Header Ads

  • Breaking News

    Điểm yếu chết người khiến quân Nga không trụ nổi 1 tuần nếu giao tranh

    "Một bộ phận quân đội Nga đã đạt đến sức mạnh chiến đấu toàn diện" - tờ New York Times dẫn một nguồn ẩn danh Ukraine cho hay.
    Theo RT, một bài báo mới liên quan đến việc Nga bị cáo buộc là "xâm lược Ukraine" đã được New York Times đăng tải vào cuối ngày 4/2. Tờ này cho biết họ đã nói chuyện với một "quan chức quân sự cấp cao của Ukraine" và người này đã chia sẻ rất chi tiết về những đánh giá tối quan trọng do quân đội nước này tổng hợp.

    Theo quan chức này, Moscow gần đây đã triển khai thêm 10.000 quân tới khu vực căng thẳng. Ngoài ra, "một số đơn vị Nga" ở bán đảo Crimea đã được đặt "trong tình trạng sẵn sàng ở mức cao nhất". Các lực lượng đóng quân ở "địa điểm khác" không xác định, được cho là đang "trong tình trạng sẵn sàng mức độ 2".


    Ảnh: AP / Mark Lennihan

    Đồng thời, quan chức này cho rằng việc Moscow đang tiến hành xây dựng quân đội là một phần trong chiến tranh tâm lý, nhằm mục đích khiến Kiev và phương Tây sợ hãi, chứ không phải là dấu hiệu Nga đang sắp tổ chức tấn công xâm lược.

    "Hiện tại, họ đang làm mọi thứ có thể để khiến chúng tôi và phương Tây hoảng sợ", quan chức này nói.

    "Nếu cuộc xâm lược thực sự xảy ra, theo dự tính Nga sẽ bắt đầu từ những vùng nhỏ. Nếu chiếm lĩnh thành công, Moscow sẽ tìm cách mở rộng khu vực xung đột", quan chức Ukraine nêu kịch bản. "Tuy nhiên, Nga sẽ không thể duy trì cuộc tấn công trong hơn một tuần theo nhiều hướng vì thiếu nguồn cung cấp bao gồm đạn dược, lương thực và nhiên liệu tại các vị trí tiền tuyến".

    Tổng số binh sĩ đóng gần biên giới giữa Nga và Ukraine ước tính lên tới khoảng 130.000 quân nhân - New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ và Ukraine giấu tên.

    Bài báo của New York Times được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tăng cao, xoay quanh Ukraine.

    Trong vài tháng qua, các quan chức và phương tiện truyền thông hàng đầu của phương Tây đã liên tục cảnh báo về một cuộc "xâm lược" được cho là sắp xảy ra do Moscow thực hiện.

    Vào ngày 4/2, Bloomberg đã vô tình đăng một dòng tiêu đề có nội dung "Nga xâm lược Ukraine". Sau đó, thông báo này bị xóa, Bloomberg phải lên tiếng xin lỗi và nói rằng họ sẽ điều tra lý do tại sao thông tin này bị đăng tải ngoài ý muốn.

    Tuy nhiên, theo RT, không có bằng chứng thực tế nào chứng minh cho các cáo buộc nêu trên ngoài những tuyên bố của các nguồn ẩn danh.

    Tới nay, Nga vẫn bác bỏ các cáo buộc, đồng thời khẳng định nước này không có kế hoạch tấn công nước láng giềng. Moscow cũng chỉ ra rằng họ có toàn quyền di chuyển các đơn vị quân đội trong lãnh thổ của mình đến bất cứ nơi nào họ muốn, phủ nhận những tuyên bố rằng các cuộc diễn tập như vậy có liên quan đến căng thẳng với Ukraine.

    Không có nhận xét nào