Header Ads

  • Breaking News

    Nga thiệt hại như thế nào sau 1 tháng xâm lược Ukraine?




    Một tháng chiến sự Nga-Ukraine: Nga đã thiệt hại những gì? Ngày mai 24/3, đánh dấu tròn một tháng kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
    Các phương tiện quân sự của Nga bị phá hủy trên đường phố ở khu định cư Borodyanka, Ukraine, vào ngày 3/3. Ảnh Reuters

    Trong khi quân đội của Ukraine nhỏ hơn nhiều so với quân đội Nga, nhưng các lực lượng của họ cũng đã chống trả quyết liệt và tìm cách ngăn cản bước tiến của Nga ở một số vùng, thành phố cỉa Ukraine. Một quan chức tình báo cấp cao NATO cho biết, các dấu hiệu cho thấy sự bế tắc đang xuất hiện trong cuộc tấn công của Nga, với các lực lượng mặt đất của Nga vẫn bị đình trệ và máy bay chiến đấu của Nga không thể đạt được ưu thế trên không.

    Cho đến nay vẫn chưa rõ chính xác bao nhiêu quân Nga thiệt mạng trong chiến dịch.

    Hôm 2/3, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra con số quân nhân Nga thiệt mạng là 498. Nhưng con số đó đã không được các quan chức cập nhật kể từ đó.

    Sau đó, vào ngày 21/3, một tờ báo của Nga đã cập nhật số liệu về 9.861 người thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine, tuy nhiên bài báo này sau đó đã bị gỡ.

    Báo cáo từ tờ Komsomolskaya Pravda ban đầu viết: "Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, Lực lượng vũ trang Nga có 9861 người thiệt mạng và 16.153 người bị thương."

    CNN đã phân tích mã HTML của trang web, cho biết rằng bài báo đã được xuất bản vào lúc 12:09 sáng 21/3 (theo giờ Moscow).


    Vài giây sau khi CNN đọc bài báo gốc - lúc 9:56 tối (giờ Moscow), theo mã HTML - câu chuyện đã được cập nhật và tất cả các tham chiếu đến số người chết đã bị xóa.

    Báo cáo ban đầu từ tờ Komsomolskaya Pravda phù hợp với ước tính của Bộ Quốc phòng Mỹ rằng đã có tới 10.000 quân nhân Nga thiệt mạng. Phía Ukraine đã đưa con số lên cao hơn.

    CNN không thể xác minh độc lập bất kỳ số liệu nào trong số này.

    Sau khi cập nhật, Komsomolskaya Pravda, đã xuất bản một tuyên bố nói rằng "quyền truy cập vào giao diện quản trị viên đã bị tấn công" và "tạo ra một phụ trang giả." Họ tuyên bố rằng "thông tin không chính xác đã bị loại bỏ ngay lập tức".

    Điện Kremlin chưa có phản hồi về những thông tin này. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết họ không có thẩm quyền để công khai số lượng quân nhân Nga thiệt mạng trong khi hoạt động quân sự vẫn đang diễn ra.

    Không có nhận xét nào