Header Ads

  • Breaking News

    Lê Thành Nhân - Cái gọi là Olympic 2022 Bắc Kinh!

     


    Lê Thành Nhân (lethanhnhan@vietquoc.org)

    Thật là tẻ nhạt cho Olympic 2022 Bắc Kinh! Trình diễn là nghề của Cộng Sản, năm nay Bắc Kinh muốn tổ chức Olympic “hoành tráng” (trong ngoặc kép) nhưng bị Trời phạt!
    Thế gian có câu “ác lai ác báo”, Tập Cận Bình ra lệnh Giáo Sư Thạch Chính Lệ – mệnh danh “nữ nhân dơi” chế bom vi trùng tại phòng thí nghiệm sinh học P4 ở Vũ Hán. Không may! vi khuẩn nhân tạo SARS-CoV-2 bị lọt ra ngoài tấn công vào phổi loài người, Tập Cận Bình dấu nhẹm chờ cho những con bệnh “virus Vũ Hán” bay đi khắp thế giới rồi vội vàng chui vào chỗ kín ở Bắc Kinh tuyên bố bệnh dịch phát đi từ chợ bán thịt tươi ở Vũ Hán!

    Thời gian sau, người chết hàng triệu, người nhiễm bệnh hàng trăm triệu, bệnh viện trên khắp thế giới không đủ chỗ chứa bệnh nhân đại dịch “Covid-19”. Tập Cận Bình tham vọng mưu đồ đế vương, chưa chi đã giết chết gần 6 triệu người và gây đau thương tiềm ẩn cho hằng trăm triệu người nhiễm virus Vũ Hán.

    Thế giới tẩy chay Olympic 2022 tại Bắc Kinh vì lý do Tàu Cộng mang tội ác “diệt chủng” và vi phạm nhân quyền. Thật ra bọn Cộng Sản Tàu từng hành động diệt chủng từ khi mới cướp chính quyền ở Trung Hoa năm 1949. Mao Trạch Đông từng giết chết 40 triệu người, như vậy Mao không diệt chủng thì còn là cái quái gì nữa? Giờ đây, kết tội Trung Cộng diệt chủng e rằng quá muộn.

    Phải nói tẩy chay Olympic 2022 Bắc Kinh vì Trung Cộng là đám chính trị hạ đẳng, bọn chúng “lòng lang dạ thú” đội lốt người. Nên phải tránh xa bọn ác nhân cùi hủi này mới phải. Còn nói “diệt chủng”, “vi phạm nhân quyền” thì hơi thừa. Chế độ Cộng Sản nào mà lại không có hành động diệt chủng, còn vi phạm nhân quyền thì Cộng Sản đoạt giải quán quân trên thế giới còn hơn cả quân khủng bố.

    Tẩy chay, cô lập kẻ man rợ vô văn hóa, chính trị hạ đẳng ở Bắc Kinh để cho nhân loại được nhờ, tiếp xúc với loại người này thì tiếp tay cho kẻ giết người diệt chủng.

    Tại Olympic 2022 Bắc Kinh, các nước trên thế giới đã nhận ra bộ mặt thật của Trung Cộng, ngày khai mạc Olympic 2022 tại Bắc Kinh hôm thứ Sáu mồng 4 tháng 2 năm 2022, khung cảnh vắng như Chùa Bà Đanh chỉ có 84 nước tham dự (1), ngoài ra các quốc gia không đến trên thế giới đều tuyên bố tẩy chay hoặc đã âm thầm ca bài “Sang Ngang” để đoạn tuyệt với Bắc Kinh.

    Mỹ và các đồng minh, gồm Anh, Úc và Canada, đã tẩy chay ngoại Olympic Bắc Kinh lý do vi phạm nhân quyền bao gồm tội ác diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi ở Tân Cương và đàn áp các tiếng nói tự do dân chủ. Ấn Độ, phút chót tuyên bố tẩy chay Olympic 2022, sau khi lính Trung Cộng có cuộc chạm súng nhỏ với lính Ấn Độ ở biên giới Ấn-Trung trước thềm rước đuốc Olympic Bắc Kinh… Và còn nhiều nước nữa vì những lý do khác nhau, nhưng lý do chính vẫn là lánh xa “bọn chính trị hạ đẳng Bắc Kinh”.

    Tập Cận Bình vùng vẫy trước những cuộc tẩy chay Olympic 2022 tại Bắc Kinh của thế giới, đến nỗi phải dùng loa phóng thanh cực đại,  và huy động toàn bộ báo Đảng lên tiến “yêu cầu Mỹ ngưng phá Olympic”! Dù chết đến nơi như vậy, Tập vẫn trấn an trong lời phát biểu trên video gửi Ủy ban Olympic Quốc tế, “Thế giới đang hướng mắt về Trung Cộng, và Trung Quốc đã sẵn sàng” (sic!). Có cố gắng lắm thì Tập Cận Bình chỉ:
    “Vui là vui ngượng kẻo là
    Ai tri âm đó, mặn mà với ai” (Truyện Kiều – Nguyễn Du)

     

    Tập Cận Bình và Putin ký văn bản hợp tác trong Olympic 2022 Bắc Kinh

    Bên trời Âu, Vladimir Putin rầm rộ chuyển hơn 130 ngàn quân đến biên giới Ukraine và Belarus. Dù bận rộn như vậy, Putin cũng có mặt trong trò chơi Olympic 2022 Bắc Kinh. Tập và Putin hẹn ​​gp nhau trước L Khai Mc Olympic 2022, c hai chường mt trước ng kính phóng viên quc tế để huênh hoang v mi thân thiết sâu sc gia hai bo chúa. Đúng là ngưu tm ngưu, mã tm mã”. Vi mc đích cha la cho nhau:

    Lúc này Putin đang cần có mặt ở Nga trong việc điều binh khiển tướng. Thông thường tướng trên chiến trường bận rộn từng phút từng giây, thế sao Putin dành thời giờ đến gặp Tập Cận Bình đang núp lùm ở Bắc Kinh từ ngày xẩy ra đại dịch virus Vũ Hán? Những hệ thống báo lề đảng của Trung Cộng và Nga đều tung hô chuyến thăm của Putin lên tận trời xanh, mục đích chứng minh sự nồng ấm, tình đoàn kết tay trong tay để chống lại các các nước Tây Phương khối tự do dân chủ đang tẩy chay Olympic 2022 Bắc Kinh.

    Điều đó làm cho Tập Cận Bình nở nụ cười thô bỉ trước ống kính thu hình Olympic 2022 Bắc Kinh, dù sao có mặt Putin thì đó là một chính khách của cường quốc nguyên tử đang bắt tay với cường quốc kinh tế thứ hai thế giới! Còn Putin dùng dịp này để bắn tiếng tới Mỹ và các nước châu Âu trong khối NATO rằng “nếu ta đưa quân đánh Ukraine, ta đây chẳng sợ các ông trừng phạt kinh tế vì có anh bạn với nền kinh tế mạnh gần bằng Mỹ”.

    Điều khá ngạc nhiên, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres có mặt tại Olympic 2022 tại Bắc Kinh ngày 4 tháng 02 (2)

    Không sai với nhiều báo đoán tin trước đây cả nửa tháng, Antonio Guterres và Tedros Ghebreyesus hớn hở có mặt tại Olympic 2022 tại Bắc Kinh. Dĩ nhiên dư luận thế giới lại bệt lên trán Guterres mấy vệt lọ lem đen ngòm:

    Thượng Nghị Sĩ Jeff Merkley (D. Oregon) đã viết trên Twitter về quyết định tham dự Olympic 2022 của Guterres có nghĩa là “Liên Hiệp Quốc về cơ bản đã thất bại trong vai trò nhân quyền ở Trung Cộng và thật đáng xấu hổ khi Guterres xuất hiện tại Olympic 2022”.

     


    Tổ chức Việt Nam Quốc Dân Đảng (Vietnamese Nationalist Party) đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền tại Việt Nam đã đăng trên website của tổ chức  https://vietquoc.org  rằng “Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres tham dự Olympic 2022 Bắc Kinh là tự tay đốt cháy bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc”

    Ông Zumretay Arkin trong Đại hội người Duy Ngô Nhĩ cho biết:
    “Sự xuất hiện của TTK LHQ Guterres tại Olympic 2022 Bắc Kinh là cú tát vào mặt đối với ai bảo vệ nhân quyền sống dưới sự cai trị của Trung Cộng, đi ngược lại nguyên tắc căn bản về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc và làm suy yếu sự tôn trọng đối vơi tổ chức này”.

    Vân.. vân..

    Trong khi Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ điều tra “diệt chủng” ở Tân Cương thì không làm tròn nhiệm vụ, bị Trung Cộng ra lệnh nếu Liên Hiệp Quốc có gửi người đến Tân Cương thì phải tuân theo luật lệ của an ninh Trung Cộng. Bắc Kinh còn hăm dọa sẽ không dung thứ cho những gì được mô tả là “thao túng chính trị”.

    Thế mà Antonio Guterres cũng vác mặt đến tham dự Olympic 2022 tại Bắc Kinh. Xin hỏi nhỏ Guterres có phải bạn thân với Giám đốc WHO Tedros không vậy?

    Trở lại chuyện 14 năm trước, Olympic 2008 tại Bắc Kinh không thấy ai tẩy chay!

    Năm 2008, Olympic cũng tổ chức tại Bắc Kinh. Lúc đó thấy cả gia đình Tổng Thống Mỹ George W. Bush (con) đều tham dự. Tại buổi lễ khai mạc Olympic, TT Bush còn giới thiệu nàng công chúa Bush cho chàng quán quân bơi lội còn gọi là “siêu kình ngư” Micheal Phelps nhưng sự tác duyên không thành. Olympic 2008 có 204 (quốc gia và quần đảo riêng rẽ tham dự tranh giải), gồm 10,942 vận động viên (6305 nam, 4637 nữ) trên thế giới về tham dự. (3)

    Tại sao đông vậy?

    Tại vì thế giới đang ngủ mê, mù mờ về chế độ Cộng Sản. Năm 2008, Trung Cộng đang dưới thời Hồ Cẩm Đào, thế giới tưởng rằng tên Cộng Sản chúa này ngoan hiền, đưa đất nước tên đường phát triển nhanh về kinh tế thị trường, Hồ có hành động cởi mở hơn về tự do ngôn luận và lập hội.. Vi thế, các nước tự do tây Phương lúc đó đối xử một cách “vị tha, nhân bản” với Trung Cộng chỉ mong thúc đẩy nước này trở thành dân chủ (dù là dân chủ tập trung). Thật ra ra lòng “nhân bản” đó của các quốc gia tây Phương đã “trông gà hóa cuốc”.

    Công Sản lúc nào cũng cộng sản – như Hồ Chí Minh có lúc tự “giải tán đảng Cộng Sản để thành lập hội nghiên cứu chủ nghĩa Mac”, nhưng Hồ có bỏ Cộng Sản đâu, thậm chí trong di chúc Hồ ước ao khi chết xuống âm ty được gặp cụ Mác, cụ Lê. Đặng Tiểu Bình đưa thuyết “mèo đen hay trắng hễ mèo nào bắt được chuột thì mèo tốt” nhưng vẫn tôn thờ Cộng Sản đến tận chân răng, nếu không thì tại sao Đặng ra lệnh tàn sát sinh viên Thiên An Môn 1989 để bảo vệ chế độ Cộng Sản Tàu.

    Sỡ dĩ lúc đó Hồ Cẩm Đào tạm thu nanh vuốt người cộng sản vì thời cơ chưa tới, nên phải làm theo lời dạy của Đặng Tiểu Bình “dấu mình chờ thời”.

    Năm 2012, kinh tế nước Tàu đã khá lên, có tài chánh trang bị quân sự mạnh lên…nanh vuốt loài quỷ Cộng Sản bắt đầu giương ra. Gặp lúc Tập Cận Bình lên ngôi, nhất quyết lập lại Cộng Sản Mao hòa trộn tinh thần phong kiến cực đoan Đại Hán. 

    Vào năm 1936, nhiều nước tẩy chay Olympic Berlin vì chủ nghĩa Đức Quốc Xã Hitler, so với tẩy chay Olympic 2022 Bắc Kinh có khác gì?

    Đức Quốc Xã của Hitler bị lật đổ nhờ Đệ Nhị Thế Chiến còn chủ nghĩa Cộng Sản Tàu có sụp đổ không? Còn Tập Cận Bình rồi đây thì sao?

    Lê Thành Nhân
    Ngày 05 tháng 2 năm 2022


    (1) https://www.nbcbayarea.com/news/sports/beijing-winter-olympics/2022-olympics-new-countries-competing-in-winter-games/2800785/
    (2) https://www.reuters.com/lifestyle/sports/un-chief-attend-opening-beijing-winter-olympics-2022-01-13/

    (3) https://en.wikipedia.org/wiki/2008_Summer_Olympics

    Việt Quốc

    Không có nhận xét nào