Header Ads

  • Breaking News

    Hồ Mẫu Ngoạt có là ‘cú đổ domino’ khiến ông Tổng bí thư rời chính trường?

    Thạch Hãn/VNTB

    12/02/2023

    VNTB – Hồ Mẫu Ngoạt có là ‘cú đổ domino’ khiến ông Tổng bí thư rời chính trường?

    Có lẽ người biết rõ nhất về Hồ Mẫu Ngoạt là đương kim Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

    Ông Nguyễn Văn Nên có tổng cộng 4 năm, 250 ngày, từ 4-2-2016 đến 11-10-2020 ở vị trí là Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là cơ quan tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, phối hợp, điều hòa hoạt động của các cơ quan tham mưu của Trung ương Đảng; tham mưu về nguyên tắc và chế độ quản lý tài chính, tài sản của Đảng, trực tiếp quản lý tài chính, tài sản của các cơ quan đảng Trung ương và bảo đảm hậu cần phục vụ hoạt động của Trung ương Đảng; đồng thời là một trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo.

    Ông Hồ Mẫu Ngoạt, tên thật là Hồ Mậu Ngoạt, làm Trợ lý, Phụ trách Văn phòng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ thiếu 1 ngày là tròn 10 năm, từ 1-8-2011 đến 31-7-2021.

    Ghi nhận của báo chí thì Hồ Mẫu Ngoạt thường xuyên tháp tùng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi công cán các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương. Tại Đại hội Đảng khóa XII, Hồ Mẫu Ngoạt là một trong số các ứng viên được đề cử Ban chấp hành trung ương tại Đại hội nhưng thất cử. Tuy vậy ông vẫn tiếp tục giữ chức vụ Trợ lý Phụ trách Văn phòng Tổng bí thư.

    Lý lịch học vấn của ông Hồ Mẫu Ngoạt không ghi rõ ông có trình độ học vấn ra sao, chỉ biết ông khởi nghiệp ban đầu là một người phụ trách văn thư, và từ đó ông ‘leo cao’ đến chức Vụ trưởng Vụ Văn thư – Văn phòng Trung ương Đảng, Phó Văn phòng Trung ương Đảng.

    Hồ Mẫu Ngoạt được mạng xã hội bắt đầu để ý tới khi biết được vị tân linh mục Hồ Hữu Hòa là cháu ruột của Hồ Mẫu Ngoạt. Ở đây rất có thể cũng vì dị đoan phong thủy nên mới có chuyện thay chữ lót “Mậu” trong tên khai sinh thành “Mẫu”, vì “Mậu” – theo tiếng Hán thì đó còn có nghĩa “ngu dốt, ngu muội – mậu nho 瞀儒 nhà nho mù quáng ngu dốt”.

    Trong vụ án Vũ ‘nhôm’ để rồi người cháu của Hồ Mẫu Ngoạt phải vướng vòng lao lý, được biết đến đại khái rằng năm 2019, Nguyễn Xuân Phúc đã “bật đèn xanh” cho Trần Văn Vệ, Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát sờ gáy đại tá Nguyễn Duy Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, và Hồ Hữu Hoà, tức “cậu” Hòa, về tội “nhận hối lộ” và “môi giới hối lộ”.

    Linh là con trai duy nhất của tướng ba sao Nguyễn Văn Hưởng, một “bố già” khét tiếng toàn cõi Đông Dương. Hồ Hữu Hòa là cháu ruột của Hồ Mẫu Ngoạt, mà Ngoạt lại là Trợ lý Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Án tuyên vì nhận hối lộ từ Vũ ‘nhôm’ 5 tỷ đồng, Linh bị tuyên án 14 năm tù. Nói ở tù, thực tế Linh chỉ đi nằm viện dưỡng bệnh, nhưng mất tương lai Uỷ viên Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an mà Tô Lâm quy hoạch cho Linh vào khoá Đại hội 14 tới.

    Còn Hồ Hữu Hòa thì nhận án tuyên bằng với số ngày đã tạm giam nên phóng thích tại tòa, để rồi một năm sau đó từ một nhà phong thủy đã thụ phong linh mục tại Phi Luật Tân từ tháng 12 năm ngoái, nhưng mãi đến khi ông Nguyễn Xuân Phúc bị áp lực hồi hưu thì sự việc bắt đầu ‘rò rỉ’ tới một số nhà báo nhà nước, vậy là rất nhanh sau đó cái tên Hồ Mẫu Ngoạt đã được ‘réo gọi’, và được cho là đang đe dọa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở thời gian còn lại của nhiệm kỳ thứ ba của ông.

    Một bút danh Phương Loan đã đưa lên mạng xã hội một nội dung được cho rằng là của gia đình tướng Phan Văn Vĩnh gửi Hồ Mẫu Ngoạt lúc còn là trợ lý Tổng bí thư và Lê Trung Hưng được biết đến là thân cận với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Độ xác tín ra sao thì có lẽ cần phải chờ thêm thời gian nữa.

    Toàn văn lá thư như sau:

    Kính gửi anh Hồ Mẫu Ngoạt và anh Lê Trung Hưng.

    Anh Phan Văn Vĩnh đã bị tạm giam hai ngày rồi! Hai ngày trong phòng giam lạnh lẽo miền trung du Bắc Bộ. Rồi đây, anh ấy sẽ bị đưa ra tòa xét xử, với tuổi 64 và mang trong mình nhiều trọng bệnh, không biết anh Vĩnh có còn ngày trở về gặp vợ, con và gia đình nữa không! Tôi trách anh Vĩnh một, nhưng trách hai anh Hồ Mẫu Ngoạt, Lê Trung Hưng (mọi người thường gọi anh là Hưng ta no) cả trăm lần.

    Anh Vĩnh cả đời sống chết với nghề, có rất nhiều chiến công, được phong anh hùng, chỉ vì tin tưởng anh Hồ Mẫu Ngoạt, anh Lê Trung Hưng, tin vào sự ủng hộ, che chắn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, có làm sai thì cũng không sao, mà giờ đây hậu quả là anh ấy đang phải nằm trong trại tạm giam.

    Hai anh Hồ Mẫu Ngoạt, Lê Trung Hưng đã tham mưu cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết định cho anh Vĩnh làm Tổng cục trưởng khi Đảng ủy Công an Trung ương đã thông báo cho anh Vĩnh nghỉ hưu. Khi đó anh Vĩnh rất vui, vì thấy Đảng ủy Công an Trung ương không đề xuất, không báo cáo, nhưng Tổng bí thư vẫn quyết định cho anh ấy làm Tổng cục trưởng thêm 1 năm. Điều đó, cho thấy anh ấy đã được sự ủng hộ tuyệt đối của Tổng bí thư, được anh Hồ Mẫu Ngoạt, anh Lê Trung Hưng yêu quý, tin tưởng.

    Tất nhiên các anh cũng không phải giúp đỡ không, gia đình em cũng đã chuyển cho anh Ngoạt 7 triệu USD để cảm ơn và nhờ chuyển cảm ơn Tổng bí thư; chuyển cho anh Lê Trung Hưng 3 triệu USD, gọi là công tư vấn cho Tổng bí thư.

    Sau khi hết một năm kéo dài, hai anh Hồ Mẫu Ngoạt, Lê Trung Hưng đã hứa là sẽ bố trí cho anh Vĩnh làm trợ lý cho anh Tô Lâm, Bộ trưởng. Khi thấy có văn bản anh Tô Lâm đồng ý, đề xuất Ban Bí thư cho anh Vĩnh làm trợ lý, anh Vĩnh đã rất mừng, chúng em đã chuyển cho anh Ngoạt 2 triệu USD, anh Hưng 1 triệu USD. Nhưng cuối cùng việc không thành, anh Ngoạt, anh Hưng nói Tổng bí thư đã đồng ý, rất muốn anh Vĩnh làm trợ lý Bộ trưởng, làm tai mắt của Tổng bí thư ở Bộ, nhưng do nhiều lực cản nên không quyết định được, mong anh Vĩnh thông cảm. Dù việc không được, nhưng các anh cũng không trả lại tiền!

    Sau khi xảy sự việc ở công ty CNC, anh Vĩnh đã gặp anh Ngoạt, anh Hưng và được các anh hứa là sẽ thu xếp ổn thỏa. Gia đình chúng em đã phải thu xếp cho anh Ngoạt 5 triệu, anh Hưng 2 triệu để các anh thu xếp chuyện anh Vĩnh. Anh Ngoạt, anh Hưng đều nói đã báo cáo Tổng bí thư và nói Tổng bí thư đồng ý không xử lý anh Vĩnh. Anh Vĩnh và gia đình chúng em đã rất tin tưởng và Tổng bí thư và hai anh, sẽ không bị làm sao. Anh Vĩnh nói Tổng bí thư là người ân tình, sẽ nhớ công của anh ấy đã giúp Tổng bí thư trong suốt thời kỳ anh ấy làm Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

    Giờ đây, anh Vĩnh đã bị bắt; Tổng bí thư không còn nhớ gì anh ấy; hai anh Hồ Mẫu Ngoạt, Lê Trung Hưng cũng bặt âm tín. Anh Vĩnh đã như vậy, chúng em cũng chẳng có cách nào để cứu anh ấy nữa. Chỉ mong anh Hồ Mẫu Ngoạt, anh Lê Trung Hưng trả lại tiền để gia đình có điều kiện chăm sóc anh ấy khi anh ấy ở trong tù. Xin anh Ngoạt gửi lại 7 triệu USD, anh Hưng gửi lại 3 triệu USD (vụ trợ lý và vụ CNC).

    Anh Vĩnh tin vào cái ô của Tổng bí thư và của hai anh nên mới làm sai. Anh ấy mất hết rồi, mong các anh thông cảm và gửi lại tiền. Các anh trả tiền thì coi như là không nợ nần gì nhau nữa.

    Chào hai anh”.

    https://vietnamthoibao.org


    Không có nhận xét nào