Header Ads

  • Breaking News

    Thời sự Việt Nam

    Hai người Việt Nam bị bắt tại Anh trong cuộc truy quét cần sa 

    Cảnh sát quận Essex, Anh, phát hiện một ngôi nhà có trồng 500 cây cần sa hôm 1/2/2022. Photo Essex Police.

    Cảnh sát quận Essex, Anh, phát hiện một ngôi nhà có trồng 500 cây cần sa hôm 1/2/2022. Photo Essex Police. 

    Hai người đàn ông Việt Nam vừa bị bắt khi cảnh sát điều tra và phát hiện khoảng 500 cây cần sa được trồng tại một khu nhà ở phố Colchester High, quận hạt Essex, Anh Quốc.

    Ông Nguyen Phong, 22 tuổi và ông Nguyen Tam, 26 tuổi, sẽ ra hầu tòa ở thành phố Colchester vào 4/2 với cáo buộc sản xuất ma túy loại B. Hai người đàn ông này bị bắt sau khi cảnh sát đột kích một khu nhà trên con phố đông đúc Colchester High và phát hiện ở đây có trồng khoảng 500 cây cần sa hôm 1/2.

    Thông Tấn Xã Việt Nam hôm 4/2 cho biết hai người này là công dân Việt Nam.

    Cảnh sát cho biết giá trị thị trường của số cần sa bị thu giữ ước tính là ‘rất đáng kể’. Chánh thanh tra Rob Huddleston, chỉ huy trưởng quận Colchester, cho biết: “Các sĩ quan đặc nhiệm sẽ lưu lại hiện trường khi chúng tôi thu thập bằng chứng để xác định danh tính tất cả những người liên quan đến vụ trồng cần sa này”.

    Vẫn ông Huddleston nói tiếp: “Tất nhiên, sẽ có một số lo ngại trong cộng đồng của chúng ta sau phát hiện này, nhưng tôi biết cuộc điều tra này đang tiến triển nhanh chóng. Chúng tôi cũng đang theo dõi một số nguồn điều tra khác”.

    “Việc buôn bán ma túy bất hợp pháp có mối liên hệ chặt chẽ với bạo lực và số tiền thu được từ ma túy gây ra nhiều hoạt động tội phạm hơn, dẫn đến nỗi sợ hãi và khốn khổ cho các cá nhân và cộng đồng”.

    “Việc ngăn chặn những kẻ đứng sau việc trồng và bán cần sa là rất quan trọng trong việc giải quyết tội phạm bạo lực và giúp giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta”, chánh thanh tra Huddleston cho biết thêm.

    Cảnh sát quận Essex cho biết thêm rằng hai người đàn ông khác ở độ tuổi 39 và 58 cũng bị bắt. Một người vẫn đang bị cảnh sát giam giữ và người còn lại đã được thả trong khi chờ điều tra thêm.

    Hơn 10 năm qua, nạn trồng cần sa trở thành phổ biến ở các nước châu Âu và các nhóm người Việt bị chính quyền cho là có nhiều dính líu, với việc hàng loạt người Việt bị phát hiện đi lậu vào Anh và trở thành “thành nô lệ ở các tiệm móng tay và trại cần sa”.

    Essex là nơi có 39 người Việt tử vong vì chết ngạt trong một xe container khi đi lậu đến đây vào tháng 10/2019.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài vườn chuối dưới cái lạnh cắt da mùng Một Tết

    https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2022/02/02-So-sinh-1.png

    Vị trí phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi – Ảnh: Người dân cung cấp cho báo chí 

    Khoảng 16:30 ngày 1 Tháng Hai (tức ngày mùng Một Tết Nhâm Dần), tại phường Quảng Thắng (TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa), một người dân phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong vườn chuối ở khu phố Yên Biên.

    Theo người phát hiện, thời điểm đó cháu bé không được mặc quần áo, bỏ trong túi nilon, ngoài trời thời tiết giá rét, chỉ hơn 10 độ C (khoảng 50 độ F).

    https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2022/02/02-So-sinh-2.png

    Cháu bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa chăm sóc – Ảnh: CTV 

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo chính quyền địa phương, đồng thời nhanh chóng đưa cháu tới Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cấp cứu.

    Theo thông tin từ bệnh viện, bé trai nặng 3 kg và phải thở oxy ngay khi nhập viện, do suy hô hấp. Hiện vẫn chưa có người thân nào đến nhận.

    Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đang phối hợp với chính quyền thông báo để tìm người thân cháu bé. Nếu sau khi thực hiện các thủ tục thông báo theo quy định không có người thân đến nhận, các đơn vị sẽ làm thủ tục cho nhận cháu bé. (Theo Thanh Niên)

    Phạt 70 triệu nếu trạm thu phí không xả trạm khi ùn tắc

    Phạt 70 triệu nếu trạm thu phí không xả trạm khi ùn tắc

    Các cao tốc ở TPHCM và Hà Nội kẹt xe nghiêm trọng trong những ngày Tết nguyên đán 2022 /Báo Giao thông, CAND- RFA edited 

    Liên tục từ Mồng 2 đến Mồng 4  Tết nguyên đán (tức ngày 2 đến 4/2/2022) , hai trạm thu phí Long Phước và Dầu Giây tại cao tốc thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)- Long Thành-Dầu Giây phải xả trạm do lượng xe quá đông, gây kẹt xe nghiêm trọng.

    Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) cho truyền thông Nhà nước hay trong ngày 4/2 rằng đơn vị đã phải xả trạm thu phí Long Phước (xả ba làn) và trạm Dầu Giây khi lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc đoạn qua Long Thành, Dầu Giây ùn tắc nhiều giờ.

    Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km đã đầu tư giai đoạn 1, với quy mô bốn làn xe. Sau bảy năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc được nói đã quá tải khi thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các dịp lễ Tết.

    Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất dự án mở rộng cao tốc này đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến vị trí giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Đồng Nai), với tổng mức đầu tư dự kiến gần 13 ngàn tỉ đồng.

    Ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu được truyền thông dẫn lời cho biết ước có khoảng 43 ngàn lượt xe lưu thông trên tuyến này những ngày qua.

    Không chỉ các tuyến cao tốc ở TPHCM ùn tắc trong những ngày Tết nguyên đán mà cao tốc ở Hà Nội như Pháp Vân- Cầu Giẻ- Ninh Bình cũng xảy ra kẹt xe nghiêm trọng trong ngày 3/2 và 4/2.

    Ông Nguyễn Quang Nhật- đại diện Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an trong ngày 4/2 xác nhận thông tin trên khi trả lời trên tờ Công an nhân dân rằng nguyên nhân gây ùn tắc trên các tuyến cao tốc ở TPHCM và Hà Nội là do lượng phương tiện ngày Tết lưu thông gia tăng với mật độ lớn cùng với đó là sự thiếu chủ động, linh hoạt của các đơn vị quản lý trạm thu phí đường bộ gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc điều tiết giao thông.

    Qua đó, để đảm bảo giao thông thông suốt qua các trạm thu phí, Cục CSGT khuyến cáo và đề nghị các cơ quan quản lý vận hành trạm thu phí phải sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT. Nếu đơn vị nào không chấp hành sẽ bị xử phạt lên đến 70 triệu đồng theo khoản 9 Điều 15 Nghị định 100.

    Bên cạnh đó, nếu để xảy ra ùn tắc, tuỳ theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng (căn cứ khoản 8 Điều 15 Nghị định 100).

    Trốn thuế ngày càng gia tăng khi thương mại điện tử phát triển

    Trốn thuế ngày càng gia tăng khi thương mại điện tử phát triển

    Cục thuế xác nhận khó khăn lớn nhất trong công tác quản lý thuế thương mại điện tử là việc quản lý đầy đủ các nguồn thu, đối tượng nộp thuế (Hình minh hoạ) /Đấu thầu 

    Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển mạnh đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát. Thực tiễn này khiến người tiêu dùng chuyển thói quen chi tiêu sang các nền tảng trực tuyến; tuy nhiên, khi doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục phát triển, việc trốn thuế cũng tăng theo.

    Đó là thông tin được tờ The Japan News loan trong ngày 4/2 dẫn nguồn từ Cục Thuế Thành phố Hà Nội.

    Cụ thể, Cơ quan này cho biết họ chỉ thu được 14 nghìn tỷ đồng Việt Nam (khoảng 618,2 triệu USD) tiền thuế từ các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số trong năm 2021, chiếm chỉ 6% tổng thu.

    Tờ the Japan News nhận định, số thu ít như vậy không phản ánh quy mô thực tế của hoạt động kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến, đồng nghĩa với việc có những doanh nghiệp và các cá nhân liên quan đến việc trốn thuế.

    Trong một trả lời với truyền thông Nhà nước mới đây, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (thuộc Tổng cục Thuế) xác nhận, khó khăn lớn nhất trong công tác quản lý thuế thương mại điện tử hiện nay, đó là việc quản lý đầy đủ các nguồn thu, đối tượng nộp thuế.

    Ông Nguyễn Minh Phong, một người bán hàng online tiết lộ trên tờ The Japan News rằng, các cá nhân kinh doanh trên mạng có nhiều chiêu để che giấu thu nhập thực tế. Họ có thể yêu cầu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, tạo các tài khoản khác nhau với các tên khác nhau để chia nhỏ doanh thu hoặc kê khai thu nhập thấp hơn. Hành vi trốn thuế, hàng năm gây thất thu lớn cho ngân sách Nhà nước. Ông này cũng cho rằng nhiều người sáng tạo nội dung trên các nền tảng trực tuyến khác nhau, bao gồm cả YouTube cũng đã tránh nộp thuế.

    Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến cuối năm 2020, Việt Nam có khoảng 15.000 kênh kiếm tiền trên YouTube, trong đó có 350 kênh có trên một triệu người đăng ký. Tuy nhiên, cơ quan thuế chỉ có thể nắm giữ 5.000 kênh chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Số còn lại là không kê khai thu nhập, kê khai không trung thực hoặc trốn thuế qua cổng thanh toán quốc tế như Paypal và Payoneer.


    Không có nhận xét nào