Header Ads

  • Breaking News

    Lm. Nguyễn Hữu Lễ - Tâm tình trong dịp tế Nhâm Dần 2022

     

    Mến gởi các bạn trên FB,

    Trong những ngày cuối năm âm lịch này, đồng bào trong nước và ở một vài cộng đồng Việt Nam trên thế giới đang nô nức chuẩn bi đóng mừng Tết Nhâm Dần sắp tới. Mặc dầu dịch Vũ Hán vẫn còn đang đe dọa nhiều nơi, nhưng điều đó không ngăn cản được lòng người dân Việt, trong việc háo hức chuẩn bị mừng ngày Tết. 

    Dịp này, lòng tôi hòa chung niềm vui với đồng bào VN trong và ngoài nước, để hân hoan đón mừng ngày Tết Nhâm Dần là ngày vui vẻ, hạnh phúc nhất, cũng là ngày ĐẠI PHÚC cho dân tộc. Trong khi nhìn cảnh nhộn nhịp vui tươi và phấn khởi của đồng bào trong dịp Tết, tôi bồi hồi nhớ lại một cái Tết đau thương nhất trong lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc chúng ta xảy ra cách nay 54 năm. Tâm tình đó được tôi ghi lại ở đây với sự đau thương và uất hận cho số phận không may của dân tộc qua bài “THAN ÔI! CÁI TẾT!!!”.

    THAN ÔI! CÁI TẾT!!!

    Khi thấy tôi dùng tựa đề “THAN ÔI! CÁI TẾT!!!” cho bài viết này, những người lớn tuổi chắc đã hiểu ngay là tôi muốn nói đến cái Tết nào? 

    Bạn đã đoán đúng! Tôi muốn nhắc đến Tết Mậu Thân 1968. Một cái Tết đau thương và kinh hoàng nhất trong lịch sử mấy ngàn năm lập quốc của DÂN TỘC VIỆT NAM chúng ta. Mặc dù biến cố này đã xảy ra khá lâu rồi nhưng tôi tin chắc là nó vẫn còn khắc ghi trong tâm trí của rất nhiều người, trong đó có tôi.

    Tội ác kinh hoàng của Hồ Chí Minh và bầy ác quỷ thuộc hạ đã gây đau thương tột cùng cho DÂN TỘC VIỆT NAM có tên là Cuộc Tổng Công Kích Tết Mậu Thân 1968 đó xảy ra đến nay đã hơn nữa thế kỷ. Thời gian qua đi có thể đã làm cho biến cố đó dần phai nhạt trong tâm trí của một số người lớn tuổi. Trong khi đó lớp người trẻ sinh sau đẻ muộn thì không biết về biến cố này. Đối với tâm trí con người, mọi việc có thể phai nhòa theo năm tháng, nhưng với LỊCH SỬ thì không, và LỊCH SỬ là vị phán quan cuối cùng.

    Bài viết này để giúp những người trí nhớ bị hao mòn theo năm tháng có dịp nhớ lại cảnh tượng loài ác quỷ hiện nguyên hình đúng vào giờ Giao Thừa Tết Mậu Thân 1968 như thế nào. Bài viết này cũng giúp các bạn trẻ biết được một tội ác tày trời mà Hồ Chí Minh và bầy ác quỷ thuộc hạ đã xúc phạm tới NGÀY TẾT LÀ NGÀY THIÊNG LIÊNG NHẤT CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM chúng ta ra sao. 

    BỮA TIỆC MÁU TẾT MẬU THÂN 1968

    Để đạt tới mục đích làm sao cho chủ nghĩa ngoại lai cộng sản được toàn trị, người ta không từ chối bất cứ một hành động ác nhân thất đức nào. Kể cả việc chà đạp lên truyền thống thiêng liêng nhất của dân tộc. Tôi phải đau lòng nhớ lại cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân năm 1968 của Việt cộng nhằm chiếm các tỉnh miền Nam. Tết năm đó, hai miền Nam Bắc thõa thuận ký một quyết định “hưu chiến” để đồng bào cả nước vui vẻ ăn Tết. Sau bao năm chiến tranh kéo dài, năm nay có lệnh hưu chiến khiến cho người dân hai miền vô cùng hân hoan và chuẩn bị ăn TẾT MÂU THÂN thật lớn. Tôi còn nhớ năm đó tại Sài Gòn, các cơ sở sản xuất pháo không làm kịp để bán. 

    GIỜ THIÊNG ĐÊM GIAO THỪA

    Tết luôn luôn là ngày Lễ Hội lớn nhất theo truyền thống hàng ngàn năm của Dân Tộc. Sự chuẩn bị “ăn Tết” rộn ràng khắp nhân gian đã tạo nên một bầu khí vui mừng háo hức không có lời để diễn tả. Ôi! Tuyệt vời thay cái Tết cổ truyền của DÂN TỘC VIỆT NAM. Thử hỏi có ai đủ khả năng và đủ lời để nói lên cái vui của ngày Tết như thế nào? Riêng tôi xin chịu! Tôi chỉ có thể ấp úng vài lời như thế này: “Tết là dịp vui nhất trong năm, không có ngày nào bằng.” Có thế thôi! 

    Mọi người ăn mặc sạch sẻ gọn gàng đón chờ tới giờ Giao Thừa là giờ thiêng nhất trong năm để cúng tế Trời Đất, và đốt pháo để “tống cựu nghinh tân” đón Mừng Xuân Mới. Nghi thức này năm nào cũng vậy, vì đó là truyền thống của Dân Tộc. Tết Mậu Thân 1968 cũng vậy. 

    Đúng giờ Giao Thừa Tết Mậu Thân năm 1968, khi DÂN TỘC VIỆT NAM bắt đầu nổ tiếng pháo Giao Thừa cũng là lúc tiếng súng của bọn ác quỷ nổ vang rền, ngay sau mật hiệu của Hồ Chí Minh phát ra từ đài phát thanh Hà Nội với bài thơ 4 câu để “ CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO”! 

    Năm đó tôi đang theo học tại Đại Chủng Viện Sài Gòn, còn 2 năm nữa mới làm linh mục. Vì có lệnh “Hưu chiến” nên tôi về quê ở xã Hiếu Phụng, tỉnh Vĩnh Long ăn Tết. Mấy năm trước tôi cũng về nhưng không dám ở nhà ban đêm vì đó là vùng “xôi đậu”, ban đêm Việt cộng hay vô nhà bắt người nên chiều lại phải xuống nhà thờ Mai Phốp là vùng có an ninh. Sau giờ Giao Thừa, tôi và hai chú em họ đang lui cui đốt pháo ngoài sân thì Má tôi từ trong nhà bước ra nói: “ Con à, sao má nghe nhiều tiếng gì nổ lớn lắm, giống như tiếng súng ”. Tôi đáp: “ Không phải đâu má, pháo tết đó, lúc này hưu chiến ai mà bắn súng ”. Nghe vậy má tôi trở vô nhà.

    Chúng tôi tiếp tục đốt pháo Giao Thừa, nhưng tôi để ý nghe có những tiếng nổ khác lạ. Lúc đó Má lại bước ra nói: “Con à, con vô nghe coi, ra-di-ô nói cái gì có Việt cộng tấn công”. Tôi chạy vô nhà nghe, thì ra…. 

    THAN ÔI! CÁI TẾT!!! Đây là một tội ác tày trời của bầy ác quỷ đã xúc phạm tới hồn thiêng sông núi và giá trị cổ truyền ngàn đời của DÂN TỘC VIỆT NAM. Thủ Đô Sài Gòn và gần như tất cả các tỉnh miền Nam đều đồng loạt bị tấn công ngay trong đêm Giao Thừa. Chứng tỏ tội ác tày trời này đã được Hồ Chí Minh và bọn ác quỷ chuẩn bị từ lâu. Bài bài thơ “Chúc Xuân Đồng Bào” của Hồ Chí Minh đó là chìa khóa tháo chuồng cho bầy ác quỷ!

    Rồi những ngày tháng tiếp theo …Tôi không có can đảm nhắc lại thảm cảnh ghê rợn … xác người chết nằm ngổn ngang đầy đường… phố xá nhà cửa tan hoang… khói lửa khắp nơi…dân chúng già trẻ lớn bé bồng bế nhau chạy trốn…các đường giao thông bị cắt đứt…cầu bị giật sập…

    Tôi không dám nhớ lại hình ảnh ghê rợn của hơn năm ngàn thường dân vô tội, trong đó có đàn bà và trẻ thơ, bị Việt cộng trói tay dính chùm bằng dây điện và chôn sống tại cố đô Huế. Hình ảnh đó quá sức chịu đựng của tôi. (Tôi gởi kèm theo đây vài tấm hình những “món quà Tết Mâu Thân 1968” mà Hồ Chí Minh và bọc ác quỷ dâng lên cho TỔ QUỐC và tặng cho DÂN TỘC VIỆT NAM trong dịp Tết Mâu Thân 1968).

    BỌN CHÚNG LÀ AI?

    Ai cũng biết làm gì có nhân đạo trong chiến tranh! Trong chính trị làm gì không có thủ đoạn. Nhưng tàn ác và thủ đoạn đối với kẻ thù hoặc đối phương là chuyện bình thường. Đàng này Hồ Chí Minh đã thẳng tay tàn ác với chính Dân Tộc của mình và dùng ngày Tết là ngày ĐẠI PHÚC của DÂN TỘC VIỆT NAM cho thủ đoạn âm mưu lừa đảo chính trị. Năm đó, chính Hồ Chí Minh đề nghị một dịp hưu chiến để người dân vui vẻ ăn Tết. Rồi cũng chính Hồ Chí Minh đã biến Ngày Tết đó thành ngày ĐẠI TANG cho DÂN TỘC VIỆT NAM. Tội ác này trong nhân loại chỉ có MỘT! 

    Bọn chúng là ai? Tôi không biết. Tôi chỉ muốn nói rằng, những người Việt Nam chủ trương cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân đó, bọn chúng không phải là những con người, vì chúng đã mất hết tính người. Bọn chúng cũng không phải là ác thú vì loài ác thú không đối xử với đồng loại một cách ác độc gớm ghê như thế. Bọn chúng đã hiện nguyên hình là một bầy ác quỷ cùng nhau ăn uống một bữa TIỆC MÁU CỦA ĐỒNG BÀO trong dịp Tết Mậu Thân 1968. Bọn chúng đã chà đạp lên ngày thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam là ngày TẾT. Tôi xin được viết bằng chữ TẾT bằng chữ hoa in đậm. 

    Trong lịch sử mấy ngàn năm của DÂN TỘC VIỆT NAM, ngày TẾT được người Việt Nam coi là ngày thiêng nhất, là ngày ÐẠI PHÚC của Dân Tộc. Chỉ có TẾT MẬU THÂN 1968, đã bị một bầy ác quỷ, cầm đầu bởi Hồ Chí Minh biến nó thành ngày ÐẠI TANG của Dân Tộc. Hiện nay, cho dù nhờ vào thủ đoạn tàn ác và chính sách khủng bố mà bè lũ này chiến thắng và đang nắm quyền, nhưng Lịch sử của DÂN TỘC VIỆT NAM sẽ dành cho kẻ chủ trương và bầy ác qủy đó sự phán quyết cuối cùng.

    ƯỚC NGUYỆN CỦA TÔI

    Tôi muốn dùng chính máu trong tim tôi để viết lên câu này: “TÔI CẦU MONG CUỘC TẮM MÁU TẾT MẬU THÂN 1968 LÀ TRƯỜNG HỢP ÐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TRONG LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM. TÔI CẦU MONG TỪ NAY VÀ QUA MUÔN THẾ HỆ VỀ SAU, DÂN TỘC TÔI PHẢI BIẾT TÔN TRỌNG NGÀY TẾT LÀ NGÀY ÐẠI PHÚC CỦA DÂN TỘC. TÔI MONG RẰNG DÂN TỘC TÔI ÐỦ SÁNG SUỐT ÐỂ NHẬN BIẾT RẰNG, THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ NÀO RỒI CŨNG SẼ QUA ÐI, TRIỀU ÐẠI NÀO RỒI CŨNG SẼ SỤP ÐỔ, CHỈ CÓ DÂN TỘC LÀ TRƯỜNG TỒN.”

    Tội ác xúc phạm tới cá nhân có thể tha thứ được, nhưng tội ác xúc phạm tới Hồn Thiêng Sông Núi của cả một DÂN TỘC thì không bao giờ có thể tha thứ được. 

    Với tư cách là một người VIỆT NAM, tôi cực lực lên án Hồ Chí Minh và bọn ác quỷ đã xúc phạm tới Hồn Thiêng Sông Núi của TỔ QUỐC VIỆT NAM qua tội ác biến NGÀY ĐẠI PHÚC của Tết Mậu Thân 1968 thành ra NGÀY ĐẠI TANG của DÂN TỘC VIỆT NAM trong cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân 1968 .

    Với tư cách là một con dân nước VIỆT NAM, tôi lớn tiếng nguyền rủa cái chế độ cộng sản VN là di sản tội ác của Hồ Chí Minh truyền lại. Lời nguyền rủa này tôi đưa ra đúng vào Ngày Thiêng Liêng nhất là Mồng Một Tết Nhâm Dần 2022: “Bất cứ một chế độ chính trị nào đã chà đạp lên hồn thiêng sông núi và giá trị cổ truyền của Dân Tộc, loại chế độ đó là kẻ thù của Dân Tộc và sẽ bị Dân Tộc loại bỏ. Bao lâu chế độ phản Dân Tộc đó còn tồn tại là bấy lâu Dân Tộc còn điêu linh tan nát.’’

    Nguyện xin Hồn Thiêng Sông Núi của TỔ QUỐC VIỆT NAM hộ trì cho Quê Hương và Dân Tộc, và chứng giám cho tâm nguyện ngày TẾT của con.

    Mồng Một Tết NHÂM DẦN 2022

    Một con dân nước Việt

    Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ

    Tác giả Bút Ký TÔI PHẢI SỐNG

    Email: tpslenguyen@yahoo.com

    Đính kèm một số hình “Những Món Qùa Tết” Hồ Chí Minh Tặng cho dân tộc Việt Nam trong dịp Tết Mậu Thân 1968

    Lm. Nguyễn Hữu Lễ

    Không có nhận xét nào