Header Ads

  • Breaking News

    Mark Tapscott * - Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ lên kế hoạch điều tra mối liên hệ Biden-Trung Quốc, nguồn gốc của virus



    Điện Capitol Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Đốn hôm 06/08/2022. (Ảnh: Anna Rose Layden/Getty Images)

    Nếu Đảng Cộng Hòa (Grand Old Party-GOP) chiếm đa số tại Hạ viện vào phiên họp Quốc hội khóa 118 diễn ra vào ngày 03/01/2023, họ sẽ tiến hành hàng loạt các cuộc điều tra của Quốc hội để phơi bày, trong số rất nhiều vụ việc khác, những gì họ coi là hành vi lạm dụng cơ quan công quyền của gia đình Tổng thống Biden để làm giàu bản thân.

    Ba thành viên Đảng Cộng Hòa kỳ cựu — Dân biểu James Comer đến từ Kentucky, Dân biểu Jim Jordan đến từ Ohio và Dân biểu Cathy McMorris Rodgers đến từ Hoa Thịnh Đốn và một nhân vật khác sẽ được công bố sau — sẽ là trung tâm của làn sóng điều tra đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng, bao gồm việc yêu cầu cung cấp tài liệu, điều trần về tham nhũng phát sóng truyền hình, cung cấp bằng chứng, tuyên thệ làm chứng, trát hầu tòa, kiểm tra chéo, và hành vi bất tuân lệnh tòa án.

    Cả ba đều hứa rằng sẽ đi theo vụ việc đến cùng.


    Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) trình bày trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện về Thực tiễn Chính sách và Trách nhiệm Giải trình Thực thi Pháp luật tại Điện Capitol Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Đốn vào ngày 10/06/2020. (Ảnh: Michael Reynolds/Pool/Getty Images)

    “Các thành viên Đảng Cộng Hòa trong ủy ban giám sát đang điều tra các giao dịch buôn bán trong và ngoài nước của con trai Tổng thống Biden, ông Hunter Biden, và các cộng sự khác của ông Hunter Biden cũng như các thành viên trong gia đình để xác định liệu những hoạt động này có làm tổn hại đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và khả năng điều hành đất nước một cách công minh, phi đảng phái của Tổng thống Biden hay không,” ông Comer nói với The Epoch Times.

    Ông Comer được dự kiến sẽ đảm nhận chức chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện nếu các cử tri đưa Đảng Cộng Hòa trở lại quyền kiểm soát Hạ viện như được nhiều người dự đoán.

    Thành viên Đảng Cộng Hòa từ Kentucky này, người lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện vào năm 2016, hiện là thành viên cao cấp của Đảng Cộng Hòa thuộc ủy ban giám sát tại Hạ viện do Đảng Dân Chủ kiểm soát. Việc ông trở thành chủ tịch của một trong những ủy ban lớn của Hạ viện ngay trong nhiệm kỳ thứ tư sẽ là một trong những sự thăng tiến nhanh nhất trong thời gian gần đây.

    Ông Comer cho biết: “Ông Hunter và các thành viên khác của gia đình Tổng thống Biden có một hành vi chung là bán cách tiếp cận với các cấp chính phủ cao nhất để làm giàu bản thân. Người dân Hoa Kỳ xứng đáng được biết liệu các mối liên hệ của Tổng thống với các giao dịch kinh doanh của gia đình có gây thiệt hại cho lợi ích của nước Mỹ và có đại diện cho mối đe dọa an ninh quốc gia hay không.”

    Quan điểm của ông Comer đã được nhiều thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện, cũng như các nhân viên và cựu nhân viên điều tra quốc hội dày dạn kinh nghiệm mà The Epoch Times phỏng vấn trong những ngày gần đây, lặp lại nhiều lần.

    Các kế hoạch của Quốc hội nhằm điều tra về các cáo buộc gia đình Tổng thống Biden vi phạm các nghĩa vụ của chính phủ và các giao dịch buôn bán được củng cố trong những tháng gần đây khi một máy điện toán xách tay thuộc sở hữu của ông Hunter Biden bị phát hiện chứa hàng ngàn thư điện tử, hình ảnh, và tài liệu khác có thể được coi là bằng chứng phạm tội.

    Những tài liệu từ máy điện toán xách tay mô tả các giao dịch trị giá hàng triệu dollar giữa các công ty liên kết với ông Hunter Biden và ông James Biden, anh trai Tổng thống, cũng như các cá nhân và công ty ở Nga, Trung Quốc, Ukraine và các quốc gia khác.

    Các nhà điều tra cho rằng, những thỏa thuận đó có thể diễn ra một phần là vì ông Biden đã sử dụng thẩm quyền khi làm Phó Tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama để cấp quyền tiếp cận cho ông Hunter và ông James Biden, và có thể kể từ khi ông được bổ nhiệm vào Oval Office hồi năm 2021.


    Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky.), thành viên cao cấp của Ủy ban Giám sát Hạ viện, trong phiên điều trần tại Hoa Thịnh Đốn hôm 27/07/2022. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

    Cựu đối tác kinh doanh của Tổng Biden, ông Tony Bobulinski, khẳng định rằng cụm từ “Big Guy” được nhắc đến trong những tài liệu và thư điện tử là ám chỉ đến ông Biden cha, người ông nói đã nhận được 10% số tiền thu được từ một thỏa thuận với công ty năng lượng CEFC của Trung Quốc. Ông Bobulinski gần như chắc chắn sẽ được gọi để làm chứng trong các phiên điều trần của ủy ban vào năm tới.

    Ông Jordan, người có khả năng trở thành Chủ tịch Ủy ban Tư pháp tại một Hạ viện do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo, nói với The Epoch Times rằng ban đầu ông sẽ tập trung vào hai lĩnh vực chính, vai trò của Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas trong cuộc khủng hoảng nhập cư tồi tệ nhất lịch sử Hoa Kỳ tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico, và những hành vi lạm dụng chính trị trong Bộ Tư pháp của Tổng chưởng lý Merrick Garland và các quan chức cao cấp FBI.

    “Mọi người đều biết rằng những chính sách liên quan đến biên giới của chính phủ Tổng thống Biden là có chủ đích, vì vậy chúng tôi phải xem xét tất cả. Có rất nhiều vấn đề mà tôi nghĩ cần phải có sự giám sát tích cực. Chẳng hạn, ông Mayorkas biết rằng những người mà họ buộc tội dùng roi đánh người di cư, ông ấy biết điều đó [lời tục], như những gì chúng ta đã nghi ngờ,” ông Jordan nói với The Epoch Times.

    Khi được hỏi về triển vọng nỗ lực đàn hặc ông Mayorkas, ông Jordan nói, “chắc chắn ông ấy sẽ bị đàn hặc. Ông ấy đến trước ủy ban của chúng tôi và khi tôi hỏi về tình trạng của những người trong danh sách theo dõi khủng bố của FBI bị bắt tại biên giới, ông ấy đã không thể nhớ gì, còn cười khinh bỉ nói rằng ‘Tôi không biết.’ Ông này là một tin xấu.”

    “Điều quan trọng khác, tất nhiên, là Bộ Tư pháp và Bộ này đã bị chính trị hóa như thế nào, với 14 người tố cáo, 14 đặc vụ FBI đã đến gặp chúng tôi với tư cách là người tố cáo, vì vậy chúng tôi sẽ xem xét tất cả những điều đó,” ông Jordan nói.

    “Có rất nhiều người tố cáo đã tìm đến chúng tôi, nhiều hơn tôi từng thấy trước đây, trong khi chúng tôi là phe thiểu số, có nghĩa là chúng tôi không thể thực hiện cuộc điều tra này một cách thích đáng. Nhưng họ vẫn tìm đến chúng tôi bởi vì đằng kia [FBI] quá tệ,” ông Jordan tiếp tục. Dân biểu Ohio này lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện năm 2006 và kể từ đó đã được bầu lại bảy lần.

    Thành viên Đảng Cộng Hòa đến từ Ohio này lưu ý rằng người tố cáo đầu tiên đến gặp các thành viên Đảng Cộng Hòa thuộc ủy ban tư pháp bày tỏ lo ngại rằng “thẻ đe dọa” do Bộ Tư pháp tạo ra sắp được áp dụng cho những bậc cha mẹ lo lắng đang thể hiện ý kiến phản đối tại các cuộc họp hội đồng nhà trường.


    Dân biểu Cathy McMorris Rodgers (Cộng Hòa-Washington) nói chuyện trong một sự kiện ở tòa thị chính do các dân biểu Đảng Cộng Hòa tổ chức ở Hoa Thịnh Đốn hôm 01/03/2022. (Ảnh: Samuel Corum/Getty Images)

    Hai người tố cáo khác đến từ FBI đã tìm đến ông Jordan và các thành viên Đảng Cộng Hòa thuộc ủy ban tư pháp — Đặc vụ Điều tra Kyle Seraphin và Steve Friend — kể từ đó đã công khai những mô tả cách các quan chức cao cấp gây áp lực với các đặc vụ yêu cầu họ phóng đại mức độ bạo lực của “những kẻ khủng bố trong nước.”

    Ông cũng nêu ra dữ kiện là cựu quan chức cao cấp FBI Jill Sanborn đã đồng ý thực hiện một cuộc phỏng vấn được ghi hình vào ngày 02/12 với nhân viên ủy ban Đảng Cộng Hòa vì bằng chứng cho thấy sẽ có nhiều người tố cáo hơn bước ra trong những tháng tới.

    Bà Sanborn từng là Phụ tá Giám đốc Bộ phận Chống Khủng bố của FBI và Phụ tá Điều hành Giám đốc Chi nhánh An ninh Quốc gia của Cục Điều tra Liên bang. Dự kiến ​​bà sẽ cung cấp các thông tin quan trọng liên quan đến hành động của Bộ Tư pháp và FBI về một loạt các vấn đề quan trọng mà Đảng Cộng Hòa của Ủy ban Tư pháp quan tâm.

    Một người nữa được triệu tập làm chứng là Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) thuộc Viện Y tế Quốc gia (NIH).

    Ông Comer nói với The Epoch Times rằng ông dự định “tiếp tục công việc giám sát của chúng tôi về nguồn gốc COVID.” Chúng tôi đã phát hiện “ngày càng có nhiều bằng chứng” cho thấy virus COVID-19 “có thể có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán (WIV) Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã che đậy việc này.”

    Ông Comer cảnh báo rằng “Tiền thuế của người dân Hoa Kỳ đã được chuyển đến phòng thí nghiệm Vũ Hán để tiến hành các thử nghiệm đầy rủi ro về virus corona trên dơi” và bằng chứng cho thấy Tiến sĩ Fauci “đã biết về thông tin này khi đại dịch bùng phát và có thể đã hành động để che giấu thông tin và cố tình hạ thấp giả thuyết [virus] rò rỉ từ phòng thí nghiệm.”

    Ông Jordan cũng muốn điều tra về việc hơn 50 cựu quan chức tình báo đã ký một lá thư hồi tháng 10/2020 khẳng định rằng các thư điện tử trên máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden có thể là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch của Nga.

    “Có vẻ như họ đã làm việc với FBI để tổng hợp bức thư này. Bức thư đó khởi nguồn từ đâu, ai đã bắt đầu nó. Chúng ta cần phải điều tra rốt ráo tất cả sự việc và làm thế nào mà FBI lại là một phần trong vụ việc này, hoặc không. Có vẻ như họ có liên quan đến việc này vì họ đã vào Facebook và yêu cầu Facebook tìm kiếm các thông tin sai lệch của Nga,” ông Jordan nói.

    Bà McMorris Rodgers, người bắt đầu sự nghiệp tại quốc hội từ năm 2005, sẽ đảm nhận chức chủ tịch của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện, chịu trách nhiệm giám sát một loạt các vấn đề trong lĩnh vực năng lượng, môi trường và kinh tế.

    Bà McMorris Rogers nói với The Epoch Times: “Chúng tôi có hẳn một nghị trình toàn diện đại diện cho người dân Hoa Kỳ để buộc Tổng thống Biden và các quan chức chính phủ của ông phải giải trình việc họ làm sụp đổ ngành năng lượng của Hoa Kỳ, hủy hoại niềm tin của người dân Mỹ vào các cơ quan y tế công cộng, đẩy khủng hoảng fentanyl tồi tệ hơn, gia tăng lệ thuộc vào chuỗi cung ứng do ĐCSTQ thao túng, cùng rất nhiều vấn đề khác nữa.”

    Bà cảnh báo: “Không có điều gì được miễn trừ cả.”


    Ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tham dự một sự kiện tại Tòa Bạch Ốc ở Hoa Thịnh Đốn hôm 18/04/2022. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

    Trong khi ông Comer và ủy ban giám sát tập trung vào nguồn gốc của COVID-19, bà McMorris Rodgers sẽ tập trung vào các cuộc điều tra về năng lượng và thương mại về cách Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã không quản lý hiệu quả các phản ứng của liên bang đối với loại virus mà cho đến nay đã khiến hơn một triệu người Mỹ tử vong, tính từ tháng 01/2020.

    “Niềm tin đối với y tế cộng đồng đã đổ vỡ bởi các hành vi độc đoán của chính phủ Tổng thống Biden như là lệnh bắt buộc chích vaccine, buộc trẻ em đeo khẩu trang, thông đồng với các nghiệp đoàn giáo viên để đóng cửa trường học và thúc giục các ông trùm công nghệ bóp nghẹt tự do ngôn luận.”

    Bà cũng cho biết ủy ban sẽ điều tra “các nghiên cứu đầy sơ hở và sự sai lệch dữ liệu mà CDC đã nhiều lần sử dụng để biện minh cho việc đóng cửa trường học và quy định bắt buộc trẻ em đeo khẩu trang.”

    Trong lĩnh vực năng lượng, hồi đầu năm, bà McMorris Rodgers đã đưa ra một dự luật ngăn chặn việc bán dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ (SPR) cho bất kỳ chủ thể nào chịu sự kiểm soát hoặc chịu ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Cách chính phủ Tổng thống Biden quản lý SPR sẽ nhận được sự chú ý lớn từ ủy ban thương mại và năng lượng này.

    Dưới sự lãnh đạo của bà McMorris Rodgers, ủy ban này cũng đang lên kế hoạch điều tra về mối liên kết của đại công ty truyền thông xã hội TikTok với ĐCSTQ.

    “Chúng tôi đã tiến hành một số cuộc điều tra về việc làm thế nào Đảng Cộng sản Trung Quốc đánh cắp dữ liệu của chúng ta và thu thập hàng tấn dữ liệu về người Mỹ. TikTok sẽ đứng đầu danh sách [điều tra],” bà nói với The Epoch Times.

    Ảnh hưởng của Trung Quốc đối với chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ và mối liên hệ của một số nhóm vận động môi trường tại Hoa Kỳ với Bắc Kinh cũng nằm trong nghị trình về năng lượng và thương mại cho năm 2023.

    Một phụ tá của Đảng Cộng Hòa về năng lượng và thương mại cho biết bà McMorris Rodgers có kế hoạch tăng số lượng nhân viên của tiểu ban giám sát và lưu ý rằng “mọi thành viên trong tất cả các tiểu ban của chúng tôi đang làm việc cùng nhau trên một chiến lược giám sát mạnh mẽ đối với chính phủ Tổng thống Biden, chiến lược này sẽ cho biết cách chúng tôi thực hiện các chính sách nhằm lật ngược lại những thiệt hại mà họ đã gây ra cho nền kinh tế của chúng ta, lợi thế cạnh tranh toàn cầu của chúng ta trước Trung Quốc và cách sống của người Mỹ.”

    “Nhân vật sẽ được nêu tên sau này” là bất cứ ai mà các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện chỉ định để kế nhiệm ông Rodney Davis trong Ủy ban Quản trị Hạ viện, có trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của Khu phức hợp Capitol, bao gồm cả cách các quan chức chuẩn bị và phản ứng với các sự kiện của ngày 06/01/2021.


    Tổng thống Joe Biden trình bày về năng lượng trong một sự kiện tại Phòng Roosevelt của Tòa Bạch Ốc hôm 19/10/2022. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)

    Ông Davis, thành viên cao cấp của Đảng Cộng Hòa thuộc ủy ban trong Quốc hội khóa 117 đã chuẩn bị trở thành chủ tịch khi Đảng Cộng Hòa nắm đa số tại Hạ viện, nhưng ông đã thua trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng Sáu trước Dân biểu Mary Miller (Cộng Hòa-Illinois) sau khi cả hai người bị cơ quan lập pháp bang của tiểu bang do Đảng Dân Chủ chiếm đa số hạn chế tham gia cuộc đua.

    Bất kỳ ai trở thành chủ tịch đều được kỳ vọng sẽ thúc đẩy [cuộc điều tra] bằng cách sử dụng cơ sở do ông Davis đặt ra về một loạt các vấn đề của ngày 06/01, vốn đã bị ủy ban đặc biệt do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) chỉ định phớt lờ.

    Những vấn đề đó bao gồm lý do bà Pelosi và Thị trưởng Đặc khu Columbia Muriel Bowser đã không chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Donald Trump lúc bấy giờ, yêu cầu hàng ngàn lính Vệ binh Quốc gia đến bảo vệ tòa nhà và khu đất của Điện Capitol. Theo các quan chức, rất có thể bà Pelosi và bà Bowser sẽ được triệu tập trước ủy ban để tuyên thệ làm chứng.

    Ngoài ra, trong số các vấn đề khác của ngày 06/01 sẽ được điều tra vào năm 2023 là lý do chính phủ từ chối công bố tất cả các video giám sát được ghi lại trong ngày hôm đó, vai trò của những người cung cấp thông tin FBI là gì trong việc dàn dựng và chỉ thị vụ vi phạm, việc giữ lại tất cả thông tin liên quan đến vụ sát hại vô cớ bà Ashli ​​Babbitt của Trung úy Cảnh sát Capitol, ông Michael Byrd, các điều kiện giam giữ không lành mạnh, các cơ sở [pháp lý] được tuyên bố để áp dụng các hình phạt tàn khốc đối với người biểu tình hôm 06/01.

    *Mark Tapscott là Thông tín viên Quốc hội cho The Epoch Times.

    Thiên Thư biên dịch

    Không có nhận xét nào