Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim – Truyền thông, Big Tech đã thao túng chính trị Hoa Kỳ ra sao?

     

    Theo lệnh của Chánh Án Reinhart, Bộ Tư Pháp đã phổ biến bản Affidavit 32 trang, xác nhận lý do cho phép FBI khám xét tư dinh của cựu TT Trump vào trưa Thứ Sáu ngày 26/8/2022.  Bản Affidavit này đã bị xóa bỏ nhiều đoạn, có khi nguyên cả một trang.  Theo nhận định của những nhà chuyên môn hàng đầu trong lãnh vực luật học thì việc bôi xóa quá nhiều như vậy chứng tỏ Bộ Tư Pháp rất lúng túng, không có lý do chính đáng trong việc ra lệnh cho FBI khám xét tư gia của cựu TT Trump.  Giáo Sư nổi tiếng Alan Dershowitz của trường luật Harvard cho biết “Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland không có đủ yếu tố để truy tố cựu TT Donald Trump, và rồi đây nhiều tranh tụng sẽ tiếp tục xảy ra.”  

    Tới trưa Thứ Bảy ngày 27/8/2022, có tin Chánh Án Aileen Cannon có ý định sẽ bổ nhiệm một Trọng Tài Đặc Biệt để giám sát việc FBI xem xét tài liệu đã bị tịch thu tại tư dinh của cựu TT Trump.  Trong khi đó, Dân Biểu Adam Schiff của đảng Dân Chủ đã lên tiếng cần xem xét tài liệu của cựu TT Trump xem có tài liệu nào vi phạm tới an ninh quốc gia hay không.  Ông Dân Biểu này lại tính đem cựu TT Trump ra đàn hặc tại Quốc Hội thêm một lần nữa.  Rõ ràng mục đích của đảng Dân Chủ là nhằm triệt hạ cựu TT Trump. 

    This image contained in a court filing by the Department of Justice on Tuesday, Aug. 30, and redacted in part by the FBI, shows a photo of documents seized during the FBI's Aug. 8 search at Mar-a-Lago. | Department of Justice via AP

    Bộ Tư Pháp, truyền thông, BigTech đã bảo vệ ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden

    Trong thời gian gần tới ngày bầu cử Tổng Thống năm 2020, New York Post tung ra một tin chấn động về vụ laptop của Hunter Biden bỏ quên tại tiệm sửa computer.  Email trong laptop này tiết lộ những chuyện làm ăn bất chính của anh ta tại Ukraine và Trung Cộng trong thời gian Joe Biden là Phó Tổng Thống.  Nhiều  email cho thấy Joe Biden đã gặp đối tác kinh doanh của Hunter Biden.  Nhằm ngăn chặn tin bất lợi cho ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden, nhiều cơ quan truyền thông lớn như CNN, NBC, Washington Post, . . .  đã cho rằng vụ Hunter Biden chỉ là một loại tin thất thiệt nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.  Twiter thì khóa luôn tài khoản của New York Post và những người phổ biến tin về Hunter Biden.  Còn Facebook thì ngăn chặn tin về Hunter Biden bằng cách dán nhãn “fake news” để đánh lừa dư luận quần chúng.  Big tech có khả năng ém nhẹm tin tức hoặc tạo tin tức theo ý muốn.  Kết quả thăm dò cho thấy 79% cử tri tin rằng họ đã không bỏ phiếu cho Joe Biden nếu trước ngày bầu cử họ biết được những việc làm tệ hại, tham nhũng của cha con Biden.

    Tới nay, sau gần 2 năm, trong chương trình phỏng vấn của Joe Rogan vào tối Thứ Năm ngày 25/8 vừa qua, Mark Zuckerberg thừa nhận sau khi FBI tới thăm cơ sở Facebook, anh ta đã ra lệnh cho nhân viên ngăn chặn tin laptop của Hunter Biden.  Khi Joe Rogan hỏi thêm chi tiết thì Mark Zuckerberg nói “Trong thời gian gần tới trước ngày bầu cử Tổng Thống 2020, FBI đã tới gặp một số nhân viên Facebook và yêu cầu chúng tôi cần đề cao cảnh giác.  Vì cũng như năm bầu cử 2016 trước đây đã có nhiều tin tức tuyên truyền của Nga, những loại tin tương tự như vậy sẽ được tung ra, và Facebook chúng tôi đã làm theo lời yêu cầu của FBI.”   

    Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa đã lên tiếng chỉ trích việc làm của FBI, Dân Biểu Cộng Hòa Jim Jordan, tiểu bang Ohio nói “Trước đây FBI đã nói dối về vụ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử, và mới đây FBI đã đột nhập vào tư dinh của TT Trump, và cũng chính FBI đã yêu cầu Facebook ngăn chặn tin Hunter Biden.”  Breitbart News cho hay TNS Cộng Hòa Ron Johnson, tiểu bang Wisconsin đã nhận thêm nhiều tố cáo về những việc làm sai trái của FBI.  Thứ Ba ngày 23/8 vừa qua, TNS Johnson đã gởi thư cho Giám Đốc FBI Christopher Wray yêu cầu một lời giải thích về việc FBI đã chủ trương không điều tra vụ Hunter Biden.  Người tố cáo nói “Cấp chỉ huy văn phòng FBI địa phương đã nói với nhân viên không cần điều tra và xem xét tin tức trong lap top của Hunter Biden.  FBI đã có laptop của Hunter Biden từ tháng 12 năm 2019 nhưng đã không làm gì.”   Trước đây TNS Chuck Grassley đã nhiều lần yêu cầu FBI điều tra Hunter Biden nhưng FBI đã không thực hiện.  Và mới tháng trước, sau khi nhận thêm tố cáo của 14 người, TNS Chuck Grassley đã gởi thư cho FBI cáo buộc “FBI đã có nhiều việc làm dính líu tới chính trị, đây là việc làm ngoài lãnh vực cố hữu của FBI.”  

    Đã có nhiều sự việc bất thường xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 

    Đảng Dân Chủ có 20 ứng cử viên ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020.  Ứng cử viên Joe Biden đang có nguy cơ bị thua thì ông ta được Obama ủng hộ, và trong suốt mùa tranh cử, Joe Biden đã dành nhiều thời gian trốn Covid tại nhà.  Phóng viên Susan Milligan của US News đã đưa ra câu hỏi “Where’s Joe Biden?”  Phóng viên này nói “Thật đáng lo ngại khi Joe Biden thường xuyên vắng mặt, không vận động tranh cử.  Đành rằng ở nhà để tránh bị lây nhiễm coronavirus là lý do chính đáng nhưng Joe Biden cũng cần phải gặp cử tri, nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao ông ta đã không đi vận động tranh cử?”  Joe Biden đã trốn biệt ở nhà, vậy mà ông ta lại đắc cử.  Thật là một sự kiện “bất thường” chưa từng xảy ra trong các cuộc vận động tranh cử Tổng Thống trước đây.

    Trong đêm bầu cử ngày 3/11/2020, TT Trump đã dẫn đầu, hơn ứng cử viên Joe Biden hàng trăm ngàn phiếu nhưng tới sáng thì kết quả bỗng dưng bị đảo ngược một cách đáng nghi ngờ.  Không hiểu tại sao Joe Biden có thể chiếm được 80% hoặc 90% phiếu bầu bằng thư tại một số tiểu bang?  Có nhiều chuyên viên toán học cho hay máy bỏ phiếu Dominion có thể điều chỉnh để thay đổi kết quả bầu cử. Và hệ thống máy Dominion đã được sử dụng trên 16 tiểu bang, trong đó có những tiểu bang then chốt ảnh hưởng tới kết quả bầu cử như Arizona, Michigan, Georgia, . . .  Đầu tháng 5 năm vừa qua, CNN đưa tin tiểu bang Michigan đã bắt đầu điều tra về việc vi phạm luật bầu cử đã có thể xảy ra trong việc điều khiển máy bỏ phiếu.  Những tổ chức thiện nguyện như Public Interest Legal Foundation, Protect America, Project Veritas, . . .  cũng đã thực hiện nhiều cuộc điều tra để tìm hiểu về những sự việc “bất thường” đã xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020.  Sau một thời gian điều tra, tổ chức Public Interest Legal Foundation (PILF) đã khám phá ra danh sách cử tri của nhiều tiểu bang vẫn còn tên của những cử tri đã chết, tệ nhất là nhiều cử tri đã chết hàng chục năm trước đó.  Nhiều tiểu bang đã cập nhật danh sách cử tri nhưng cũng có một số tiểu bang bị tổ chức PILF đưa ra tòa vì đã từ chối không điều chỉnh danh sách cử tri. Trường hợp cụ thể là tiểu bang Michigan đã phải lấy tên của 25,975 cử tri đã chết ra khỏi danh sách theo lệnh của tòa án, và tiểu bang Pennsylvania cũng phải lấy ra 21,000 tên của cử tri.  Rõ ràng đã có nhiều nghi vấn về kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020, thay vì điều tra thì Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr lúc đó lại tuyên bố không có gian lận. 

    FBI là cơ quan của chính phủ mà phục vụ cho quyền lợi của một đảng là bất hợp pháp. Truyền thông, Big Tech đã độc quyền kiểm soát thông tin nhằm thao túng kết quả bầu cử, là việc làm không đúng với chức năng của ngành truyền thông.  Nếu FBI, truyền thông, Big Tech không can thiệp vào cuộc bầu cử thì Joe Biden đã không có cơ hội đắc cử.  Những việc làm như kiểm soát tin tức, chi tiền cho việc tổ chức và vận động bầu cử, và nhiều việc làm “bất thường” khác đã xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020 cần được chấm dứt để bảo đảm sự công bằng và lương thiện cho những cuộc bầu cử trong tương lai.  Chỉ trong đường hướng đó Hoa Kỳ mới xứng đáng là một quốc gia hàng đầu trong tiến trình xây dựng và phát triển dân chủ.

    Kim Nguyễn
    August 30, 2022

    Không có nhận xét nào