Header Ads

  • Breaking News

    Bắc Bộ Phủ thanh trừng 2 phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam

    Đúng như tin đồn lâu nay, một phiên họp bất thường của Trung Ương đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) chiều hôm qua ngày 30/12, sau phiên họp là tức khắc công bố rộng khắp trên báo chí, đài phát thanh và truyền hình khắp cả nước về lệnh thanh trừng hai phó thủ tướng CSVN Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam.


    Vũ Đức Đam (T) Phạm Bình Minh (P)

    Sơ lược về 2 người bị thanh trừng

    Phạm Bình Minh, 63 tuổi (con của cựu Bộ Tưởng Ngoại Giao chống Trung Cộng Nguyễn Cơ Thạch – tên thật Phạm Văn Cương), PBM gia nhập ĐCSVN ngày 19/05/1984, nguyên Bộ Trưởng Ngoại Giao. Nay là Ủy Viên Trung Ương ĐCSVN, Phó Thủ Tướng Thường Trực. Ông có bức hình nổi tiếng với cái nhìn “đổ lửa” vào mặt Dương Khiết Trì (đứng đầu ngành ngoại giao của Trung Cộng) khi Trung Cộng đưa Giàn Khoan Dầu HD981 xâm nhập vùng Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) của Việt Nam vào tháng 5/2014.

    Vũ Đức Đam 59 tuổi, gia nhập ĐCSVN vào ngày 19/02/1993. Nay là Ủy Viên trung Ương ĐCSVN, Phó Thủ Tướng. Vũ Đức Đam được giới báo chí cho là gần gũi, thẳng thắn. Ông thường trò chuyện thoải mái, thân thiện với phóng viên cũng như với bạn bè, đồng nghiệp.

    Cả hai đều du học ở các trường đại học của các nước tư bản. Phạm Bình Minh học Luật và Ngoại Giao tại Đại Học Tufts, Massachusetts Hoa Kỳ với học bổng Fulbright. Còn Vũ Đức Đam thì học kinh tế tại Đại Học Libre nước Bỉ. Họ được xem là thành phần trẻ, trí thức trong Trung Ương ĐCSVN.


    Phạm Bình Minh nhìn Dương Khiết trì tại Hà Nội vào tháng 5/2014 (Ảnh Reuters)

    Tin từ cuộc họp bất thường bất thường của Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN chiều ngày 30/12 về việc thanh trừng hai phó thủ tướng không nêu rõ chi tiết như sau:


    Bản thanh trừng của cuộc họp Trung Ương ĐCSVN đưa ra chiều ngày 30/12/2022

    Dư luận về việc thanh trừng trong Bắc Bộ Phủ:

    Dư luận trong buổi họp lộ ra và đã cập nhật trên wikipedia cho biết Phạm Bình Minh bị thanh trừng vì tội “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, để Bộ Ngoại Giao vi phạm quy định trong tham mưu, tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trong đại dịch virus Vũ Hán (COVID-19)…” Sai phạm và vụ bê bối của Phạm Bình Minh và các thuộc cấp trong vụ “chuyến bay giải cứu” bị cho là “gây hậu quả nghiêm trọng, bất bình trong xã hội, làm sai lệch chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước; giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành ngoại giao”.

    Vũ Đức Đam bị tội lơ là trách nhiệm khi làm Bí Thư Ban Cán Sự Đảng Bộ Y Tế từ Tháng 10/2019 – 7/2020. Đầu năm 2020, đại dịch virus Vũ Hán bùng phát tại Việt Nam, Vũ Đức Đam giữ chức Trưởng Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Phòng Chống COVID-19 đến 08/2021. Trong thời gian này, xảy ra vụ bê bối của Bộ Ý Tế về công ty Việt Á. Vũ Đức Đam bị thanh trừng về tội không làm tròn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á.

    Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam đưa ra lý cớ như trên để thanh trừng, nhưng bề mặt của sự thanh trừng là gì?

    Với hệ thống đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay là ổ chứa các thành phần tham nhũng từ chóp bu ở Bắc Bộ Phủ xuống đến tận địa phương phường xã, nếu ai không theo quy luật “tham nhũng” tức bị loại. Việc Nguyễn Phú Trọng gọi là “đốt lò” chỉ để triệt hạ phe nhóm mà thôi.

    Những ai đang nằm trong hệ thống cộng đảng dám đưa tay cho mình là người trong sạch không? Không những không trong sạch mà còn tham nhũng một cách phi nhân tính!

    Hai Phó Thủ Tường CSVN bị thanh trừng như tin tức của Trung Ương ĐCSVN đưa ra một cách rộng rãi là lý cớ mà thôi. Logic của sự thanh trừng này có một nguyên nhân sâu xa của nó là chỉ vì “thằng dốt diệt thằng khá trong Trung Ương ĐCSVN để trừ hậu họa”.

    Ai cũng biết trong Ủy Viên Trung Ương và Bộ Chính Trị ĐCSVN hai người có khả năng ngoại ngữ và được đào tạo đầy đủ kiến thức ở các nước tư bản là Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam thì các Ủy Viên Bộ Chính Trị dốt nát như Nguyễn Xuân Phúc (“cơ-lờ-mờ-vờ”, “Ma-ze-in Việt Nam); Tô Lâm (há miệng đớp miếng “thịt bò dát vàng” một cách thô bỉ mang tính lịch sử); Nguyễn Hòa Bình (xử án đầy oan sai nhất lịch sử về vụ án Hồ Duy Hải không can dự giết người mà phải chịu án tử hình), còn có Trọng lú và Phạm Minh Chính chửi thề, v.v… Đó là một số tiêu biểu trong Trung Ương ĐCSVN thiếu khả năng nhưng thừa gian manh, xảo trá, và độc ác để hại người và hạ “đồng chí” của mình.

    Với những Ủy Viên Bộ Chính Trị lòng dạ trí cùn như vậy thì xem Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam là những cái gai phải nhổ để trừ hậu họa. Đó mới là gốc rễ của vấn đề thanh trừng.

    Cả hai PBM và VĐĐ đều có học nhưng chưa thông? Từng ở các nước tư bản tự do có mắt mà không có tròng, còn đem hết ra sức phục vụ cho Cộng Sản quả là sai lầm trầm trọng. Trong chế độ tự do dân chủ thì hai người này không bị tội, nếu muốn giữ tư cách chính trị thì cùng lắm là từ chức vì cấp dưới làm bậy. Nhưng trong chế độ Cộng Sản không những bị thanh trừng mà còn đưa lên báo chí, đài phát thanh để nêu tên nhục mạ… Đó là hình thức đấu tố kiểu mới. Không biết rồi đây các ông này có bị đưa ra tòa để lãnh án ngồi tù không?

    Hai người này nên dứt khoát bày tỏ thái độ “phản tỉnh và phản đối” đứng về phía quần chúng để giải thể chế độc độc tài ĐCSVN. Đừng cúi dầu như Trịnh Xuân Thanh khi bị bắt về Việt Nam lại kêu oan nhờ “Bác Trọng tha thứ”.

    Không có nhận xét nào