Header Ads

  • Breaking News

    Tướng Ukraina dự báo khả năng kết thúc chiến tranh: Nga bị chia cắt hoặc ông Putin qua đời



    Cuộc xâm lược Ukraina của Nga đã diễn ra được hơn 70 ngày, và cả thế giới đều muốn đặt câu hỏi khi nào chiến tranh kết thúc. Về vấn đề này, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraina cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng chỉ có hai khả năng kết thúc chiến tranh, một là Putin qua đời và hai là Nga bị chia thành ba nước trở lên.

    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với các phương tiện truyền thông Ukraina, thiếu tướng Kyrylo Budanov, Tổng cục trưởng tổng cục Tình báo (GUR) của Bộ Quốc phòng Ukraina chỉ ra rằng phương Tây tin rằng Ukraina cuối cùng sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến, nhưng Nga sẽ không ngồi yên, vì vậy mối đe dọa của một cuộc tấn công hạt nhân là có thật.

    Ông Budanov nói rằng cơ hội sử dụng “vũ khí hạt nhân chiến thuật” luôn tồn tại, còn việc sử dụng “vũ khí hạt nhân chiến lược” không có ý nghĩa bởi vì hai nước quá gần nhau, nhưng việc sử dụng “vũ khí hạt nhân chiến thuật” sẽ chỉ đẩy nhanh sự kết thúc của Nga, và sau đó chiến tranh sẽ kết thúc, nhưng chỉ có 2 lựa chọn hoặc khả năng cho cuộc chiến này kết thúc như thế nào.


    Ông Budanov chỉ ra rằng khả năng thứ nhất là Nga bị chia thành ba nước trở lên, và khả năng thứ hai là ông Putin chết và ban lãnh đạo Nga được thay thế, tương đối duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

    Thiếu tướng Budanov giải thích thêm rằng nếu đó là khả năng thứ hai, nhà lãnh đạo mới sẽ nói rằng Putin là một nhà lãnh đạo bệnh hoạn và mọi quy trình không liên quan gì đến nước Nga, trong trường hợp đó Nga sẽ từ bỏ tất cả các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, bao gồm cả quần đảo đáng lẽ thuộc về Nhật Bản, và Koenigsberg (mà Nga gọi là “Kaliningrad”) thuộc về Đức.

    Ông Budanov cho biết, hầu hết các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị Nga đều biết điều này, đó là lý do tại sao có rất nhiều kênh cố gắng nói chuyện với thế giới phương Tây. Và trong khi tất cả họ đều sử dụng những lời lẽ chính thức của chính phủ thì suy nghĩ thực tế của họ lại hoàn toàn khác, vì họ sợ mất đi sự giàu có của mình nhưng cũng muốn tình trạng này nhanh chóng chấm dứt.

    Budanov nhấn mạnh, “Chiến lược để lại một lối thoát cho Putin gần như không thực tế. Ông ta là tội phạm chiến tranh trên toàn thế giới. Đây là kết cục của ông ta. Ông ta đã tự ép mình vào ngõ cụt”.

    Nguồn: News.creaders

    Không có nhận xét nào