Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Chính Sách Ngoại Giao Của Biden Đã Gây Thiệt Hại Lớn Lao Cho Hoa Kỳ



    Khinh khí cầu gián điệp của Trung Cộng vẫn tiếp tục xâm nhập không phận Hoa Kỳ. Ngày 4/2/2023, một khinh khí cầu đã bị bắn hạ tại vùng biển South Carolina. Khinh khí cầu này xâm nhập vào Hoa Kỳ từ ngày 28 tháng Giêng, di chuyển hơn 4,000 dặm qua 21 căn cứ quân sự, trên 16 tiểu bang, một tuần lễ sau đó mới bị bắn hạ. Sau vụ khinh khí cầu đầu tiên được cư dân thành phố Billings thuộc tiểu bang Montana phát hiện, ngày 10/2 một khinh khí cầu khác lại bị bắn hạ tại vùng bắc Alaska. Ngày 11/2, Thủ Tướng Justin Trudeau đã yêu cầu Hoa Kỳ bắn hạ khinh khí cầu trên không phận Canada vùng Yukon, cách biên giới Hoa Kỳ khoảng 100 dặm sau khi nhận được tin từ Bộ Tư Lệnh Phòng Thủ Không Gian Bắc Mỹ về việc một “vật lạ” xuất hiện trên không phận Canada. Và Chủ Nhật vừa qua ngày 12/2, quân đội Hoa Kỳ lại bắn hạ một “vật lạ” trong vùng biển hồ Lake Huron thuộc tiểu bang Michigan.

    Khinh khí cầu Trung Cộng hoạt động trong không phận của nhiều quốc gia trên thế giới

    Sự kiện 4 khinh khí cầu liên tục xuất hiện trên không phận Hoa Kỳ đã làm cho dân chúng không khỏi lo lắng nghĩ tới chiến tranh hay thảm họa khủng bố như vụ 9/11 đã xảy ra năm 2001. An ninh quốc gia thời Biden có còn được bảo đảm không? Nếu cư dân Montana không phát hiện ra khinh khí cầu, chắc là chính quyền đã giấu nhẹm vụ khinh khí cầu xâm nhập không phận Hoa Kỳ. Người dân muốn biết có bao nhiêu vụ xâm nhập vào không phận Hoa Kỳ đã xảy ra? Tại sao Hoa Kỳ không có khả năng ngăn chận khinh khí cầu hoặc bất cứ “vật lạ” nào trước khi chúng xâm nhập vào Hoa Kỳ?

    Trong khi có nhiều câu hỏi cần được trả lời thì Biden vẫn im lặng và còn cho rằng không đáng quan tâm. Biden nói “Chuyện này không phải là một sự vi phạm an ninh nghiêm trọng. Khinh khí cầu đi vào không phận của chúng ta là vi phạm luật quốc tế, chúng ta có thể làm những gì chúng ta muốn, và khinh khí cầu đã bị bắn hạ.” Thái độ của Biden không thể chấp nhận được. Khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng hoạt động nhiều ngày trên không phận của Hoa Kỳ mà Biden không dám khẳng định đó là hành động xâm lược của Trung Cộng. Trong hơn 2 năm cầm quyền, Biden gây ra nhiều khủng hoảng tai hại cho Hoa Kỳ, biên giới bị mở toang để cho hơn 5 triệu người vượt biên vào Hoa Kỳ, đem theo băng đảng, ma túy giết người, và giờ đây Biden lại không có thái độ cứng rắn đối với Trung Cộng.

    Tin tình báo cho hay khinh khí cầu Trung Cộng không những xâm nhập vào không phận của Hoa Kỳ, Canada mà còn hoạt động trong không phận của hơn 40 quốc gia nữa, từ Nam Mỹ tới Phi Châu, và trải dài trên khắp 5 châu kể từ năm 2018. Khinh khí cầu Trung Cộng phát xuất từ tỉnh Hải Nam và Nội Mông. Mục tiêu ban đầu là nhắm vào các quốc gia vùng Đông Nam Á: Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Việt Nam và Philippines, sau này đã lan rộng ra khắp thế giới.

    Khinh khí cầu xuất hiện tại Hoa Kỳ và Canada đã gây hoảng loạn cho nhiều người dân trên thế giới. Chiều Chủ Nhật vừa qua, Thủ Tướng Anh Sunak đã lên tiếng trấn an dân chúng rằng “Nếu khinh khí cầu Trung Cộng xâm phạm vào không phận nước Anh, máy bay chiến đấu của chúng ta sẽ sẵn sàng bắn hạ.”

    The Epoch Times cho hay sáng Thứ Hai ngày 13/2/2023, Tổng Thư Ký khối NATO Jens Stoltenberg đã nói với phóng viên “Những gì chúng tôi thấy tại Hoa Kỳ là tiến trình gia tăng hoạt động gián điệp của Trung Cộng và Nga tại các quốc gia đồng minh trong khối NATO.” Tổng Thư Ký Jens Stoltenberg khẳng định “Chúng ta cần cảnh giác về những hoạt động tình báo của Trung Cộng gia tăng ở Âu Châu. Trung Cộng sử dụng vệ tinh, không gian mạng và bây giờ cả khinh khí cầu nữa. Vì vậy chúng ta cần nhận thức được nguy cơ của Trung Cộng và tăng cường biện pháp bảo vệ quốc gia.”

    Trong chương trình “This Week” của ABC News, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer đã nói tới việc Trung Cộng đánh cắp tài sản trí tuệ, các bằng sáng chế, sự kiện này còn nghiêm trọng hơn việc khinh khí cầu do thám. Theo FBI, Trung Cộng đánh cắp tới 600 tỷ dollars tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ mỗi năm. Dân Biểu James Comer cảnh báo “Trung Cộng đang điều hành một đường dây gián điệp khổng lồ đánh cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ, gây thiệt hại cho Mỹ lớn hơn nhiều so với khinh khí cầu xâm nhập vào Hoa Kỳ mà chính quyền Biden đã không có hành động và lập trường thích nghi để đối phó với Trung Cộng.”

    Để phản đối hành động gián điệp của Trung Cộng, các nhà lập pháp của cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đã thông qua một nghị quyết lên án Trung Cộng đã trắng trợn vi phạm chủ quyền của Hoa Kỳ, với tỷ số tuyệt đối 419-0 của các nhà lập pháp hiện diện trong buổi bỏ phiếu.

    Chính Sách Ngoại Giao Của Biden Đã Gây Thiệt Hại Lớn Lao Cho Hoa Kỳ

    Biden thường tuyên bố: “Hoa Kỳ cạnh tranh với Trung Cộng trên mọi lãnh vực nhưng không đối đầu với xung đột.” Thái độ và hành động của Biden trong vụ khinh khí cầu đã lộ rõ sự yếu kém của Biden. Thái độ này đã làm cho người dân lo ngại. Nhiều người tự hỏi rằng phải chăng Trung Cộng chỉ muốn thăm dò phản ứng của Hoa Kỳ hay đây là dấu hiệu họ chuẩn bị cho một cuộc chiến. Biden nhiều lần đã cam kết sẽ bảo vệ Đài Loan nếu Trung Cộng tấn công đảo quốc này nhưng lời tuyên bố của Biden đã mâu thuẫn với chính sách mơ hồ của ông ta. Rất đáng nghi ngờ về khả năng chiến thắng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến với Trung Cộng.

    Trong cuộc điều trần tại Thượng Viện vào cuối năm 2021, Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mark Milley đã gọi việc Hoa Kỳ rút quân ra khỏi Aghanistan là một “chiến lược thất bại.” Việc Biden quyết định đơn phương rút quân ra khỏi Afghanistan một cách vội vã, bỏ rơi đồng minh, đã đặt an ninh Hoa Kỳ vào tình thế nguy hiểm, và thế giới phải đối mặt với một cuộc chiến khủng bố đang trong trạng thái tiềm ẩn.

    Chính quyền Biden đã và đang đi theo chiến lược thất bại của Obama, tìm cách nối lại thỏa thuận về giới hạn khả năng sản xuất vũ khí nguyên tử của Iran, đã được Obama ký kết từ năm 2015. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Biden đã hứa rằng sẽ đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran, đã đề nghị gỡ bỏ biện pháp trừng phạt Iran trị giá 275 tỷ dollars ngay trong năm đầu tiên nhưng chính quyền Iran vẫn làm ngơ trước đề nghị này.

    Nhà bình luận Jake Werner của báo The Nation cho hay cách đây 10 năm, khả năng hợp tác giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng có nhiều hy vọng khi TT Obama gặp tân Chủ Tịch Tập Cận Bình. Đại diện hai quốc gia đã ký kết một thỏa thuận song phương về hạn chế khí thải, một bước quan trọng dẫn tới Thỏa Hiệp Paris về chống biến đổi khí hậu. TNS John Barrasso (Cộng Hòa- Wyoming) đã từng phê bình “Hoa Kỳ và thế giới đã bị Trung Cộng lừa. Trong khi quốc gia này tìm cách trở thành cường quốc thì họ vẫn giữ tình trạng là quốc gia đang phát triển để có ít trách nhiệm hơn, đồng thời được hưởng nhiều quyền lợi và có cơ hội thao túng thị trường toàn cầu trong việc cung cấp sản phẩm năng lượng xanh cho thế giới.”

    Biden đã ban hành ngân sách hơn 600 tỷ dollars cho việc chuyển đổi qua năng lượng xanh. Quyết định này đã gây tổn thương cho kinh tế quốc gia, tạo ra tình trạng khan hiếm xăng dầu, và làm giàu cho Trung Cộng. Sáng Thứ Hai ngày 13/2/2023, lại thêm một lần nữa Biden công bố sẽ lấy 26 triệu thùng Dầu Dự Trữ Chiến Lược tung ra thị trường. Kho Dầu Dự Trữ Chiến Lược của Hoa Kỳ sẽ bị hạ xuống mức thấp nhất kể từ năm 1983. Hủy bỏ sự độc lập về năng lượng để chạy theo năng lượng xanh là một quyết định tệ hại.

    Phát biểu trên Fox News, cựu Ngoại Trưởng Pompeo cho rằng Biden không có hành động ngay lập tức đối với khinh khi cầu xâm nhập vào Hoa Kỳ là tín hiệu bật đèn xanh cho những kẻ xấu trên thế giới và cho thấy cách đối phó thực sự của Biden khi Đài Loan bị tấn công. Cựu Ngoại Trưởng Pompeo nhấn mạnh “Trong nhiệm kỳ của TT Trump, chưa bao giờ Trung Cộng mạo hiểm thực hiện một động thái đối đầu như vậy với Hoa Kỳ. Giờ đây Tập Cận Bình đã biết Biden thực sự yếu kém như thế nào nên đã thăm dò, và Trung Cộng đang thăm dò xem chính quyền Biden có nghiêm túc bảo vệ đất nước Hoa Kỳ không?”

    Trong lúc người dân lo lắng về hiểm họa Trung Cộng thì Biden lại chú tâm đến việc biến đổi khí hậu. Trong bài phát biểu ngày 7 tháng 2 mới đây Biden kêu gọi mọi người “Hãy đối mặt với thực tế, biến đổi khí hậu mới thực sự là mối đe dọa hiện hữu, chúng ta có nghĩa vụ phải đương đầu với việc này.” Khi đọc thông điệp trước Quốc Hội, Biden nói rằng ông ta đã bảo vệ biên giới, đã cứng rắn với Trung Cộng. Biden đã không nói đúng sự thật. Biên giới bị bỏ ngỏ cho hàng triệu di dân tràn vào, và Biden đã không lên án Trung Cộng về vụ khinh khí cầu mà chỉ nhấn mạnh rằng “Hoa Kỳ sẽ cạnh tranh với Trung Cộng nhưng không đối mặt với xung đột.” Nhiều người đã ngạc nhiên tự hỏi Biden đang nói gì đây?

    Trung Cộng thực sự là kẻ thù của Hoa Kỳ chứ không phải là một đối thủ cạnh tranh.

    February 13, 2023

    Không có nhận xét nào