Header Ads

  • Breaking News

    Đài Loan cam kết tài trợ 270 triệu mỹ kim cho Lithuania để chống lại áp lực của Trung Cộng


    Tin từ Đài Bắc, Đài Loan – Đài Loan vừa cam kết thành lập quỹ 200 triệu mỹ kim để đầu tư vào Lithuania và mở cửa thị trường cho quốc gia Baltic trước sức ép kinh tế từ Trung Cộng. Lời đề nghị này được đưa ra khi Lithuania đang phải đối mặt với các rào cản thương mại không chính thức và phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với Trung Cộng, sau khi nước này cho phép Đài Loan mở văn phòng đại diện tại thủ đô.

    Theo Bloomberg, Bắc Kinh tuyên bố rằng hành động này vi phạm nguyên tắc một Trung Cộng. Ông Eric Huang, lãnh đạo Văn phòng đại diện Đài Loan tại thủ đô Vilnius, khẳng định Đài Loan sẽ sử dụng quỹ trên để đầu tư vào các lĩnh vực bán dẫn, laser, kỹ thuật sinh học và nghiên cứu ở Lithuania. Họ cũng sẽ cử một nhóm để đánh giá nguyện vọng của Lithuania trong việc phát triển ngành kỹ nghệ bán dẫn.

    Lithuania đang tìm cách xây dựng mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Đài Loan và hy vọng sẽ giành được chỗ đứng trong lĩnh vực bán dẫn của quốc đảo này kể từ năm ngoái, khi họ rời bỏ sáng kiến 17+1 do Trung Cộng dẫn đầu.

    Hội đồng Phát triển Quốc gia Đài Loan và Bộ Kinh tế Lithuania vẫn chưa thảo luận chi tiết về quỹ đầu tư, sẽ được tài trợ bởi Quỹ Phát triển Quốc gia của Đài Loan. Ông Huang nói một quỹ đầu tư thậm chí còn lớn hơn do ngân hàng trung ương Đài Loan hậu thuẫn cũng đang được thành lập.

    Không có nhận xét nào