Header Ads

  • Breaking News

    Putin nổ đòi tách trục khiến Tập Cận Bình lo lắng

    Theo như vào hôm thứ Sáu tái khẳng định chương trình hành động lâu dài của Bắc Kinh là thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và nâng cao tiếng nói của mình trong các vấn đề quốc tế có bài phát biểu qua đường dẫn video tới Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg lần thứ 25.
    Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình vừa lên tiếng cảnh báo chống lại sự tách trục (decouple) quốc tế và chỉ trích việc áp đặt các lệnh trừng phạt trong một bài phát biểu trước một diễn đàn kinh tế của Nga.

    Ông cũng bày tỏ “niềm tin” vào nền kinh tế Trung Cộng khi các nhà đầu tư quốc tế theo dõi sát sao nước này sẽ thực hiện các biện pháp nào để phục hồi sau tác động của Covid-19.

    Bài phát biểu qua đường dẫn video tới Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg lần thứ 25 hôm thứ Sáu tái khẳng định chương trình hành động lâu dài của Bắc Kinh là thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và nâng cao tiếng nói của mình trong các vấn đề quốc tế.

    Ông Tập nói: “Cần phải tăng cường kết nối các chính sách phát triển, các quy tắc và tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời từ bỏ các hành động như tách rời, ngừng cung cấp, các biện pháp trừng phạt đơn phương và áp lực tối đa”.


    “[Chúng ta] cần dỡ bỏ các rào cản thương mại, duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu, đồng thời hợp tác để đối phó với các cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng ngày càng nghiêm trọng.”Trong Diễn đàn có Tổng thống Nga Vladimir Putin, và ông đã làm nổ tung phương Tây, hầu như cũng có sự tham dự của các nhà lãnh đạo Ai Cập và Kazakhstan. Không có đại diện từ các quốc gia phương Tây có mặt tại sự kiện kéo dài 4 ngày này.Sự tham gia của ông Tập là biểu tượng cho mối quan hệ đối tác chiến lược đang diễn ra giữa Trung Quốc và Nga trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine.Bắc Kinh đã kêu gọi các cuộc đàm phán để chấm dứt xung đột, nhưng họ từ chối lên án hành động của Nga và cố gắng duy trì quan hệ thương mại bình thường bất chấp mối đe dọa từ các lệnh trừng phạt.

    Không có nhận xét nào