Header Ads

  • Breaking News

    Quốc hội Ukraine thông qua dự luật 'tịch thu' tài sản của người Nga hoặc người ủng hộ Nga

    Hãng Ekonomichna Pravda cho biết. Verkhovna Rada đã bỏ phiếu về dự luật cho phép chính phủ nước này quốc hữu hóa tài sản của chính phủ Nga. Công dân Nga có liên quan, và người ủng hộ Nga ở Ukraine.
    Nhà lập pháp Ukraine Yaroslav Zheleznyak cho hay, Verkhovna Rada đã thông qua dự luật này với số phiếu thuận là 305/450.

    Hãng tin Ekonomichna Pravda, cho biết, dự luật sẽ cho phép chính phủ Ukraine thu giữ và quốc hữu hóa tài sản của công dân Nga ở Ukraine, những người có "mối quan hệ thân thiết" với chính phủ Nga và các pháp nhân hoạt động ở Ukraine nhưng người thụ hưởng là Liên bang Nga, hoặc có cổ phần do Nga nắm giữ.


    Ngoài ra, dự luật cũng cho phép chính quyền Kyiv tịch thu tài sản từ những người "công khai phủ nhận hoặc ủng hộ" hành động quân sự của Nga tại Ukraine, bất kể người đó có quốc tịch hoặc nơi cư trú nào.

    Ekonomichna Pravda nói thêm rằng dự luật này cũng có thể bao gồm những người ủng hộ "việc chiếm đóng tạm thời một phần lãnh thổ của Ukraine" - ám chỉ những đối tượng ủng hộ nền độc lập của các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, hay việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.

    Các tài sản bị tịch thu sẽ được sử dụng để chi trả cho "các khoản bồi thường cho Ukraine trong tương lai", hãng tin này cho biết.

    RT cho hay, vào tháng trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký một đạo luật tương tự, nhưng chỉ giới hạn ở các tài sản thuộc sở hữu của Nga và các công ty thuộc sở hữu của nhà nước Nga.

    Tại Nga, đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền đã đề xuất quốc hữu hóa các công ty nước ngoài rời khỏi nước này để đáp trả làn sóng trừng phạt của phương Tây sau khi Nga phát động cái họ gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tháng 3 đã ký đạo luật cho phép các hãng hàng không của Nga giữ lại các máy bay do các công ty nước ngoài cho thuê và khai thác chúng trên các tuyến bay nội địa. Đạo luật này cũng sẽ khiến các công ty nước ngoài gặp khó khăn khi mua lại các máy bay này mà chưa có sự đồng ý của Nga.

    Không có nhận xét nào