Header Ads

  • Breaking News

    Thục Đoan - Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam có phải là hội lo cho phụ nữ?


    Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam được đảng CSVN lập nên để lợi dụng sức mạnh phụ nữ phục vụ âm mưu chính trị của Đảng. Nó không mang vai trò của một người đàn bà đảm đang việc nhà, …

    “Góc cần giúp đỡ

    Chỗ bán bún sạch đi vô là thấy cái hẻm số 2 đường Phan thế hiển, gan chợ mới Ák, chạy dô trong hẻm 02 phan thế hiển Là thấy phòng trọ của bà đang ỏ…

    Mẹ già 78 tuổi phải đi kiếm từng đồng để nuôi đứa con bị tai biến, hằng ngày bà phải đi ra chợ xin từng đồng có được nhiu mua đồ ăn về 2 mẹ con ăn còn nhiêu thì để dành đóng tiền phòng trọ, thật tội nghiệp lắm mọi người ạ Một chân của bà bị què đi cà nhắc nhìu khi đi cứ té lên té xuống Bà vẫn cố gắng đi để kiếm tiền lo cho cuộc sống 2 mẹ con …Hoàn cảnh bà đáng thương lắm nên mình đăng lên cho m.n cùng biết tới bà mà giúp đỡ nhé, …”

    Đó là dòng trạng thái trên facebook của Hội Mẹ Và Bé Tại Vũng Tàu người viết bài này vô tình đọc được ngày 20/10, ngày truyền thông của đảng CSVN, ngày tôn vinh những người phụ nữ ở Việt Nam. “Vào dịp này, tất cả phụ nữ ở Việt Nam sẽ được mọi người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và những lời chúc mừng ý nghĩa. VTC News viết về lịch sử ngày này, “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

    Lược sử hình thành HLHPNVN cho thấy:

    Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này.

    Đảng Cộng Sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. (1)

    Thế nhưng từ năm 1930 đến nay, gần một thế kỷ, Đảng Cộng Sản VN đã làm được gì cho phụ nữ VN?

    Hiểu rằng phụ nữ nếu được hướng dẫn, tập trung, huấn luyện họ sẽ giữ một vai trò không nhỏ trong lực lượng đấu tranh của bất cứ tổ chức nào, năm 1930 đảng CSVN thành lập hội Phụ Nữ Phản Đế VN nhằm đưa phụ nữ vào các cuộc đấu tranh chính trị và cả quân sự chống đế quốc phong kiến.

    Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Đông Dương tháng 8/1937 đặt ra hội phụ nữ giải phóng, vận động phụ nữ đặt ra nhiệm vụ chống Nhật, chống Pháp.

    Trong giai đoạn thế chiến thứ II, đảng CS tổ chức các hội phụ nữ phản chiến, các hội cứu tế, bảo an … chống đế quốc Pháp, tham gia vào các cuộc mít tinh, biểu tình. Họ hối thúc phụ nữ bỏ gia đình, chồng con vào vùng kháng chiến.

    Ngày 3/10/1946, đảng CSVN thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, trong đó Đoàn Phụ Nữ Cứu Quốc là tổ chức nòng cốt, nhắm tập hợp phụ nữ thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất và bảo vệ đất nước. Hội này gồm nhiều đoàn thể phụ nữ trong đó Đoàn Phụ Nữ Cứu Quốc là tổ chức nòng cốt. Đảng yêu cầu các tầng lớp phụ nữ thực hiện phong trào phục vụ chiến tranh như phụ nữ học cày bừa, tăng gia sản xuất đảm bảo cho bộ đội “ăn no đánh thắng”, mua công phiếu kháng chiến…

    Từ ngày 18 – 29/4/1950 Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ nhất được diễn ra tại Đại Từ, Thái Nguyên (Chiến khu Việt Bắc). Đoàn Phụ Nữ Cứu Quốc hợp nhất với Hội LHPN Việt Nam thành một tổ chức lấy tên là Hội LHPN Việt Nam.

    Từ sau 1975 hội này mang tên là Hội Liên Hiệp Phụ Nữ VN. Nhiệm vụ hàng đầu của họ là tuyên truyền, giáo dục phụ nữ về chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

    Tóm lại, Đảng Cộng Sản lập nên hội phụ nữ, trải qua nhiều thời kỳ đổi tên nhưng luôn vì mục đích điều động phụ nữ thành người đấu tranh phục vụ các mục tiêu của Đảng.

    Tranh đấu cho nhân quyền, lợi ích kinh tế, vị trí xứng đáng trong xã hội và tinh thần của phụ nữ không phải nhiệm vụ chính của HLHPN.

    Nếu trong một gia đình, người mẹ thực hiện sứ mệnh thiêng liêng nhất là sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con, lo cho chồng con về tinh thần, vật chất, thì vai trò của hội phụ nữ trong xã hội không khác gì vai trò của người mẹ trong gia đình, lo cho một xã hội có tình yêu thương, người dân càng ngày càng tốt hơn, thành vốn quý đáng tự hào đối với thế giới.

    Hội Phụ Nữ Việt Nam do Đảng CSVN dựng nên không gánh trách nhiệm đó, họ hoàn toàn phục vụ quyền lợi của Đảng, mang tính xung kích đấu tranh như những người lính đàn ông. Hội này qua chủ trương của Đảng, hoàn toàn khác với các hội phụ nữ được thành lập dưới thời vua Bảo Đại, lại càng khác xa, như trắng đen với các hội phụ nữ được thành lập dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, điển hình là Hội Phụ Nữ Liên Đới dựng nên bởi bà Ngô Đình Nhu.

    Theo đài RFA, Hội Phụ Nữ Liên Đới có thể coi là phong trào vì quyền phụ nữ sớm nhất tại Việt Nam cách nay hơn nửa thế kỷ. Nói về phong trào này, tiến sĩ Nguyễn Xuân Lan, người đã cùng bà Nhu tổ chức phong trào cho biết:

    “Mục tiêu là quen biết nhau, học hỏi nhau, khuyến khích nhau, nâng cao trí thức của nhau, nhất là khuyến khích người con gái đi học thêm.”

    Lúc đó là lúc kết hợp các tầng lớp phụ nữ trong xã hội, chẳng những phụ nữ ở tỉnh thành mà phụ nữ ở thôn quê, phụ nữ ở xóm làng. Mỗi nơi như vậy đều có một tổ chức phụ nữ. Bà Xuân Lan giải thích về các họat động của phong trào lúc đó như sau:



    “Lúc đó là lúc kết hợp các tầng lớp phụ nữ trong xã hội, chẳng những phụ nữ ở tỉnh thành mà phụ nữ ở thôn quê, phụ nữ ở xóm làng. Mỗi nơi như vậy đều có một tổ chức phụ nữ, làng cũng có, xóm cũng có, tỉnh cũng có, mà trung ương cũng có. Hoạt động cụ thể thì khi có đưa ra đường lối mới về phụ nữ. Ví dụ như ở trong làng thì khuyến khích các bà mẹ cho con em đi học, khi đi học như vậy thì chúng tôi nói với nhà trường cho các em đi học miễn phí. Ở các trường ngoại tỉnh, chúng tôi cũng đến nói chuyện với các trường để khuyến khích các em gái đi học thêm, thi thêm, và nếu có thể thì khi tốt nghiệp ra, đi vào các tổ chức của chính phủ để làm việc y như những người trai trẻ khác.”

    Tiếc rằng Hội Phụ Nữ Liện Đới bị dẹp bỏ theo chính thể Đệ Nhất Cộng Hòa VN cho nên không thấy thành quả của hội, với những ước vọng nâng cao vai trò của họ trong xã hội, trí thức, hạnh phúc của người phụ nữ VN của những người sáng lập. Tuy nhiên nếu còn hội PNLĐ này, xã hội VN nói chung và số phận của phụ nữ VN hoàn toàn khác bây giờ.

    Bây giờ mọi người đều đã nhìn thấy rõ lộ ra một xã hội XHCN băng hoại, mặc cho Đảng CSVN che dấu, tô hồng, chuốt lục theo kiểu của họ.

    Không thể lo cho một xã hội Việt nam có tình yêu thương, người dân càng ngày càng tốt hơn, thành vốn quý đáng tự hào đối với thế giới, ngược lại HLHPNVN còn góp phần làm thế giới xem nhẹ nhân phẩm phụ nữ VN.

    Gia đình là căn bản của xã hội. Cái gốc của xã hội đang lần mất giá trị. Theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa tỉ lệ ly hôn ở Việt Nam tăng nhanh và chiếm 31%-40%, nghĩa là cứ ba cặp kết hôn thì có một cặp ly hôn. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly dị là đánh đập ngược đãi, nghiện ma túy, rượu chè, cờ bạc. Hậu quả xấu trực tiếp của các vụ ly dị là các đứa con nhỏ con riêng. Chúng bị hắt hủi, đánh dập, thậm chí bị giết, bằng các thủ đoạn vô cùng dã man như đóng đinh vào đầu. Người ta không thống kê các trường hợp xấu hổ này, nhưng dễ dàng đọc được các tin tức như thế trên báo giống như tin về cướp-hiếp giết xảy ra hàng ngày.

    Từ ngàn đời trước, kiếm được tấm chống tốt, con cái có nội ngoại gần gũi là ước mơ của phụ nữ VN; bất đắc dĩ mới lấy người chồng khác chủng tộc. Phụ nữ VN ngày nay không ngần ngại hay khi lấy chồng ngoại quốc. Tin BBC cho biết Số liệu ở một hội nghị trong tháng 11/2013 cho thấy trung bình có 100 nghìn phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài mỗi năm, tính từ 2008 đến 2010. (2)

    Xã hội VN không còn cái nhìn khắt khe với những trường hợp lấy chồng ngoại quốc, thực tế cho thấy, nhiều gười kết hôn vì tình yêu, vì tri kỷ, vì phù hợp nhiều mặt, họ sống rất hạnh phúc và đáng tôn trọng, nhưng đa số các cuộc hôn nhân xảy ra giữa các cô gái trẻ Việt Nam và đàn ông các nước châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan và cả Trung Quốc. Ông Đặng Thế Hùng, phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia người Việt ở nước ngoài cho rằng số phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài “tăng đều hàng năm”, và cho biết đa số các cuộc hôn nhân này diễn ra qua môi giới, và “có mục tiêu thương mại”. theo Bộ Tư pháp Việt Nam, trong các năm 2008- 2010 đã có khoảng 300.000 cô dâu Việt Nam lấy chồng người nước ngoài và con số này tiếp tục tăng lên.

    Riêng tại Hàn quốc vài năm gần đây có khoảng 6.000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn quốc mỗi năm. Con số này không tăng mạnh nhưng ổn định. Từ 2015, cô dâu Việt đã chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại ở Hàn”, Công sứ kiêm phụ trách lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Lee Mi-Yon, nói với VnExpress. (3)

    Nhưng có lẽ cũng không thành vấn đề lớn, nếu hàng ngàn phụ nữ VN lao đi lấy chồng Hàn và Trung quốc không phải chịu những thống khổ của kiếp làm dâu ở các quốc gia còn nhiều định kiến văn hóa Á Đông. Các chuyên gia đến từ các tổ chức chính phủ và phi chính phủ đều đồng ý rằng phụ nữ nước ngoài ở Hàn Quốc đang phải chịu đựng bạo lực gia đình trầm trọng. Tệ hơn, con cái của họ cũng chịu nhiều kỳ thị.

    Báo Tintuconline viết: Phụ nữ nước ngoài lấy chồng Hàn Quốc: Bị cả gia đình chồng và xã hội “chối bỏ” cùng những góc khuất đắng cay khác không phải ai cũng thấu hiểu. Không chỉ gặp phải những nguy cơ bị chồng bạo hành mà những cô dâu nước ngoài ở Hàn Quốc còn phải đối mặt với muôn vàn nguy hiểm, áp lực khác. (4) HLHPNVN không can thiệp vào nỗi khổ của hàng trăm ngàn phụ nữ xấu số này.

    Trường học là nơi đáng lẽ Hội Liên Hiệp Phụ Nữ phải đặc biệt quan tâm, nhưng họ hoàn toàn không để ý đến. Hội phụ huynh học sinh, cánh tay nối dài của ban giám hiệu trường, tự tung tự tác vặt lông phụ huynh. Việc ‘giáo dục’ giao trắng cho trường với những quy định tùy hứng, cách giáo dục khập khiễng, chắp nối thay đổi liên tục của chủ trương giáo dục cộng sản, hầu hết chỉ nhằm đào tạo ra những con người của đảng. Cái tiên học lễ hậu học văn bị xóa bỏ, học trò chỉ biết sống ích kỷ, bầy đàn, bắt nạt, hà hiếp nhau tập thể, sống vì tiền và phe cánh. Trường học tạo ra vô số cuộc đời vứt đi, kẻ nghèo nàn, kẻ ăn bám gia đình, xã hội, trở nên những con người nghiện ngập, thác loạn, lưu manh xảo trá.

    Hội Liên Hiệp Phụ Nữ còn tiếp tay tích cực trong nạn buôn người.

    Nạn buôn bán người là vấn đề nhức nhối của Việt Nam. Tội phạm buôn người thường che giấu kỹ lưỡng và tinh vi dưới hình thức ký kết hợp đồng lao động qua các dịch vụ tuyển người lao động, nguồn lợi tài chánh vô cùng to lớn của các tổ chức sân sau của chính phủ. HLHPNVN tích cực trong các cuộc vận động, tuyên truyền, khuyến dụ phụ nữ, trẻ em, nhất là trong các vùng sâu, vùng xa, nông thôn nghèo, người dân còn thiếu hiểu biết để dụ dỗ người đi XKLĐ, gây ra những mối nguy hại vô cùng cho nhân quyền của người dân, kinh tế gia đình, xã hội. Tất cả các nhóm vận động XKLĐ theo chủ chương của nhà nước gồm nhân viên chính quyền xã, thôn, bản, công an và nhân viên HLHPN. Người đàn bà dẻo ồm, nhanh miệng, khéo đưa các lời dụ dỗ đường mật nhất là chị trong hội LHPN. Nhưng chưa hề thấy hội này lên tiếng bênh vực cho hàng trăm, hàng ngàn vụ việc trẻ em và phụ nữ làm việc ở nước ngoài gặp phải bất công, bị đánh đập, quỵt tiền lương, bị chủ hiếp, bị đưa đi làm đĩ, thậm chí bị giết. Họ giả như không biết gì khi hồ sơ vi phạm quyền con người đối với phụ nữ, trẻ em XKLĐ trên bàn các viên chức bộ ngoại giao HK, hay Liên Hiệp Quốc lên đến hàng thước.

    VN đã bị mất danh dự và thiệt hại một phần kinh tế, viện trợ trong năm 2022 khi bộ Ngoại Giao Hao Kỳ liệt hạng 3 trong tệ nạn buôn người.

    Hội Liên Hiệp Phụ Nữ VN được Đảng CSVN lập nên để lợi dụng sức mạnh phụ nữ phục vụ âm mưu chính trị của Đảng. Nó không mang vai trò của một người đàn bà đảm đang việc nhà, không góp phần liên kết tình yêu gia đình, xã hội bền chặt và thắm thiết hơn, càng không biết góp tay xây dựng một xã hội tôn trọng con người, ngõ hầu dân Việt thành niềm vui, niềm tự hào, niềm hãnh diện cho tổ quốc, mà ngược lại, nó tiếp tay cho chế độ gây nên đau khổ, buồn phiền cho dân tộc.

    Nguồn:

    (1)https://vtc.vn/y-nghia-lich-su-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-ar357043.html




    Không có nhận xét nào