Header Ads

  • Breaking News

    Đệ nhất phu nhân Mỹ bất ngờ đến Ukraine

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden hôm nay đến Ukraine sau khi tới thăm Slovakia và có cuộc gặp với Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.
    Đây là lần đầu tiên một đệ nhất phu nhân Mỹ tới một khu vực chiến sự kể từ năm 2015, khi cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm căn cứ Không quân al-Udeid của Qatar.

    Bà Jill Biden đã từ Slovakia vượt qua biên giới tới Ukraine sau chuyến thăm ngôi làng Vysne Nemecke.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden hôm nay nhận hoa từ Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska trong chuyến thăm bất ngờ tới nước này. Ảnh: AP.

    Bà hiện có mặt ở thành phố Uzhhorod thuộc vùng Zakarpattia, phía tây nam Ukraine. Đệ nhất phu nhân Mỹ đã gặp mặt Đệ nhất phu nhân Ukraine tại một ngôi trường được chuyển đổi thành nơi trú ẩn cho những người Ukraine di tản bên trong đất nước.

    Đây là lần đầu tiên bà Zelenska, vợ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, xuất hiện trước công chúng kể từ khi xung đột bùng phát hồi cuối tháng hai. Bà đến gặp Đệ nhất phu nhân Mỹ trên một chiếc xe SUV. Bà sau đó tặng hoa cho Đệ nhất phu nhân Jill Biden rồi hai người cùng trò chuyện tại một căn phòng nhỏ trong hơn một giờ.

    "Tôi muốn đến Ukraine vào Ngày của Mẹ. Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải cho người dân Ukraine thấy cuộc chiến này phải dừng lại, cuộc chiến này đã tàn khốc lắm rồi. Và người dân Mỹ luôn sát cánh cùng người dân Ukraine", Đệ nhất phu nhân Mỹ phát biểu với báo chí sau chuyến thăm bất ngờ.

    Trước đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thực hiện chuyến thăm 4 ngày đến Romania và Slovakia, hai nước có chung biên giới với Ukraine. Hôm qua, bà đến thăm một trường công lập ở Bucharest, Romania, nơi người tị nạn Ukraine đang lưu trú và lắng nghe những câu chuyện của họ.

    Không có nhận xét nào