Header Ads

  • Breaking News

    Lê Thành Nhân - Đại chiến nguyên tử xảy ra không?

     

    Hình minh họa về một quả bom nguyên tử ném xuống một thành phố. Shutterstock

    Lê Thành Nhân (lethanhnhan@vietquoc.org)

    Theo dự đoán của Đại Tướng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ, Mark Milley, chỉ 72 giờ là quân Nga có thể chiếm toàn bộ Ukraine. Nay cuộc chiến không như tướng Milley dự đoán, đã 10 ngày tức 240 giờ, thấy lính Nga chết và bị bắt rất nhiều, xe tăng Nga bị bắn cháy khắp trên đường phố, chiến đấu cơ của Nga bị phòng không Ukraine bắn hạ rơi xuống từ vùng trời Ukraine. Nhiều đợt tấn công của quân Nga bị quân Ukraine chặn đứng, thủ đô Kyiv đang đứng vững dù bị hư hại rất nhiều do hoả tiễn Nga bắn đến từ xa…

    Trong tình thế đất nước Ukraine “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng nhờ có vị Tổng Thống dũng cảm và quyết tâm sống chết với đồng bào và quê hương, đó là niềm khích lệ to lớn đối với người dân Ukraine, họ sẵn sàng hy sinh sự sống để giữ nền nền độc lập cho đất nước họ. Hàng vạn chiến binh tình nguyện từ nước ngoài trở về nước chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Chưa có có một nước nào trên thế giới bị ngoại xâm mà từ Tổng Thống đến người dân trong và ngoài nước đồng tâm hiệp lực từ bỏ lợi ích của cá nhân và gia đình để dấn thân vào chốn hiểm nguy chống giặc cứu nước.

    Nếu thành công giữ được Ukriane khỏi hoạ xâm lăng mạnh gấp trăm lần của Nga, thì dân tộc Ukraine xứng đáng đại diện cho thế giới chấp bút một trang sử mới của nhân loại. Đó là trang sử quốc tế từ giả những hành vi xâm lược cướp nước.

    Chiến tranh Ukraine – bức tranh toàn cục: 

    Hai mươi bảy (27) quốc gia cộng đồng Châu Âu (EU), nhiều cường quốc Tây Phương, Hoa Kỳ, Úc, Nhật, Canada và tại Đại Hồi Đồng Liên Hiệp Quốc hôm qua có 141 quốc gia bỏ phiếu thuận cho Nghị Quyết tố cáo Putin xâm lăng Ukraine, chỉ có 5 nước bỏ phiếu chống là 5 nước chư hầu của Nga. Tuyệt đại đa số đều đứng về phía Ukraine để lên án sự xâm lăng phi lý và dã man của Putin. Tại sao? Chỉ vì thế giới mong muốn được sống trong hòa bình và tự do. Không một ai được nhân danh bất cứ điều gì để gây chiến cướp nước sẽ bị loại ra khỏi thiện cảm của con người. Vladimir Putin đang rơi vào bi kịch này, một “quả báo nhãn tiền” ngay trước mắt dành cho con người cuồng vọng quyền lực như Putin.

    Châu Âu và Mỹ viện trợ vũ khí, Liên Hiệp Quốc và nhiều nước Tây Phương viện trợ nhân đạo, giúp đỡ cho hàng triệu người tị nạn chiến tranh. Mỹ đang thông qua Quốc Hội một khoản cứu trợ to lớn trị gía 10 tỷ USD cho Ukraine.

    Trên màn hình “Live TV” thấy cảnh người đàn ông Ukraine từ giả vợ con ở tàu sân ga để trở ra chiến trường đánh quân Nga xâm lược, biết đâu chiếc vẫy tay tạm biệt vợ con sẽ trở thành vĩnh biệt! Cảnh một bé gái Ukraine chừng 10 tuổi đưa nắm đấm vào người lính Nga miệng la lên hãy rút về nước Nga! Hình ảnh những bô lão trên tay một bưng mâm kẹo bánh đứng ngoài đường mời đoàn chiến binh Ukraine đang tiến ra mặt trận, v.v… Tất cả đó đã tạo nên một hoạt cảnh bi hùng đang xảy ra trên mọi đường đất nước Ukraine. Bút mực sẽ không tiếc lời ca tụng cuộc chiến giữ nước muôn vẻ, muôn màu của người Ukraine. 

    Phía quân xâm lược Nga là đội quân hùng mạnh và hung bạo, cầm đầu bởi Putin, một vị thủ lĩnh phi nhân tính, mặt lạnh như tiền, bằng mọi giá phải dùng bom đạn sát thương mạnh nhất chiếm Ukraine. Bất chấp lời khuyên của nhiều cường quốc Tây Phương, bất chấp sự lên án của quốc tế, và đàn áp chính người dân Nga xuống đường biểu tình phản đối cuộc chiến xâm lăng Ukraine… Vladimir Putin bất chấp tất cả chỉ muốn nhanh chóng tàn sát để chiếm Ukraine!

    Với toàn cục như vậy, chúng ta thấy không một bom đạn nào của Nga có thể huỷ diệt được tinh thần yêu nước của người Ukraine. Có thể mai này Ukraine thất trận, nhưng lòng yêu nước của người Ukraine mãi mãi sống trong tâm khảm của họ và Ukraine không bao giờ mất nước. Trước sức kháng cự mãnh liệt của quân dân Ukraine, kẻ khát máu Putin nâng cuộc tắm máu lên tầng cao mới; Chỉ trừ bom nguyên tử, còn lại tất cả bom đạn có sức công phá mạnh nhất và độ sát thương tàn nhẫn nhất thì Putin đã ném vào chiến trường Ukraine. Thậm chí Putin còn đe dọa dùng bom nguyên tử và ra thông báo nước nào viện trợ vũ khí, khí tài cho Ukraine sẽ bị Nga trả đũa thích đáng chưa từng thấy! Ám chỉ dùng đầu đạn nguyên tử tầm xa để nã vào các nước viện trợ quân sự cho Ukraine. 

    Putin giờ đây trong cơn điên loạn, thì điều gì cũng dám làm, như trước đây có ai ngờ rằng Putin tấn công toàn diện Ukraine, nhưng Putin đã làm như thế cách đây 10 ngày. Vậy thế giới Tây Phương phải chuẩn bị cho mọi tình huống tệ hại nhất có thể xảy ra. Có thể là Thế chiến III  bằng vũ khí nguyên tử. 

    Trường hợp xấu nhất Putin phóng nguyên tử bất ngờ vào nước Mỹ

    Hình minh hoạ hoả tiễn mang đầu đạn nguyên tử

    Trường hợp tệ hại nhất là một cuộc chiến nguyên tử khởi động từ Putin. Thì Nga sẽ phóng hoả tiễn tầm xa ICBM (Intercontinental Ballistic Missile) mang đầu đạn nguyên tử đến Mỹ, làm tê liệt các phi trường quân và dân sự, các vị trí cất dấu nguyên tử của Mỹ để không còn có khả năng đánh trả, giết chết hàng triệu người dân ở các thành phố lớn, phá huỷ các công ty sản xuất, làm gián đoạn các cơ sở hạ tầng, v.v… Thế thì Mỹ có đầu hàng không?

    Với Mỹ thì không. Vì Hoa Kỳ vẫn còn dư thừa khả năng để làm cho đối phương bị phá sản gấp bội phần. Dựa vào sức mạnh nguyên tử không gian và dưới lòng đại dương mà không ai có thể phát hiện ra.

    Hiện nay vệ tinh của Mỹ chiếm 72% tổng số vệ tinh thế giới, có mang vũ khí nguyên tử bay vần vũ trên không hay không thì là một điều bí mật. Cách đây mấy năm, TT Trump có thành lập một binh chủng mới là US Space Force. Không biết lực lượng Không Gian này thủ đắc bao nhiêu đầu đạn nguyên tử đang bay trên không trung? Nhưng có một điều chắc chắn không phải Mỹ bỏ nhiều kinh phí lập US Space Force để làm cảnh.

    Dưới lòng đại dương có những tàu ngầm (Submarine) của Mỹ lớp Ohio (Ohio Class) chạy bằng năng lượng nguyên tử không cần tiếp tế nhiên liệu xăng dầu, và được trang bị nhiều đầu đạn nguyên tử ICBM. Hiện quân đội Mỹ có từ 14-20 chiếc tàu ngầm loại này. Mỗi chiếc mang theo 200 đầu đạn nguyên tử, mỗi đầu nguyên tử có sức mạnh 1000 lần so với quả bom nguyên tử Mỹ thả trên đất Nhật năm 1945. Như thế thì Mỹ có ít nhất là 2800 (14×200) hoả tiễn tầm xa mang đầu đạn nguyên tử dưới lòng biển phóng vào lãnh thổ Nga. Với 2800 đầu đạn nguyên tử này thừa sức san bằng tất cả căn cứ quân sự, làm tê liệt các trung tâm công nghiệp, phá vỡ các con đập, cắt đứt giao thông đường bộ và đường xe lửa, vô hiệu hoá các sân bay, v.v…

    Cho thấy rằng nếu Đại Chiến Thứ III xảy ra bằng nguyên tử thì Nga và Mỹ đều trở về thời kỳ đồ đá. Cả hai nước đã không còn tồn tại chức năng, để lại các thị trấn hoang sơ biệt lập, những người sống sót phải chịu di hại của tia phóng xạ nguyên tử kéo dài… Còn Putin lúc đó chắc đã về chầu diêm vương. Cả hai nước Nga-Mỹ đều trở về với cát bụi. Rõ ràng là một cuộc chiến không có người chiến thắng mà chỉ có kẻ chiến bại thê thảm. Do đó chiến tranh nguyên tử là vô nghĩa, không ai muốn bắt đầu cuộc chiến này – chỉ có những kẻ điên loạn chán sống, biết đâu Putin là kẻ đang chán sống!

    Vậy chế ra vũ khí nguyên tử để làm gì? 

    Nguyên tử là loại vủ khí rất tốn kém và đòi hỏi trình độ khoa học kỹ thuật tối cao. Nó có khả năng tuyệt vời dùng để ngăn chặn các quốc gia khác xâm lược lãnh thổ của mình, nhưng hoàn toàn vô giá trị vì cả hai phe lâm chiến đều biết trước là chiến bại. 

    Hiện nay những nước đang có vũ khí nguyên tử thủ đắc đầu đạn hoặc bom nguyên tử (1):

    Mỹ có 5500 đầu đạn nguyên tử, Nga cả cũ lẫn mới là 6259, Anh có 225, Pháp có 290, Trung Cộng ước lượng 350. Đây là 5 nước Hội Viên Thường Trực của Liên Hiệp Quốc, họ nằm trong Hiệp Ước Cấm Phổ Biến Vũ Khí Nguyên Tử, NPT (Nuclear Non-Proliferation Treaty). Sỡ dĩ họ nằm trong NPT vì họ đã thủ đắc vũ khi nguyên tử trước khi hiệp ước NPT ra đời. Vì vậy, 5 nước này được giữ  vũ khí nguyên tử, nhưng với thỏa thuận không được chuyển giao kỹ thuật làm bom nguyên tử cho các nước khác, và các quốc gia còn lại chưa có vũ khí nguyên tử cũng đồng ý không chế vũ khí nguyên tử. Hiệp Ước NPT có ba nguyên tắc căn bản: Không phổ biến vũ khí nguyên tử; Giải giới và quyền sử dụng vũ khí nguyên tử; và kỹ thuật nguyên tử chỉ dùng vào cho mục tiêu hoà bình (như xây lò phát điện nguyên tử). Mặc dù nghiêm ngặt như vậy, vẫn có một số nước tính hơn, tính thiệt không ký vào NPT để tự chế bom nguyên tử như Ấn Độ có 160 đầu đạn nguyên tử, Pakistan có 165 và Bắc Hàn chừng 45. Ngoài ra có một nước không tuyên bố gì cả, mà tin tức báo chí cho biết là đã có 90 đầu đạn nguyên tử, đó là Do Thái.

    Đại Chiến Thứ III nguyên tử có xảy ra hay không? Nếu có, thì đó là ngày tận thế của nhân loại. Nhất là trước thế kỷ thứ 21 những nước đang trỗi dậy muốn xé bỏ “pháp luật quốc tế” để xâm chiếm các nước láng giềng như ở châu Á thì có Trung Cộng và Châu Âu thì có Nga. Cả Tập Cận Bình và Putin là những tên cuồng vọng. Họ có thể đưa thế giới đến Đại Chiến Thứ III bằng nguyên tử. Cầu mong thượng đế sớm soi sáng cho hai kẻ cuồng vọng này để nhân loại thoát cảnh lầm than tăm tối.

    Ngày 5 tháng 3 năm 2022
    Lê Thành Nhân (lethanhnhan@vietquoc.org)

    (1) https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_states_with_nuclear_weapons

    https://vietquoc.org

    Không có nhận xét nào