Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ và Việt Nam ký bản ghi nhớ nâng cao chất lượng giáo dục đại học



    Giám đốc Quốc Gia USAID tại Việt Nam Aler Grubbs và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ký bản ghi nhớ ngày 9/9/2022. Ảnh: USAID Vietnam.

    Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) vừa ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GD&ĐT) nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giúp thúc đẩy tự chủ đại học tại Việt Nam, theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

    “Thông qua việc ký kết này, USAID sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT một dự án mới để cung cấp trợ giúp kỹ thuật trực tiếp nhằm rà soát và cải thiện các chính sách về giáo dục đại học. Cải thiện các chính sách sẽ giúp thúc đẩy tự chủ đại học, đảm bảo chất lượng, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế liên tục của Việt Nam”, thông báo của Đại sứ quán Mỹ cho biết hôm 14/9.


    Giám đốc Quốc Gia USAID tại Việt Nam Aler Grubbs. Photo USAID Vietnam.

    Theo USAID Vietnam, Bản ghi nhớ này được xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác hơn 10 năm qua giữa USAID và Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đại học. Bản ghi nhớ này sẽ mở rộng hỗ trợ của USAID dành cho Bộ GD&ĐT nhằm đưa hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam “ngày càng đổi mới, sáng tạo và có năng lực cạnh tranh cao”.

    Giám đốc Quốc gia USAID tại Việt Nam Aler Grubbs phát biểu tại lễ ký với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: “Chúng tôi hoan nghênh Chính phủ Việt Nam với những cải cách nhằm phát triển một hệ thống giáo dục đại học có khả năng cạnh tranh toàn cầu”.

    “Đây là bản ghi nhớ đầu tiên giữa USAID và Bộ GD&ĐT, thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc hợp tác thông qua một loạt các chương trình quan hệ đối tác về giáo dục đại học sẽ trực tiếp hỗ trợ các mục tiêu cải cách giáo dục đại học đầy tham vọng của Bộ GD&ĐT,” bà Grubbs cho biết thêm.

    Ngoài ra, cùng với các cơ sở giáo dục đại học của Hoa Kỳ và khu vực tư nhân, USAID đang hỗ trợ các trường đại học Việt Nam nâng cao chất lượng học thuật và tăng cường quản trị cơ sở để trở thành các hình mẫu về giáo dục đại học hiện đại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, cũng theo USAID.

    Hồi đầu tháng 8, USAID đã khởi động một dự án hợp tác kéo dài 5 năm với 3 trường đại học hàng đầu của Việt Nam với ngân sách 14,2 triệu đôla. Dự án mang tên “Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học”, vốn được Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris công bố tháng 8/2021, sẽ hợp tác với các trường đại học, các cơ quan nhà nước và các đối tác doanh nghiệp để “đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam”.

    Theo dự án này, Đại học Indiana (IU) của Hoa Kỳ, sẽ hợp tác với 3 trường đại học lớn nhất Việt Nam: Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng nhằm “cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường năng lực quản trị tại các trường đại học này và giúp các trường trở thành các hình mẫu của nền giáo dục đại học hiện đại tại Việt Nam”.

    Không có nhận xét nào