Header Ads

  • Breaking News

    Nga gặp ‘ngày càng nhiều khó khăn khi tiến hành chiến tranh ở Ukraina’



    Cuộc xâm lược của Nga trở nên khó khăn hơn vì họ sẽ "không có nơi nào trong Ukraine" để "che giấu các hệ thống chỉ huy và kiểm soát cũng như kho tiếp liệu".


    Trong một cuộc phỏng vấn với Ukrinform được công bố hôm thứ Sáu, Dan Rice, cố vấn đặc biệt của Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzzhnyi, cho biết Nga đang gặp “ngày càng nhiều khó khăn hơn” khi tiến hành cuộc xâm lược Ukraine.

    Rice ca ngợi Ukraine đã làm một “công việc xuất sắc” trong việc phòng thủ của họ bằng cách tấn công các sở chỉ huy và các kho tiếp liệu cùng các đội hình tập trung quân.

    Ông nói: “Hệ thống hậu cần của quân đội Nga yêu cầu các kho tập trung, do cách thức hậu cần được sắp xếp gọn gàng. Điều này tạo ra các mục tiêu tốt hơn cho các cuộc tấn công dẫn đường chính xác HIMARS hoặc M777”, ông nói, đề cập đến Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao M142 do Mỹ sản xuất đã được ghi nhận là hỗ trợ các nỗ lực quốc phòng của Ukraine.


    Ông nói rằng những người Ukraine nhận được Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Quân đội có thể tăng cường hơn nữa quân đội của họ – do đó khiến cuộc xâm lược của Nga trở nên khó khăn hơn vì họ sẽ “không có nơi nào trong Ukraine” để “che giấu các hệ thống chỉ huy và kiểm soát cũng như kho tiếp liệu”.

    Ông Rice cũng cho biết, những điểm yếu của Nga cũng xuất phát từ việc các nhà lãnh đạo sử dụng mô hình lãnh đạo từ trên xuống của Liên Xô, giải thích rằng phong cách lãnh đạo mà quân đội sử dụng khiến việc thay đổi trên chiến trường trở nên khó khăn hơn.

    Ông cũng chỉ trích quân đội Nga là “vô kỷ luật và vô đạo đức” và các nhà lãnh đạo là “không quan tâm đến những thường dân Ukraine vô tội.”

    “Điểm yếu này đang được Ukraine khai thác bằng cách nhắm mục tiêu và giết chết lãnh đạo Nga. Khi quân đội Nga sa lầy, các Tướng và tá cần phải đích thân lên tiền tuyến và sẽ trở thành mục tiêu hiệu quả của tình báo phương Tây khi phối hợp với các binh sĩ Ukraine để tiêu diệt chỉ huy và kiểm soát Quân đội Nga, “ông nói.

    Trong khi đó, ông cho biết điểm yếu lớn nhất của Ukraine là Nga có một quân đội bành trướng hơn nhiều với nhiều vũ khí hơn, nhưng Ukraina đã “xây dựng” quân đội của mình kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu, và được hỗ trợ một phần bởi vũ khí do Mỹ và phương Tây cung cấp.


    Rice không phải là chuyên gia quân sự đầu tiên cho rằng binh lính Nga, những người được cho là thiếu kinh nghiệm và tinh thần thấp, là lý do khiến Nga thất bại. Theo báo cáo hồi tháng 7 của MediaZone, một số binh sĩ được cho là đã được gửi đến tiền tuyến với ít kinh nghiệm hoặc hầu như không được huấn luyện.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ ISW đưa tin vào ngày 29 tháng 4 rằng các nhà lãnh đạo quân đội đã phải thăng chức những người lính không đủ tiêu chuẩn lên các vị trí lãnh đạo, và rằng một số binh sĩ đang giả bệnh để được nghỉ phục vụ.

    Những người khác đã chỉ ra những vấn đề lớn hơn, mang tính hệ thống hơn trong quân đội Nga. Ví dụ, Trung tướng Hoa Kỳ Scott Berrier, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng cho biết trong một cuộc điều trần hồi tháng 5 rằng những điểm yếu bắt nguồn từ một chuỗi chỉ huy kém , dẫn đến số lượng tướng lĩnh bị giết cao.

    Nguồn: Newsweek

    Không có nhận xét nào