Header Ads

  • Breaking News

    Võ Thu Phương (Đức quốc) - Đức đã tham chiến, dưới danh nghĩa NATO.

    Tôi dịch chớp nhoáng trước giờ đi làm. Có thể nhiều lỗi chính tả. Xin thông cảm.


    Từ đêm hôm qua, con quái vật Tornados đã xuất hiện trên không phận vùng Baltic. Đó là loại vũ khí tối tân và ghê rợn của Đức tại vùng Trung Đông (xem thêm thông tin trong comment bên dưới).

    Nga sa lầy, buộc phải đẩy mạnh chiến tranh. Làn sóng tiến công thứ hai bắt đầu vào sáng sớm hôm nay.

    Bản tin từ đêm 28.02 đến sáng sớm nay 01.03.2022, giờ của Đức. Thông tin sắp xếp theo thời gian: từ cũ đến mới, nghĩa là, đọc từ trên xuống.

    VTP-LTH

    *

    28/2/2022 • 20:36

    NATO đưa máy bay Đức, Tornados, sang hỗ trợ khu vực Biển Baltic

    Phái bộ NATO của Đức thông báo trên Twitter rằng họ sẽ cử máy bay Tornados và P-3C Orion trinh sát ở khu vực Biển Baltic.

    °

    28.2.2022 • 20:44

    EU sẽ tăng tốc độ kết nối với lưới điện Ukraine

    Từ bỏ nguồn năng lượng của Nga, EU sẽ đẩy nhanh việc nối lưới điện Ukraine với các hệ thống của châu Âu. Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson cho biết đã có thỏa thuận chung giữa 27 quốc gia thành viên sau cuộc họp với các bộ trưởng có trách nhiệm của các quốc gia thành viên. Kết nối, đã được lên kế hoạch từ lâu, bây giờ sẽ được thiết lập “càng sớm càng tốt”.

    °

    28.2.2022 • 21:01

    8 quốc gia đang yêu cầu đàm phán, kết nạp Ukraine vào EU

    Nguyên thủ của tám quốc gia Đông và Tây Âu đang yêu cầu Ukraine được cấp tư cách ứng viên EU ngay lập tức và các cuộc đàm phán gia nhập EU bắt đầu. "Chúng tôi, Tổng thống của các quốc gia thành viên EU - Cộng hòa Bulgaria, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Estonia, Cộng hòa Latvia, Cộng hòa Litva, Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Slovakia và Cộng hòa Slovenia - tin tưởng chắc chắn rằng Ukraine xứng đáng có triển vọng trở thành thành viên EU ngay lập tức.

    °

    28.2.2022 • 21:08

    Tình báo Mỹ: Không có nguy cơ sắp xảy ra với Putin

    Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ, Mark Warner, nói rằng ông không thấy mối đe dọa tức thời nào đối với chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin. Các cuộc biểu tình quy mô nhỏ chống lại cuộc xâm lược Ukraine đã nổ ra tại một số thành phố ở Nga. Các biện pháp trừng phạt đầu tiên cũng chưa phát huy tác dụng.

    °

    28.2.2022 • 21:09

    Paris: Châu Âu và các đồng minh chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt tiếp theo chống lại Moscow

    Châu Âu và các đồng minh của họ đã sẵn sàng cho các biện pháp trừng phạt nặng hơn nữa đối với Nga vì đã xâm lược Ukraine. Điều này đã được Điện Elysée ở Paris công bố vào buổi tối sau cuộc họp video của các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của Pháp, Đức, Anh, Ý, Ba Lan, Romania, Mỹ, Canada và Nhật Bản cũng như đại diện của EU. và NATO. "Các biện pháp trừng phạt hơn nữa" có thể được áp đặt "" trong những ngày tới ", Tổng thống Pháp cho biết.

    °

    28.2.2022 • 21:28

    Công tố viên tại Tòa án Công lý Quốc tế vào cuộc

    Công tố viên tại Tòa án Công lý Quốc tế đã thông báo rằng họ sẽ yêu cầu tòa án mở các thủ tục sơ bộ chống lại các cáo buộc về tội ác chiến tranh diễn ra ở Ukraine. Công tố viên Karim Khan giải thích những lo ngại của mình về cuộc xâm lược của Nga và chỉ ra những bằng chứng tội ác của Nga.

    °

    28.2.2022 • 22:35

    Tướng tổng chỉ huy lục quân của Đức nhận định: Putin đã đánh giá thấp khả năng phòng thủ của Ukraine

    Theo, Eberhard Zorn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá thấp khả năng tự vệ của binh lính và người dân Ukraine. "Chúng ta đang nhìn thấy một chiến thuật thông minh, một đội quân chiến đấu rất dũng cảm của các lực lượng vũ trang Ukraine, được hỗ trợ bởi thường dân", sĩ quan cao cấp nhất của quân đội Đức cho biết vào tối thứ Hai trên đài ZDF. Ukraine đã có thể chuẩn bị cho cuộc tấn công này từ rất lâu. Ông Zorn nói: “Điều đó đã ngăn cản bước tiến của các lực lượng vũ trang Nga”.

    Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ mới khoảng một phần ba binh sĩ Nga triển khai ở biên giới Ukraine được đưa vào trận chiến. Zorn nói: “Điều đó có nghĩa là Nga vẫn lực lượng viện binh, chúng tôi gọi họ là làn sóng thứ hai và thứ ba”. Người ta cho rằng chúng sẽ được sử dụng với sự hỗ trợ của lực lượng pháo binh và không quân. Như vậy, sẽ có nhiều nạn nhân là thường dân hơn.

    °

    28.2.2022 • 22:49

    Nhân quyền: Ít nhất 400 vụ bắt giữ tại các cuộc biểu tình phản chiến ở Nga

    Hàng trăm người lại bị bắt ở Nga hôm thứ Hai trong các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh ở Ukraine. 208 người bị bắt trong các cuộc biểu tình ở Moscow, 181 người ở St.Petersburg, Trong nỗi kinh hoàng của cuộc chiến chống Ukraine đang khiến nhiều người ở Nga xuống đường. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Nga hành xử vô cùng tàn bạo đối với những người biểu tình. Nhà chức trách Nga lạm dụng lý do an toàn vì dịch corona.

    °

    28.2.2022 • 23:00

    Canada dự định ngừng nhập khẩu dầu thô từ Nga

    Vì cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, Canada đang tạm ngừng nhập khẩu dầu thô từ Nga. "Chúng tôi thông báo ý định cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga - một ngành công nghiệp đã mang lại lợi ích lớn cho Tổng thống Vladimir Putin và các nhà tài phiệt của ông ấy", Thủ tướng Justin Trudeau cho biết tại một cuộc họp báo. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Canada đã nhập khẩu dầu thô từ Nga trị giá vài trăm triệu đô la Canada trong những năm gần đây.

    Ngoài ra, Canada muốn gửi thêm vũ khí chống tăng và đạn dược cho Ukraine. "Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phòng thủ anh dũng của Ukraine trước quân đội Nga", ông Trudeau nói. Cơ quan phát thanh truyền hình của Canada cũng sẽ kiểm duyệt việc phát sóng đài truyền hình nhà nước Nga "Russia Today" (RT).

    °

    28.2.2022 • 23:17

    Selenskyj công bố lệnh phong tỏa không phận

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Selenskyj đang nói về việc thiết lập vùng không phận cấm đối với tên lửa, máy bay và trực thăng của Nga trên đất nước của ông. Trong một bài phát biểu trên video, ông đề cập đến các cuộc tấn công gần đây vào thành phố Kharkiv. Selenskyj không cho biết một khu vực như vậy sẽ được thiết lập như thế nào. Theo ông, trong 5 ngày qua, Nga đã thực hiện 56 cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Ukraine và bắn 113 tên lửa hành trình.

    °

    01.03.2022, 05.23

    Nga mở cuộc tấn công thứ hai vào Kiew với sự tham gia của Belarus

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe quân sự Nga dài 64 km trước Kiew

    Các phương tiện quân sự của Nga đang trên đường tới thủ đô Ukraine - theo vệ tinh Maxar của Mỹ. Đoàn xe dài hơn đáng kể so với cuộc tấn công trước đây. Sư đoàn chính còn cách Kiew khoảng 25 km.

    Ngay từ đêm thứ Hai, người ta đã biết rằng Belarus sẽ sớm chính thức tham gia cùng các binh sĩ Nga chống lại Ukraine.

    Maxar cũng công bố những hình ảnh cho thấy việc triển khai quân mới từ các trực thăng tấn công và các phương tiện ở miền nam Belarus - cách biên giới Ukraine chưa đầy 20 dặm.

    Bộ tổng tham mưu Ukraine hôm thứ Hai cho biết có khả năng quân đội Belarus đang tiến về Ukraine. "Một số đơn vị trong đội hình thiện chiến của Lực lượng vũ trang Belarus đã bắt đầu di chuyển đến biên giới quốc gia Ukraine theo hướng Volhynia".

    °

    01.03.2022, 05.37

    Quân đội Nga tiếp tục vấp phải sự kháng cự quyết liệt ở mặt trận Ukraine. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, khoảng 4.000 binh sĩ Nga đã ngã xuống chiến trường. Có bằng chứng cho thấy tinh thần của quân đội Nga đang giảm sút nhanh chóng.

    Tuy nhiên, Nga vẫn còn nhiều cơ hội để tiếp tục và leo thang cuộc chiến này về mặt quân sự. Lầu Năm Góc ở Washington cảnh báo rằng Putin vẫn còn có các lực lượng chiến đấu rất mạnh để bổ sung – và, có thể bây giờ họ sẽ ra trận.

    *

    Tôi dịch chớp nhoáng trước giờ đi làm. Có thể nhiều lỗi chính tả. Xin thông cảm.

    Nguồn:




    Không có nhận xét nào