Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Biden và đảng Dân Chủ đẩy mạnh việc đàn áp cựu TT Trump

    FBI đột kích tư dinh cựu TT Trump 

    Tin FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu TT Trump đã gây chấn động khắp nơi.  Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã lên tiếng xác nhận chính ông ta là người đã quyết định xin lệnh khám xét. Thật ra, cuộc bố ráp là không cần thiết và nếu như cần thì cũng không phải huy động một lực lượng FBI hơn 30 người vì từ tháng 2 năm nay cựu TT Trump đã và đang hợp tác với Bộ Tư Pháp về vấn đề tài liệu bí mật quốc gia bị nghi ngờ chuyển về tư gia của cựu TT Trump tại Florida.  Luật sư của cựu Tổng Thống đã giao lại cho Bộ Tư Pháp nhiều tài liệu, và sau buổi họp mới đây vào đầu tháng 6, Bộ Tư Pháp đã yêu cầu phía cựu TT Trump đặt thêm khóa cho khu vực giữ hồ sơ.  Tuy nhiên chỉ 2 tháng sau, ngày 8/8 vừa qua, không hiểu vì lý do gì mà bỗng dưng Bộ Tư Pháp lại tung lực lượng FBI ập tới khám xét tư dinh của cựu TT Trump.  

    Việc làm của FBI là một hành động quá khích.  Ngay cả một số nhân vật nổi tiếng của đảng Dân Chủ đã phải nhìn nhận việc làm của Bộ Tư Pháp là không thể chấp nhận được.  Cựu ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ Andrew Yang nói “Tôi là người không muốn cho ông Trump đắc cử Tổng Thống nhưng cuộc đột kích của FBI chứng minh cho lời kêu gọi chống tham nhũng của Donald Trump là đúng, và hàng triệu người Mỹ đã đồng ý rằng đây là một cuộc đàn áp bất công.”  Cựu Thống Đốc Dân Chủ Cuomo của tiểu bang New York là người trước đây đã kịch liệt chỉ trích cựu TT Trump bây giờ cũng đã lên tiếng “Bộ Tư Pháp cần giải thích rõ ràng lý do cuộc đột kích, nếu không nó sẽ bị coi là một thủ đoạn chính trị bỉ ổi.”   Cựu Dân Biểu đảng Dân Chủ Tulsi Gabbard, cũng là cựu ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ đã nói “Cuộc đột kích vào Mar-a-Lago là một sự lạm dụng quyền lực trắng trợn.  Chúng ta đã thấy rõ sự lạm dụng quyền lực của những người có quyền trong tay.  Họ không những chỉ bảo vệ những người cùng lập trường với họ mà còn nhắm vào các đối thủ chính trị, nói thẳng ra là nhắm vào bất kỳ ai dám chống đối, dám thách thức, không đồng ý hoặc thậm chí thắc mắc về những gì chính quyền này đang làm.  Đây là hành động leo thang lớn, và nó sẽ tồi tệ hơn trong thời gian trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.” 

    Biden và Đảng Dân Chủ lạm dụng quyền lực 

    Từ trước ngày Donald Trump đắc cử Tổng Thống, đảng Dân Chủ đã lên kế hoạch đánh phá.  Sau đêm bầu cử Tổng Thống ngày 8 tháng 11, 2016, nhiều cuộc biểu tình chống Tổng Thống đắc cử Donald Trump đã xảy ra tại Los Angeles, Oakland, Philadelphia, Boston, New York, . . . Tới đầu tháng Giêng năm 2017, Dân Biểu John Lewis (đã từ trần) tuyên bố  “Donald Trump không phải là Tổng Thống hợp pháp.”  Nancy Pelosi, Sheila Jackson Lee, Maxine Walters và một số lớn các nhà lập pháp Dân Chủ đã cáo buộc “Donald Trump đắc cử là nhờ sự giúp đỡ của Nga.”  Dân Biểu Al Green yêu cầu truất phế TT Trump.  Và kế đó Nancy Pelosi quyết định đàn hặc TT Trump.  Sau gần 2 năm điều tra, tốn hơn 40 triệu đô la, Công Tố Viên Đặc Biệt Robert Mueller đã nhìn nhận rằng không có một âm mưu cấu kết nào giữa TT Trump và Nga.  Đảng Dân Chủ đã thất bại trong nỗ lực truất phế TT Trump. 

    Trong lịch sử, chưa bao giờ có trường hợp một Tổng Thống đã mãn nhiệm lại bị Quốc Hội đưa ra luận tội, vụ tái luận tội này là trường hợp duy nhất đã xảy ra.   Vì muốn triệt hạ, ngăn chặn không cho cựu TT Trump ra tranh cử trong tương lai, ngày 13 tháng 1, 2021 Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã cáo buộc cựu TT Trump tội xúi giục dân chúng nổi dậy.  Việc luận tội lần thứ hai là vi hiến vì không thể  xét xử một Tổng Thống đã mãn nhiệm, và Thượng Viện đã biểu quyết bác bỏ cáo buộc của Hạ Viện. 

    Sau hai lần thất bại trong việc luận tội cựu TT Trump, đảng Dân Chủ lại thành lập Ủy Ban Điều Tra ngày 6 tháng Giêng (UBĐT ngày 6 tháng Giêng) đi tìm bằng chứng để cáo buộc cựu TT Trump đã xách động dân chúng xuống đường tại thủ đô trong ngày 6 tháng Giêng, 2021.  Trên nguyên tắc UBĐT phải có đại diện của hai đảng nhưng Nancy Pelosi đã không chấp nhận người được đảng Cộng Hòa đề cử mà bà ta chỉ mời 2 Dân Biểu Cộng Hòa đã bỏ phiếu truất phế cựu TT Trump trước đây là Liz Cheney và Adam Kinzinger. 

    Bắt đầu từ ngày 9 tháng 6, 2022, UBĐT đã tổ chức nhiều buổi điều trần tại Hạ Viện và được trực tiếp truyền hình vào giờ cao điểm trên ABC, CNN, NBC, . . . Những cuộc điều trần của UBĐT ngày 6 tháng Giêng đã bị chỉ trích là thiếu trung thực, chỉ nhằm phục vụ cho lợi ích của đảng Dân Chủ.  Trong một cuộc phỏng vấn trên News Max, Giáo Sư Luật Alan Dershowitz nói “Tôi chưa từng thấy điều gì giống như UBĐT ngày 6 tháng Giêng, ủy ban này đã không cho phía bên kia (Dân Biểu Cộng Hòa) hỏi cung nhân chứng, không có kiểm chứng để bảo đảm cho sự công bằng.  Tôi đã từng theo dõi nhiều cuộc điều trần trong 65 năm và tôi nhớ không có một ủy ban nào giống như UBĐT này.  Tôi không thích những gì xảy ra trong ngày 6 tháng Giêng nhưng tôi muốn biết sự thật.  Tôi không thích lời phát biểu của Tổng Thống (Trump) nhưng phát biểu ý kiến là quyền được hiến pháp bảo vệ.”  Đảng Dân Chủ luôn tuyên bố rằng UBĐT ngày 6 tháng Giêng sẽ cung cấp đầy đủ bằng chứng để dẫn tới việc truy tố cựu TT Trump nhưng cho tới nay, sau nhiều cuộc điều trần, ủy ban vẫn không có một bằng chứng cụ thể nào có thể đưa cựu TT Trump ra tòa.   

    Công Tố Viên Điều tra Đặc Biệt John Durham đã được cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Bar chỉ định tiếp tục cuộc điều tra về Trump và Nga.  Tháng Hai đầu năm nay, báo cáo của John Durham đã đưa ra một chi tiết rất kinh ngạc là kẻ chủ mưu trong chiến dịch vu khống TT Trump thông đồng với Nga chính là Hillary Clinton.  Luật sư của Hillary Clinton đã trả tiền cho Christopher Steele, một cựu gián điệp Anh, đã dàn dựng hồ sơ cựu TT Trump thông đồng với Nga.  FBI biết rõ là “hồ sơ giả” nhưng vẫn tiến hành việc điều tra. Hillary Clinton còn trả tiền cho một công ty điện toán theo dõi những thông tin, liên lạc, giao dịch của Tổng Thống đương nhiệm Donald Trump.  Báo cáo của John Durham còn cho biết nhóm của Hillary Clinton đã liên hệ với nhiều cơ quan nhằm tấn công cựu TT Trump về mặt tài chánh cá nhân.  Trong khi FBI đột kích khám xét tư gia của cựu TT Trump thì FBI đã không bao giờ khám xét tư gia của cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton mặc dù có nhiều nhân chứng và chứng cớ rõ ràng để có thể truy tố và kết tội bà ta.  Những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của Hillary Clinton tới nay vẫn không bị điều tra.  Thật là không có công lý. 

    Cựu TT Trump có thể bị truy tố? 

    Mấy tháng gần đây cựu TT Trump đã bắt đầu đi vận động nhiều nơi cho một số ứng cử viên Cộng Hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ.  Thứ Ba ngày 9 tháng 8 vừa qua, chỉ một ngày sau khi FBI bố ráp tư dinh cựu TT Trump, các ứng cử viên Cộng Hòa được cựu TT Trump vận động ủng hộ đã thắng vang dội tại nhiều tiểu bang từ Arizona tới Connecticut, Michigan, Wisconsin, . . .  Những ứng cử viên này đã tranh cử vào nhiều chức vụ then chốt chống lại đương kim Thống Đốc, Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu của những tiểu bang chiến lược cho cuộc bầu cử Tổng Thống.  Cựu TT Trump đã đạt được chiến thắng lớn trong mùa bầu cử sơ bộ năm nay với 192 ứng cử viên đắc cử, và chỉ có 11 ứng cử viên bị thua cuộc. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho đảng Cộng Hòa chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.  Điều này đã khiến cho đảng Dân Chủ thêm lo lắng và họ tìm cách đẩy mạnh cuộc triệt hạ cựu TT Trump.  

    Sau nhiều lần đưa cựu TT Trump ra luận tội bị thất bại, Biden đã cho Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland ra lệnh cho FBI khám xét tư dinh của cựu TT Trump, tịch thu tất cả mọi thứ tài liệu.  Mặc dù biết rằng biện pháp này sẽ gây chấn động, sẽ đưa Hoa Kỳ vào tình trạng chia rẽ nguy hiểm nhưng đảng Dân Chủ vẫn thực hiện vì đây là hy vọng cuối cùng nhằm tìm kiếm được bằng chứng để truy tố cựu TT Trump. 

    Biên nhận của FBI ghi chú đã tịch thu 11 thùng hồ sơ mật từ dinh thự Mar-a-Lago của cựu  TT Trump.  Một số cơ quan truyền thông thiên tả như CNN, MSNBC, . . . cho rằng cựu TT Trump sẽ bị truy tố về tội “gián điệp” vì đã tích trữ tài liệu mật tại tư gia.  Tuy nhiên Fox News cho hay luật sư của TT Trump đã xác nhận không còn hồ sơ mật được giữ tại Mar-a-Lago.  Giáo sư Jonathan Turley đã giải thích “Nhiều chuyên gia luật pháp đã không lưu ý rằng các Tổng Thống từ lâu đã miễn cho mình các thủ tục giải mật.  Và Trump đã tuyên bố đơn phương giải mật tài liệu bằng lời nói khi bắt đầu nhiệm kỳ của ông ta.  Nếu Trump tin rằng tài liệu đã được giải mật, một số tài liệu đã được chuyển giao cho Bộ Tư Pháp theo yêu cầu của trát tòa, và luật sư của Trump đang hợp tác với chính quyền để giải quyết bất kỳ tranh chấp nào thì việc truy tố Trump sẽ là một vụ án gây tranh cãi chưa từng xảy ra vì thiếu yếu tố cố ý phạm luật.”  

    Trong quá khứ đã có nhiều Tổng Thống khi mãn nhiệm đã đem theo tài liệu về nhà, và họ đã trả lại khi được yêu cầu.  Obama đã lấy hơn 30,000 tài liệu nhưng không hề bị Sở Văn Khố hay Bộ Tư Pháp quan tâm.  Trường hợp cựu TT Trump lại bị đối xử khác biệt, Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã xin lệnh khám xét, tịch thu tài liệu tại tư gia của cựu TT Trump.  Rõ ràng đảng Dân Chủ đã lạm dụng Bộ Tư Pháp, sử dụng bộ này là một công cụ để chặn cựu TT Trump ra tranh cử Tổng Thống năm 2024.  

    Cuộc tấn công cựu TT Trump là một vấn đề nghiêm trọng đã gây chia rẽ đất nước.  Người dân sẽ không tiếp tục im lặng chấp nhận những việc làm tệ hại của Biden và đảng Dân Chủ, họ sẽ sát cánh với TT Trump giành quyền lực để khôi phục đất nước, và đưa Hoa Kỳ trở lại vị trí siêu cường số một trên thế giới.

    Kim Nguyễn
    August  16, 2022


    Không có nhận xét nào