Header Ads

  • Breaking News

    Bông Lau – Phe ta tự giết phe mình



    Hôm qua thứ Năm các toán đặc vụ võ trang của FBI sau hai ngày theo dõi đã bao vây và bắt giữ Hạ Sỹ Jack Teixeira, 21 tuổi, thuộc Không Lực Phòng Vệ Quốc Gia của tiểu bang Massachusetts (Massachusetts Air National Guard).


    FBI với xe thiết giáp trang bị tận răng tiến vào căn nhà mà Jack Teixeira đang trú ngụ. Jack Teixeira đang ngồi đọc sách an nhàn trước hiên nhà và đã đầu hàng ngay tức khắc nếu không muốn về chầu diêm vương.


    Jack Teixeira đăng lính năm 2019 hiện mang cấp bật hạ sỹ là cấp cao thứ ba từ cấp thấp nhứt của Không Lực Vệ Binh Quốc Gia, hắn phục vụ trong một đơn vị tình báo của Liên Đoàn 102 Không Lực Phòng Vệ Quốc Gia. 


    Công việc của Jack Teixeira là công nghệ thông tin (IT), phụ trách chăm sóc hệ thống vận tải mạng (cyber transport systems journeymen - CTSJ). Vì các hệ thống này có chuyên chở nhiều hồ sơ tình báo tối mật nên Jack Teixeira cần phải được điều tra lý lịch an ninh cá nhân cấp “Tối Mật” (Top Secret Clearance).


    Nhân viên chính phủ hay quân nhân phụ trách các công việc dính líu tới hồ sơ mật kể cả công việc IT hay thư ký v.v. bắt buộc phải có lý lịch an ninh “Mật” hay “Tối Mật”. Muốn có hồ sơ an ninh cá nhân cấp “Tối Mật” thì phải qua những cuộc điều tra về gia cảnh rất lâu và tốn kém. Cha mẹ anh em bạn bè vợ con người yêu trường học hàng xóm của đối tượng cũng bị điều tra luôn. 


    Cũng cần nói thêm ở đây là người Việt gốc con ông cháu cha của đảng viên Cộng Sản khi đu càng qua định cư ở Mỹ sẽ không bao giờ chen chân vào được các vị trí chính phủ hay quân đội Hoa Kỳ vốn đòi hỏi có hồ sơ lý lịch gia cảnh mấy đời không được dính líu tới Cộng Sản. Rất khác với con em của cộng đồng người Việt tỵ nạn (VNCH) được phục vụ trong nhiều chức vụ tối mật của chính phủ Hoa Kỳ.

    Riêng Hạ Sỹ Jack Teixeira đã hoàn tất thủ tục điều tra gia cảnh mấy đời để hắn có lý lịch an ninh cấp “Tối Mật” và được coi là trung thành với nước Mỹ. Nhưng cái mà chính phủ Hoa Kỳ đã không tìm ra nơi con người của Jack Teixeira là bản tính “ego”.


    Bản tính “ego” của trẻ trâu Mỹ cũng rất giống nhiều người Việt. Đó là cái tôi. Sự tự hào bơm phồng về sự xuất sắc của mình so với người khác. Tự cao tự đại, tự cho mình là quan trọng phi thường. Jack Teixeira muốn chứng minh hắn là một siêu chiến binh (supersoldier) chớ hỏng phải là một binh sỹ phụ trách kỹ thuật IT bình thường.


    Jack Teixeira đã ăn cắp copy hồ sơ mật, chụp hình hắn với tài liệu mật rồi đánh máy tóm tắt các bản tin mật, và tải tất cả lên mạng “Discord group” là một mạng xã hội quy tụ các thiếu niên say mê các trò chơi “game” trên mạng. Các tài liệu mật này đầu tiên đã được tải lên Discord group cách đây 6 tháng, sau đó các tài liệu ấy thấy xuất hiện trên YouTuber Oxide. Tuần rồi một số tài liệu mật ấy đã xuất hiện trên các kênh Telegram của Liên Bang Nga. Thôi rồi, tự nhiên tình báo Nga được cung cấp tin tức tình báo miễn phí.


    Các tin tức tình báo mà Jack Teixeira ăn cắp để chứng tỏ mình rất là quan trọng gồm có chiến lược tổng phản công của quân đội Ukraine vào mùa xuân này. Các tài liệu mật ấy còn bao gồm tin tức gián điệp mà Hoa Kỳ đã theo dõi các đồng minh của mình như Do Thái, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ v.v. 


    Tài liệu gián điệp mà Jack Teixeira ăn cắp cũng khá giựt gân vì cho biết Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ vốn là đồng minh của Mỹ lại toan tính bí mật bán võ khí cho Liên Bang Nga để quánh Ukraine hu hu. 


    Còn Do Thái thì đang được chính quyền Joe Biden thuyết phục để bán võ khí cho một nước thứ ba rồi sau đó Mỹ sẽ mua lại để tiếp tế cho Ukraine. Có như zậy thì Do Thái vẫn giữ được vị trí “trung lập” hỏng làm mất lòng con gấu Nga ha ha. Zậy có khác gì đâu kế hoạch chuyển đồ chơi của Do Thái cho Iran rồi sau đó chuyển cho kháng chiến quân Contra mà Trung Tá Olive North của chính quyền Ronal Reagan đã làm năm 1985 và bị đảng Dân Chủ lồng lộn lên án ha ha.



    Tài liệu mật đổ bể ra tùm lum mấy ngày qua là do một thằng nhóc tì Mẽo Jack Teixeira 21 tuổi mặc đồ lính muốn chứng tỏ mình xuất chúng, đã làm chính quyền Joe Biden bấn xúc xích thanh minh thanh nga với các đồng minh là Mỹ đã do thám họ. Chỉ tội cho binh sỹ Ukraine đang chiến đấu và chết hằng trăm người mỗi ngày nay phải thay đổi kế hoạch tổng phản công. 


    Một cái ngu khác nữa là Hoa Kỳ vẫn chưa học được bài học của thằng Mỹ phản bội Edward Snowden đã ăn cắp tài liệu mật của cơ quan tình báo điện tử NSA năm 2013 rồi tung lên mạng sau đó hắn chạy trốn qua Liên Bang Nga. 


    Vladimir Putin đã rất ngưỡng mộ Edward Snowden và ban cho hắn quốc tịch Nga. Trong một cuộc phỏng vấn Putin ca ngợi Edward Snowden là một “điệp viên” giỏi (intelligence officer) bởi vì Putin cũng là một điệp viên. Tào lao, Edward Snowden là điệp viên hồi nào? Hắn chỉ là một nhân viên kỹ thuật IT (information technology) có khả năng, phụ trách nhiều chương trình điện toán cho CIA và NSA. Về sau Edward Snowden bất mãn với lãnh đạo tình báo Mỹ nên làm loạn ăn cắp tài liệu mật tung lên mạng. Edward Snowden cũng tự đánh bóng mình nói láo với công luận là hắn có bằng thạc sỹ.


    Cái ngu khác nữa là một bộ phận tình báo cắc ké của một đơn vị Không Quân Vệ Binh Quốc Gia của một tiểu bang mà có thể truy cập hồ sơ tối mật về kế hoạch tổng phản công của quân đội Ukraine và những tin tình báo quốc gia có liên quan đến các đồng minh nhưng hỏng ăn nhập gì đến tiểu bang Massachusetts. 


    Có thể nền dân chủ và Hiến Pháp Hoa Kỳ đi quá xa chăng? Tại sao tiểu bang Massachusetts cần phải biết kế hoạch tổng phản công của Ukraine? Tại sao một ông quan tòa cấp quận có thể phủ quyết một sắc lịnh của tổng thống, và một anh công tố viên (district attorney) cắc ké của thành phố mà có thể bắt một cựu Tổng Thống Mỹ đi hầu tòa cho bỏ ghét ha ha ha.

    https://www.facebook.com/100004790772738


    Không có nhận xét nào