Header Ads

  • Breaking News

    Chuyên gia quân sự nêu cách duy nhất để chấm dứt chiến tranh với Nga


    Đoàn xe thiết giáp của Nga ở Crimea vào tháng 1/2022. (Ảnh: AP)

    Chuyên gia về lực lượng vũ trang Nga – Pavel Luzin, cho biết, việc huy động quân mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, là hành động tự sát chính trị và giết chết nhà nước Nga. Ông đã nói về điều này trên sóng của “Radio NV” hôm 23 tháng 9.

    Ông Luzin tin rằng, việc huy động quân ở Nga chắc chắn thất bại và sẽ dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của Liên bang Nga.

    “Có thể bắt đầu cuộc động viên, nhưng không thể tổ chức thành công. Chúng ta đang chứng kiến vụ tự sát trong thời gian dài của chính quyền Nga, và giờ đây đã biến thành một vụ tự sát của nhà nước Nga”, ông Luzin nói.

    Theo ý kiến của ông, việc huy động quân được công bố đã khiến người dân Liên bang Nga suy nghĩ về tương lai của họ và họ bắt đầu tìm kiếm sự thật về cuộc chiến Nga – Ukraina.

    “Những kẻ không hẳn là ủng hộ Putin điên cuồng nhất, mà chỉ là những người nhắm mắt bịt tai trong suốt 6 tháng qua, cố gắng không nhìn thấy hoặc không nghe gì về những mất mát, về Bucha, về Izyum, hoặc về Mariupol – chẳng về gì cả. Họ giả vờ rằng không có gì đang xảy ra. Hiện nay họ đang theo dõi trên Internet về những tổn thất và những hình ảnh, để hiểu những gì đang chờ đợi họ. Họ nhìn thấy và kinh hoàng”, – chuyên gia cho biết.

    Ông Luzin cho rằng, cuộc phản công thành công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kharkiv là một tín hiệu về sự thất bại của Liên bang Nga đối với những người ủng hộ trung thành nhất của Điện Kremlin: “Ít nhất là họ rất sợ hãi. Ngay cả những người đứng đầu cũng nhận ra rằng cuộc chiến đã thất bại, và đây là sự tiếp nối của cơn đau đớn”.

    Chuyên gia này nhấn mạnh rằng, Nga cần phải đầu hàng, vì không có lối thoát nào khác. Theo ông, sự lựa chọn tiếp tục leo thang của Putin là một nỗ lực nhằm buộc Ukraina và phương Tây tiến đến những hình thức đàm phán nào đó.

    Tuy nhiên, chuyên gia tin rằng, cách duy nhất để kết thúc chiến tranh “không phải là đàm phán với Nga, đây phải là thất bại quân sự của Nga. Sự thất bại hoàn toàn và không thể đảo ngược được”.

    Không có nhận xét nào