Header Ads

  • Breaking News

    Ngư dân ‘cắn răng’ mua xăng dầu đắt hơn giá niêm yết



    Một số ngư dân Bình Định phản ánh những ngày qua xảy ra tình trạng khan hiếm dầu không mua được dầu, mà nếu ngư dân mua được cũng phải mua dầu với giá cao so với niêm yết để ra khơi bám biểm.

    Theo báo Người Lao Động, trưa 2/9, ông Trần Đức Tiến – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Định cho biết, sáng cùng ngày đã phối hợp với đoàn giám sát tiến hành giám sát đối với 5 tàu cung cấp dầu hoạt động tại khu vực cảng Quy Nhơn nhưng các tàu này hoạt động bình thường, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, hôm 1/9 một lãnh đạo Ban Quản lý Cảng cá Bình Định cho biết mấy ngày qua, lượng tàu ra vào cảng cá Quy Nhơn vẫn ổn định như thời gian trước, không có dấu hiệu ùn ứ vì tàu không ra khơi được do không mua được dầu như dư luận phản ánh.


    Tuy nhiên, trao đổi với Dân trí, Ngư dân Trần Quốc Anh (42 tuổi, trú phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn), chủ tàu cá BĐ 97468 TS, cho hay: “Đang là mùa khai thác thủy sản nhưng nhiều tàu cá bị trễ chuyến biển vì không mua được dầu khiến ngư dân bức xúc”.

    Tương tự, nhiều ngư dân ở TP. Quy Nhơn cho biết trên báo, mấy ngày qua họ bị các chủ cửa hàng xăng dầu, tàu dầu trên địa bàn chèn ép, tự ý nâng giá dầu cao hơn so với giá niêm yết từ 600 đồng/lít đến 1.500 đồng/lít.

    Theo ngư dân Phạm Văn Sinh (ngụ phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn), tàu cá anh cập cảng cá Quy Nhơn từ ngày 29/8. Tuy nhiên, 2 ngày sau anh Sinh mới mua đủ 4.000 lít dầu để cho tàu tiếp tục ra khơi với giá gần 25.000 đồng/lít, cao hơn so với giá niêm yết khoảng 600 đồng/lít.

    “Các chủ cửa hàng dầu đưa ra đủ lý do như dầu bị hụt không đủ nguồn cung nên giá cao hơn so với giá nhà nước niêm yết. Biết là bị chèn ép, gây khó dễ nhưng tôi đành phải bấm bụng mua dầu với giá cao để cho tàu cá ra khơi” – anh Sinh bức xúc.

    Tương tự, tàu cá BĐ 91379 TS cũng đã phải nằm bờ trong nhiều ngày qua do không mua được dầu, dù chấp nhận mua với giá cao hơn so với niêm yết vẫn không có.


    Liên quan đến vụ việc, Cục trưởng Cục QLTT Bình Định Trần Đức Tiến xác nhận đã nghe được thông tin này và cho hay, cần thêm thời gian để kiểm tra, xác minh mới xác định được có chuyện này hay không.

    Không chỉ Bình Định, trước đó tại Bình Thuận, một số ngư dân cũng phản ánh những ngày qua, xảy ra tình trạng khan hiếm dầu, khiến ngư dân than trời vì chạy khắp nơi không mua đủ dầu để tàu cá đi biển. Đa phần đều nhận được câu trả lời từ người bán là “hết dầu”.

    Không có nhận xét nào