Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ bất ngờ tiết lộ chi tiết mới vụ khinh khí cầu Trung Quốc



    Theo như có những chi tiết mới về vụ khinh khí cầu bị cáo buộc “làm gián điệp” của Trung Quốc, từ các quan chức và cựu quan chức Mỹ đã chia sẻ với đài NBC News về vụ khinh khí cầu Trung Quốc này.
    Ngày 3-4, đài NBC News dẫn lời 3 quan chức và cựu quan chức Mỹ cho biết "Trung Quốc bị cáo buộc cố gắng tăng tốc độ bay của khinh khí cầu qua Mỹ sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden tố Bắc Kinh gửi chúng giám sát các mục tiêu ở Mỹ".

    Chính phủ Trung Quốc khẳng định khinh khí cầu của họ là "thiết bị dự báo thời tiết bay lạc vào không phận Mỹ".

    Theo các nguồn tin của đài NBC News, Trung Quốc có thể đã điều khiển khinh khí cầu "để nó bay qua một số địa điểm nhiều lần", mục tiêu là thu thập tín hiệu điện tử.

    Trung Quốc bị cáo buộc cố gắng tăng tốc độ bay của khinh khí cầu qua Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ
    Sau khi thông tin về khinh khí cầu được công khai vào đầu tháng 2 năm nay, những người điều khiển đã "tăng tốc độ của khinh khí cầu" nhằm "đưa nó ra khỏi không phận Mỹ càng nhanh càng tốt".

    Chính phủ Mỹ được cho là "đã làm gián đoạn sứ mệnh của khinh khí cầu bằng cách di chuyển các mục tiêu tiềm năng xung quanh và không cho chúng phát tín hiệu". Nếu không có những nỗ lực này, Trung Quốc có thể đã thu thập được nhiều thông tin tình báo hơn từ các địa điểm nhạy cảm, theo các quan chức giấu tên.

    Đài NBC News cho biết thêm các nguồn tin không tiết lộ tổ chức nào ở Trung Quốc chịu trách nhiệm về sứ mệnh trên.

    Trong khi đó, các quan chức Mỹ nhắc lại rằng khinh khí cầu có cơ chế tự hủy, có thể được kích hoạt từ xa nhưng dường như không được kích hoạt vì lý do nào đó.

    Khinh khí cầu tầm cao trên đã bay vào không phận Mỹ gần bang Alaska vào cuối tháng 1 năm nay. Nó di chuyển qua một khu vực rộng lớn bên trong nước Mỹ trước khi bị không quân Mỹ bắn hạ vào ngày 4-2 ngoài khơi bờ biển bang Nam Carolina.

    Căn cứ Không quân Malmstrom ở bang Montana, nơi Mỹ cất giữ một số vũ khí hạt nhân, được cho là một trong những mục tiêu tiềm năng của khinh khí cầu Trung Quốc.

    Không có nhận xét nào