một nữ sinh lớp 12 ở Quảng Trị.
    Tất cả những trường hợp này đều được ghi nhận chích vaccine Pfizer.


    Phụ huynh ở Việt Nam phải ký giấy đồng thuận cho con họ chích vaccine ngừa COVID-19 để mở cửa trường học. (Hình: Zing)
    Theo VNExpress, các trường hợp này được xác định là do “phản vệ độ bốn, cơ thể phản ứng quá mức với vaccine ngừa COVID-19.”

    Chiến dịch chích ngừa cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ở Việt Nam được triển khai từ Tháng Mười Một trên cả nước, dự kiến sẽ chích cho khoảng 9 triệu trẻ trong độ tuổi này.

    Theo Người Việt

    Không có nhận xét nào