Header Ads

  • Breaking News

    Ts. Phạm Đình Bá - Báo Công An cố tình nói láo

    https://luatkhoa.org/wp-content/uploads/2021/01/3.png


    Từ trái sang: Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, ông Nguyễn Tường Thụy và ông Lê Hữu Minh Tuấn. Ảnh: Luật Khoa tổng hợp.

    Báo “Công an Nhân dân” có những bài dưới chủ đề “chống diễn biến hòa bình” và một bài gần đây nói về “Nhận thức đúng về tự do ngôn luận trong thời đại số”. [1] Tôi đọc bài nầy mà muốn nổi khùng. Tôi chỉ mong làm sáng một số từ “đảng cộng sản” thường xuyên xử dụng. Tôi muốn mô tả trung thực ngắn gọn bức tranh ảm đạm về đảng trừng phạt dân chỉ vì dân muốn nói lên sự thật và công bằng xã hội. Theo tôi được hiểu, đảng dùng hệ thống pháp luật một cách tùy tiện và tàn nhẫn đối với những người lên tiếng phản biện mặc dù quyền tự do ngôn luận đã được ghi vào trong hiến pháp.

    Cụm từ “công an nhân dân” là một lối chơi chữ đặt cạnh nhau những khái niệm có ý nghĩa đối lập để áp đặt một nghịch lý về “công an” - công cụ của đảng để cũng cố quyền lực và đàn áp “nhân dân” – những người bình thường không có quyền lực gì cả trong chế độ độc tài đa đảng. Đảng dùng cụm từ nghịch lý nầy với ước muốn đánh lận con đen về “công an” là do dân, từ dân mà ra để che dấu nghịch lý là “công an” chuyên đàn áp “nhân dân” để làm “lá chắn” cho độc quyền độc đảng phục vụ thiểu số đỏ trong xã hội mà thiểu số đó bóc lột và bần cùng hóa đại đa số mọi người.

    Cụm từ “chống diễn biến hòa bình” lại là cụm từ nghịch lý nữa. Nếu là một diễn biến xã hội trong tình tự hòa bình, thì sao lại phải chống? Thật ra đảng là một nhóm nhỏ trong số 98 triệu dân ta nhưng quyền lực và tài sản, đặc quyền hoặc kỹ năng không tương xứng với trách vụ của đất nước. Những phe nhóm trong đảng xung đột lẫn nhau về chia chác quyền lợi và tài nguyên chúng ăn cắp từ dân – nhóm thân Tàu sợ các nhóm khác thường xuyên cạnh tranh chìm với nhau về phạm vi ảnh hưởng. Các nhóm nầy sợ các nhóm kia trong xung đột mà chúng gọi là “diễn biến hòa bình”. 

    Bài báo trong CAND nói - Hiến pháp năm 2013 tiếp tục khẳng định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định” (Điều 25). Khung pháp lý của nước ta về quyền tự do ngôn luận cơ bản đầy đủ, đồng bộ, tương thích với luật pháp quốc tế về quyền con người.”

    “Tự do ngôn luận” hay nói nôm na là ai muốn nói gì thì nói (miễn là không va chạm người khác) là quyền căn bản của mọi người. Cái quyền nầy cũng bẩm sinh giống như chúng ta cần hít thở để sống. Nếu không nói với những người chung quanh về những suy nghĩ của mình một cách trung thực và cởi mở, thì làm sao có tiến bộ và công bằng xã hội?

    Chúng trong đảng chỉ quanh quẩn có vài ý từ hơn 90 năm qua. Cái gọi là “tư tưởng HCM” là một buồng phản hồi thùng rỗng kêu to - môi trường trong đó chúng chỉ bắt gặp những niềm tin hoặc quan điểm trùng khớp với chính chúng nó, để quan điểm phát hiện những năm 1930 của chúng được củng cố và những ý tưởng thay thế không được xem xét. 

    Thực tế ra sao? Tính đến tháng 11/2022, có 350 nhà hoạt động xã hội đang gặp nguy hiểm bởi những hoạt động cho công bằng xã hội của họ bị coi là đe dọa đến độc quyền độc đảng, 206 nhà hoạt động đang ở trong tù, 94 nhà hoạt động nữ bị bức hại và 71 nhà hoạt động dân tộc thiểu số bị áp bức. Dữ liệu nầy là từ “Dự án 88” của những người trẻ cấp tiến mô tả một cách trung thực thực tế về đảng đàn áp những người đảng cho là họ đối lập với đảng. [2] 

    Dự án nầy cho thấy hệ thống pháp luật có thể tùy tiện và tàn nhẫn như thế nào đối với những người lên tiếng phản biện mặc dù quyền tự do ngôn luận đã được ghi vào trong hiến pháp. [2] Dự án mô tả những người bất đồng chính kiến ​​bị kết án tù dài hạn vì phản biện những việc sai trái trong xã hội. Dự án cũng đầy rẫy những chuyện về những người dân oan, những người trực tiếp kêu gọi nhà nước sửa chữa những sai trái chống lại họ, bị nhốt vì kêu gào quá lớn. 

    Theo báo CAND, dân ta có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình, bảo đảm ghi rõ trong hiến pháp. Thực tế ra sao? Vào đầu năm 2021, tạp chí Luật Khoa đặt câu hỏi - ba nhà báo của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam Phạm Chí Dũng, Lê Hữu Minh Tuấn, Nguyễn Tường Thụy, sắp bị xét xử: Họ đã làm gì? Họ tự lập hội. Họ tự viết báo. Họ tự xuất bản. [3] Đảng đã bỏ tù ba nhà báo nầy tổng cộng 41 năm biệt giam và 15 năm cấm cố. [4]

    Phạm Đoan Trang là một nhà báo. Và làm báo không phải là tội. Viết về chính trị và nhân quyền không phải là tội. [5] Một bạn của cô tâm sự - Đoan Trang có thể được gọi bằng nhiều danh xưng, tùy vào người mà bạn đang nói chuyện. Cô là một nhà báo, một nhà hoạt động, một người thầy, một nhân vật chính trị chống Đảng Cộng sản Việt Nam, một gương mặt nổi bật của phong trào dân chủ ở Việt Nam, và nhiều hơn nữa. Nhưng với tôi, Đoan Trang là một người bạn, một người bạn rất thân thiết, chỉ vậy thôi. Tôi chỉ hy vọng có thể giúp bạn mình được tự do vì cô ấy đã chẳng làm gì sai cả. Đoan Trang xứng đáng được tự do để cô có thể tiếp tục viết. 

    Theo Dự án 88, đảng cũng nhắm đến các nhà lãnh đạo xã hội dân sự tham gia hoạt động vì môi trường. Vào tháng 6, ba lãnh đạo của các tổ chức phi chính phủ là Mai Phan Lợi, Bạch Hùng Đường và Đặng Đình Bách đã bị bắt sau khi bị buộc tội trốn thuế. [2] Anh Lợi và Bách là thành viên của một nhóm tư vấn độc lập được thành lập để giám sát việc chính phủ tuân thủ các điều khoản về nhân quyền trong Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam. Việc bắt giữ nhà lãnh đạo môi trường thứ tư vào tháng Giêng năm nay, Ngụy Thị Khanh, cho thấy Việt Nam ngày càng không dung thứ cho bất kỳ hoạt động có tổ chức nào, ngay cả đối với các vấn đề mà họ chính thức công nhận là ưu tiên chính trị như biến đổi khí hậu.

    Tác hại của chúng lên xã hội là sao? Theo một bài trên VNTB, nay thì ngay cả những người lãnh đạo đảng, lãnh đạo quốc gia không thể ngụy biện, phải thú nhận tội ác quá nhiều đến nỗi ‘phải gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với xã hội về sự suy đồi đạo đức, lối sống ích kỷ, tham lam của người đời’, nhưng nguyên nhân chính dẫn đến suy đồi đạo đức, ích kỷ, tham lam của rất nhiều người thì không ai dám nói ra bởi người nắm trong tay, thao túng, chỉ huy, điều hành, dẫn dắt xã hội này chính là ĐCSVN theo chủ nghĩa duy vật cộng sản và chủ trương đấu tranh bạo lực để giành thắng lợi.[6]

    Đảng và báo CAND không có nhân tính để hiểu trong muôn một những gì chúng làm đã tác hại đến cá nhân, gia đình và xã hội như thế nào. Chúng chỉ chuyên làm giàu, làm giàu và làm giàu. Ngay cả cái từ “cộng sản” mà chúng thờ phượng cũng bị chúng Láo! 

    Nguồn:

    https://cand.com.vn/Chong-dien-bien-hoa-binh/nhan-thuc-dung-ve-tu-do-ngon-luan-trong-thoi-dai-so-i674162/

    https://the88project.org/about-us/

    https://luatkhoa.org/2021/01/ba-nha-bao-cua-hoi-nha-bao-doc-lap-viet-nam-sap-bi-xet-xu-ho-da-lam-gi/

    https://vietnamthoibao.org/vntb-nha-bao-pham-chi-dung-bi-ket-an-15-nam-tu-3-nam-quan-che/

    https://luatkhoa.org/2021/10/pham-doan-trang-la-mot-nha-bao-va-lam-bao-khong-phai-la-toi/

    https://vietnamthoibao.org/vntb-tai-sao-xa-hoi-viet-nam-cang-ngay-cang-tro-nen-sa-doa-tha-hoa/


    Không có nhận xét nào