Header Ads

  • Breaking News

     Câu chuyện về diễn biến hòa bình

    Phạm Đình Bá

    London's Little Venice

    Trên tạp chí Cộng sản, Trần Đức Tiến - Lưu Mạnh Hùng của Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng cho rằng “diễn biến hòa bình” là chiến lược cơ bản của các thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ chính trị - xã hội của các nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa từ bên trong. [1] Theo họ, các thế lực thù địch coi trọng sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông như các website, blog, để phát tán quan điểm trái chiều, xuyên tạc.

    Trên báo Quân đội, Hoàng Minh Thảo cho rằng khi cán bộ, đảng viên có nhận thức đúng, thực sự thông suốt về tư tưởng thì sẽ có sức đề kháng tốt, không mắc "căn bệnh" nguy hiểm "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". [2]

    Có người sống trong một ngôi nhà lớn ở vùng ngoại ô, có người sống trong một ngôi nhà nhỏ ở thành phố và những người khác sống trong một căn hộ. [3] Tôi hơi khác với hầu hết mọi người vì tôi là dân vạn đò. Cha và tôi đã sống trong nhà bè của chúng tôi được hai năm rồi. Chúng tôi từng sống trong một ngôi nhà bình thường cho đến khi cha mất việc. Cha không thể có đủ để trả tiền thuê nhà nữa. Bà tôi đã cho cha vay tiền và cha tôi đã dùng tiền nầy để mua một chiếc nhà thuyền.

    Lúc đầu, tôi rất sợ, và tôi nghĩ cha tôi cũng sợ luôn. Tôi chưa bao giờ nghe nói về bất cứ ai sống trong một nhà thuyền trước đây, đặc biệt là gia đình có trẻ em. Cha nói rằng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Hai cha con có thể đi dọc theo con sông để gặp gỡ những người không quen mỗi ngày. Tôi không muốn nhưng tôi không có lựa chọn nào khác.

    Tôi nhớ ngày đầu tiên cha dẫn tôi xuống sông. Ổng chỉ vào ngôi nhà mới của chúng tôi và hét lên “Nhà Bè!”. Nó thật đẹp! Con thuyền khá mới, sơn màu xanh lá cây và xanh nước biển với dòng chữ “Sống đẹp” được cuộn bằng chữ vàng một bên mạn. Khi chúng tôi đến thuyền, cha bế tôi lên và đặt tôi vào đó.

    “Chạy xung quanh mà xem đi,” cha vừa thúc giục vừa tháo dây cột trên bờ và dùng một cây sào dài để đẩy thuyền khỏi bờ sông.

    Tôi bước vào bên trong thì thấy một chỗ ở ấm cúng. Ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào những tấm gỗ sáng bóng. Nhà bếp nhỏ với rất nhiều dụng cụ treo trên tường. Ngoài ra, còn có một chiếc ghế dài và một cái bếp bên cạnh một giá sách nhỏ. Tôi chạy xuống đầu thuyền đến một cánh cửa để vào một căn phòng nhỏ nhắn có giường tầng với mái che ánh sáng xuyên qua từ trên khoang thuyền. Bên cạnh đó, có một cánh cửa dẫn đến một phòng tắm rất nhỏ. Tôi thích cái nhà mới của tôi quá. 

    Khi tôi nghe thấy tiếng động cơ, tôi chạy ra khoang trong khi con thuyền đang chầm chậm di chuyển dọc theo con sông và chúng tôi đang trong chuyến hành trình đầu tiên cùng nhau trên chiếc thuyền nhà.

    Dọc theo bờ sông là một cuộc sống hiền hòa. Những hàng cây xanh tốt dọc theo dòng sông với những nhánh nhúng xuống nước. Vịt nhấp nhô yên bình trong khi chim ríu rít trên bờ. Chúng tôi thậm chí còn thấy một con cò đứng vững như tượng, chờ để nhổ bữa ăn tối của mình từ dưới nước. 

    Tôi nhìn xuống sông và quan sát những gợn sóng trên mặt nước trong khi chuồn chuồn và các con trượt nước nhảy múa trên đó. Sâu hơn một chút, mặt nước vun vút qua lại với những đàn cá nhỏ. Nhiều người vẫy tay chào chúng tôi từ bờ sông và những người ở những chiếc thuyền khác đi ngang qua chào đón chúng tôi như những người bạn cũ. Tôi biết rằng tôi cảm thấy như trở lại nhà.

    Chúng tôi đã sống trên thuyền được hai năm với những thăng trầm. Mùa đông năm ngoái thật là khó khăn. Một trong những bức tường của nhà tôi bị tốc trong một cơn bão và đường ống nước bị toát tung khi khí trời trên sông rất lạnh. Nhưng đa số là chúng tôi đã có vui buồn và vượt qua được nhiều chuyện không hay gì. Bây giờ chúng tôi biết rất nhiều người dọc theo con sông chính và các con kênh. 

    Cha xin được một con mèo và nó đang sống chung với gia đình tôi. Tôi gọi nó là Mun. Cha và tôi bây giờ là những người đi biển đi sông với kinh nghiệm đầy mình! 

    Chúng tôi nhanh chóng sửa chữa những gì cần sửa chữa và luôn chuẩn bị cho những gì tiếp theo. Thuyền của chúng tôi cập bến trong tuần khi tôi đi học và bố tôi hiện đang làm việc có lương cho khu hộ vạn đò để bảo tồn dòng sông mà chúng tôi gọi là nhà.

    Cha tôi đã nói đúng. Chuyến di dời vừa qua là một cuộc phiêu lưu lớn tuyệt vời. Đôi khi thay đổi thật đáng sợ nhưng đôi khi nó có thể là điều tốt nhất từng xảy ra với bạn.

    Nguồn:

    https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/dau-tranh-phan-bac-cac-luan-dieu-sai-trai-thu-dich/chi-tiet/-/asset_publisher/YqSB2JpnYto9/content/bo-mat-moi-cua-chien-luoc-dien-bien-hoa-binh-trong-cuc-dien-the-gioi-hien-nay

    https://www.qdnd.vn/phong-chong-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa/tao-suc-de-khang-de-khong-mac-can-benh-nguy-hiem-713229

    https://www.shortkidstories.com/story/the-houseboat/


    Không có nhận xét nào