Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ Đã Thực Sự Bị Trung Cộng Đe Dọa


    Trong tuần qua các cơ quan truyền thông quốc tế cũng như Hoa Kỳ đã ồn ào đưa tin một khinh khí cầu dò thám của Trung Cộng đã xâm nhập không phận Hoa Kỳ trong nhiều ngày. Đây là một tin chấn động, gây xôn xao trong giới báo chí, chính trị và toàn thể người dân Hoa Kỳ. Nhiều người tin rằng vụ khinh khí cầu này sẽ không được Ngũ Giác Đài thông báo tới công chúng nếu cư dân của thành phố Billings, tiểu bang Montana đã không phát hiện ra sự kiện này.

    Thứ Tư ngày 1/2/2023, cư dân thành phố Billings thuộc phía nam tiểu bang Montana đã phát hiện ra lần đầu tiên khinh khí cầu xuất hiện trên bầu trời. Chase Doak đã quay được một đoạn video hình ảnh đầu tiên của khinh khí cầu, có kích thước lớn bằng 3 chiếc xe buýt chở học sinh, bay trên cao độ 60,000 feet (18,300 mét.) Chase Doak tự hỏi “Liệu tin tức này có được công khai phổ biến hay không nếu chúng tôi không phát hiện ra.” Chiều Thứ Tư ngày 1/2/2023, Ngũ Giác Đài xác nhận khinh khí cầu do thám của Trung Cộng xuất hiện trên không phận của Hoa Kỳ và một khinh khí cầu thứ hai đang xuất hiện tại vùng Châu Mỹ La Tinh.

    Trong khi cựu TT Trump, chính giới và người dân đòi bắn khinh khí cầu ngay thì Biden và toàn bộ lãnh đạo Ngũ Giác Đài lại lúng túng không biết giải quyết ra sao. Cuối cùng vào trưa Thứ Bảy ngày 4/2/2023, khoảng 2 giờ 39 phút giờ miền đông Hoa Kỳ, phi cơ chiến đấu F22 đã bắn hỏa tiễn xuyên qua khinh khí cầu, và sau đó khinh khí cầu rơi xuống bãi biển Myrtle Beach, South Carolina. Các mảnh vỡ của khinh khí cầu trải rộng khoảng 7 dặm và chìm sâu dưới nước khoảng 47 feet. Hải quân Hoa Kỳ sẽ thu những mảnh vỡ này và gởi đi điều tra về những thông tin tình báo mà khinh khí cầu đã thu thập được.

    Người dân thắc mắc tại sao quân đội Hoa Kỳ không bắn khinh khí cầu này sớm hơn? Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd Austin cho hay không thể bắn khinh khí cầu sớm hơn được vì sẽ gây nguy hiểm cho dân chúng, phải chờ khinh khí cầu di chuyển tới South Carolina ở vùng duyên hải Đại Tây Dương. Thật ra quân đội có thể bắn hạ khinh khí cầu ngay từ khi được phát hiện vào ngày 28 tháng Giêng tại quần đảo Aleutian trên đường di chuyển qua Alaska, chứ không phải chờ nó đi qua 11 tiểu bang trong một tuần lễ rồi mới bắn hạ. Phản ứng chậm chạp, khó hiểu của Biden và toàn bộ lãnh đạo Ngũ Giác Đài thật là nguy hiểm, đồng thời phát đi một tín hiệu để bất kỳ một nhóm khủng bố nào hoặc một quốc gia nào cũng có thể lấn tới và xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ.

    Chính sách đối ngoại không rõ ràng của Biden đã thực sự làm tổn hại cho Hoa Kỳ

    Cựu TT Trump đã có chính sách cứng rắn với Trung Cộng, đã đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houton vì nơi đây là trung tâm hoạt động gián điệp quy mô nhất của Trung Cộng. Trong một cuộc điều trần tại Quốc Hội năm 2021, Giám Đốc FBI Christopher Wray nói “Cứ mỗi 12 giờ là chúng tôi mở một cuộc điều tra phản gián của Trung Cộng.” Còn Biden thì đã nhẹ tay với Trung Cộng, đã giảm truy tố cho nhiều tội phạm gián điệp Trung Cộng, và sáng kiến chống gián điệp Trung Cộng hữu hiệu “China Initiative” được thành lập thời TT Trump đã bị Biden hủy bỏ.

    Trung Cộng xác nhận rằng khinh khí cầu xuất hiện tại Hoa Kỳ là của tư nhân bị gió đánh lạc hướng tới Hoa Kỳ. Khinh khí cầu do thám này đã bay tới địa điểm nơi có nhiều căn cứ quân sự quan trọng, đặc biệt là có căn cứ phóng tên lửa. Montana có căn cứ Không Quân Malmstrom, nơi chứa hỏa tiễn liên lục địa LG-30G Minuteman III (ICBM) và tên lửa Missile Wing thứ 341. Bộ Tư Lệnh Phòng Thủ Không Gian Bắc Mỹ đã theo dõi đường bay của khinh khí cầu và khẳng định rằng đây là hoạt động do thám của Trung Cộng.

    Ngay sau khi khinh khí cầu bị bắn hạ, Bộ Ngoại Giao Trung Cộng tuyên bố sẽ đáp trả lại hành động của Hoa Kỳ và cương quyết bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của Trung Cộng. Xâm nhập vào lãnh thổ của một quốc gia mà Trung Cộng cho là “quyền lợi hợp pháp” của họ. Thật đúng là ngôn ngữ cộng sản. Các chuyên gia an ninh quốc gia cho biết Hoa Kỳ có quyền tuyệt đối để bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Cộng vì nó xuất hiện trên không phận của Hoa Kỳ. Bryan Clark, một thành viên của Viện Hudson nói rằng “Không có máy bay nào được tìm thấy ở độ cao trên 60,000 feet ngoại trừ những loại khinh khí cầu do thám, vì vậy bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Cộng là việc bắt buộc phải làm và hoàn toàn hợp pháp.”

    Đa số chuyên gia chính sách đối ngoại đã phát biểu trên Fox News rằng khinh khí cầu gián điệp của Trung Cộng có thể đã chuyển dữ liệu thông tin tình báo tới Bắc Kinh trước khi bị bắn hạ. Khinh khí cầu này chỉ bị bắn sau đúng một tuần phát hiện xâm nhập vào không phận Hoa Kỳ. Học giả Gordon Chang, một thành viên cao cấp của Viện Gatestone cho biết “Khinh khí cầu Trung Cộng đã hoàn tất sứ mệnh gián điệp. Chính quyền Biden đã thất bại và thất bại này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Hoa Kỳ. Đây là lý do để cách chức ngay Bộ Trưởng Quốc Phòng và Tham Mưu Trưởng Liên Quân.”

    Biden và thành phần lãnh đạo quân đội quá yếu kém. Hình như họ chỉ quan tâm tới việc biến đổi khí hậu, chống kỳ thị, bình đẳng giới tính, . . . mà quên đi trách nhiệm bảo vệ đất nước. Trước đây Biden và Bộ Trưởng Quốc Phòng đã có những quyết định sai lầm trong cuộc rút quân tại Afghanistan và đã chuốc lấy những thảm bại. Mùa hè năm 2021, công ty đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline, một công ty của Hoa Kỳ đã phải ngưng hoạt động vì cuộc tấn công an ninh mạng của Nga. Vậy mà Biden đã không có thái độ hoặc hành động gì.

    Về cuộc chiến tại Urkraine, Nga đã chuẩn bị dàn quân cả một năm trước khi phát động xâm lăng mà Biden đã không quan tâm và còn cho rằng “Những cuộc tấn công nhỏ có thể chấp nhận được.” Khi cuộc chiến thực sự xảy ra, Biden đề nghị cung cấp phương tiện di tản cho TT Zelenskyy. Đề nghị này đã bị từ chối và TT Zelenskyy yêu cầu được yểm trợ vũ khí để tự bảo vệ. Tới cuối tháng Hai này là đúng một năm Ukraine bị Nga xâm lăng, Hoa Kỳ tiếp tục sát cánh với Ukraine, tuy nhiên chính quyền Biden đã không đưa ra một giải pháp nào ngoài việc viện trợ vũ khí chỉ có tính cách “cầm chừng” chứ không yểm trợ mạnh để Ukraine có thể đánh dứt điểm.

    Khả năng lãnh đạo của Biden được cho là quá yếu kém


    Biden đã bị giới chính trị của cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ chỉ trích về việc giải quyết vụ khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng. TNS Roger Wicker (Cộng Hòa-Mississippi) nhấn mạnh “Khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng được di chuyển khắp lục địa Hoa Kỳ cho thấy sự yếu kém tệ hại của chính quyền Biden.” TNS Thom Tillis (Cộng Hòa-North Carolina) tweet “Chúng tôi cần câu trả lời từ chính quyền Biden về thủ tục ra quyết định và tại sao Trung Cộng lại được phép xâm phạm chủ quyền của Hoa Kỳ trong nhiều ngày mà không bị ngăn cản?” TNS Josh Hawley (Cộng Hòa-Missouri) chỉ trích “Đây là vấn đề Trung Cộng đã vi phạm chủ quyền của Hoa Kỳ một cách trắng trợn, tại sao chúng tôi không được Bộ Nội An hoặc một thành viên nào của chính quyền Biden thông báo?” TNS Jon Tester (Dân Chủ-Montana) nói “Khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng gây tác hại cho an ninh quốc gia. Trung Cộng đang có nhiều nỗ lực muốn thay thế Hoa Kỳ trong cương vị lãnh đạo thế giới về quân sự và kinh tế. Rõ ràng đây là tình huống quá nguy hiểm.”

    Trong chương trình “Situation Room” của CNN tối Thứ Sáu ngày 3/2/2023, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta thời TT Obama nói “Khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng đã xâm nhập không phận của chúng ta, rõ ràng chủ quyền của Hoa Kỳ đã bị xâm phạm. Chúng ta cần biết có gì trong khinh khí cầu này và tại sao khinh khí cầu lại được xử dụng để dò thám Hoa Kỳ. Cơ quan tình báo cần phải giải thích rõ.”

    Việc chậm trễ đối phó với khinh khí cầu gián điệp Trung Cộng đã phơi bày chính sách an ninh quốc gia yếu kém của chính quyền Biden. Người dân Hoa Kỳ có lý do chính đáng để hoài nghi về khả năng lãnh đạo của Biden.


    Kim Nguyễn
    February 7, 2023

    Không có nhận xét nào