Header Ads

  • Breaking News

    Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã khi làm sổ đỏ




    Hình ảnh người dân chen lấn, xô đẩy trước trụ sở Chi nhánh VPĐKĐ huyện Chơn Thành, Bình Phước.


    Đoạn clip chen lấn, xô đẩy, giành giựt chỗ xếp hàng bốc số thứ tự làm thủ tục về đất đai lan truyền trên Facebook trước đó.

    Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người dân tranh nhau xếp hàng bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến vấn đề đất đai.


    Đoạn clip dài 37 giây kèm nội dung “đi làm sổ đỏ mà như thế này thì khổ dân quá”. Trong đoạn clip, cả trăm người chen chúc trước cổng một đơn vị hành chính, trên tay cầm một túi hồ sơ.

    Ngay khi nhân viên mở cửa, đám đông ùa vào, giành giựt vị trí xếp hàng, bốc số thứ tự làm hồ sơ. Nhiều người do quá vội đã ngã lăn quay ra đất.

    Sau khi đăng tải, đoạn clip trên thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận với nhiều ý kiến trái chiều. Anh K.Đ. viết: “Đề nghị cán bộ cấp cao xem lại sự việc này và bố trí sao cho hợp lý, đừng để dân phải ùn ùn như cảnh này nữa”.

    Qua xác minh, sự việc xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nằm trên đường Trần Huy Liệu (khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

    Theo một số người dân, để bốc được số thứ tự kịp giải quyết hồ sơ trong ngày, họ phải tập trung trước cổng từ 5h sáng, thậm chí có người có mặt lúc 3h sáng.


    Tuy nhiên, do lượng người đến làm thủ tục quá đông, chen lấn giành giựt lẫn nhau nên không phải người nào cũng bốc được số thứ tự như mong muốn.

    Được biết, thời gian qua huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là điểm nóng về “sốt đất”, sau khi có các dự án lớn được đầu tư tại đây, do đó lượng người khắp nơi đổ về Chơn Thành mua đất là rất lớn.

    Không có nhận xét nào