Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội Nga đang ép ông Putin tuyên bố ‘chiến tranh toàn diện’ ở Ukraina


    Theo tờ Daily Telegraph của Anh ngày 29 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết ông Putin nhiều khả năng sẽ ban hành chiến tranh toàn diện và một lệnh tổng động viên toàn quốc trong những tuần tới để bù đắp tổn thất quân sự.

    Ông nói: “Rất có thể Tổng thống Putin sẽ tuyên bố rằng ông ấy đang có chiến tranh với Quốc xã trên toàn thế giới và việc huy động người Nga trên quy mô lớn là cần thiết”.

    Tổng thống Putin đã tuyên bố phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vô hiệu hóa quyền lực của Ukraina và tiêu diệt những người theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu ở Ukraina, để bắt đầu cuộc xâm lược vào ngày 24/2.


    Nhưng cuộc tấn công mà Nga ban đầu dự định kết thúc trong vòng vài tuần, đã diễn ra trong hơn hai tháng, và cuộc chiến đã bị đình trệ.

    Một nguồn tin thân cận với quân đội Nga cho biết, “Quân đội Nga rất phẫn nộ trước thất bại của cuộc tấn công ở Kyiv, thủ đô của Ukraina.

    Tờ Telegraph đưa tin, các nhà lãnh đạo quân sự đang kêu gọi ông Putin từ bỏ thuật ngữ ‘hoạt động quân sự đặc biệt’ và tuyên chiến thực sự. Nếu Nga tuyên bố một cuộc chiến tổng lực, nó sẽ dẫn đến tình trạng thiết quân luật và huy động quần chúng, điều mà Nga đã cố gắng tránh.

    Nếu đạt được sự huy độ ng tổng lực, một lực lượng dự bị có thể được gọi và những người lính nghĩa vụ đã vượt quá một năm thời hạn nhập ngũ có thể được hình thành trong quân đội, nhưng đây là một quyết định nặng nề về mặt chính trị.

    Tuyên bố thiết quân luật có thể khóa chặt biên giới Nga và quốc hữu hóa một phần đáng kể nền kinh tế, điều này cũng không phù hợp với nỗ lực của ông Putin nhằm duy trì trạng thái dường như bình thường bằng cách cung cấp viện trợ tài chính cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.


    Tuy nhiên, Nikolai Patrusev, thư ký Hội đồng Bảo an, người được coi là phụ tá thân cận nhất của Putin, gần đây đã chỉ trích “các doanh nhân đang mải mê với cơ chế thị trường” và công khai thúc giục chuyển đổi sang hệ thống thời chiến, nói rằng cần có một nền kinh tế tự cung tự cấp.

    Không có nhận xét nào