Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội Trung Quốc nới lỏng các quy tắc tuyển chọn quân nhân


    Quân đội Trung Quốc nới lỏng các quy tắc tuyển chọn quân nhân (Ảnh: AP).


    Ngày 2/4, tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đưa tin, Quân đội Trung Quốc sẽ nới lỏng các quy định về thể chất cho các chuyên gia công nghệ cao “cần thiết khẩn cấp” khi lực lượng này đẩy mạnh nỗ lực hiện đại hóa.

    Tuy nhiên, có một điều kiện. Đài truyền hình trung ương CCTV đưa tin, trích dẫn các tiêu chuẩn tuyển mộ mới được công bố cho Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), bất kỳ ứng viên nào – ngay cả đối với các vị trí không chiến đấu – không thể chịu được cảnh máu me sẽ bị từ chối.

    Các tiêu chuẩn mới này sẽ áp dụng cho tất cả các ứng cử viên muốn trở thành sĩ quan PLA, cho dù họ là quân nhân muốn thăng chức hay sinh viên tốt nghiệp đại học muốn nhập ngũ, cũng như các vị trí không chiến đấu.

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, việc bổ sung các lực lượng chiến đấu mới và đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên kỹ thuật và chuyên nghiệp đòi hỏi quân đội phải tùy chỉnh các phẩm chất thể chất và tinh thần cần thiết.

    Một quan chức của bộ này cho biết, quân đội Trung Quốc cần tối ưu hóa và điều chỉnh các tiêu chuẩn tuyển chọn và khám sức khỏe khi tính đến thể lực hiện tại của thanh niên trong độ tuổi tuyển dụng và nhu cầu cụ thể của các vị trí khác nhau trong các binh chủng khác nhau của lực lượng vũ trang.

    Điều này là để việc tuyển dụng quân nhân cho PLA vốn có trình độ và năng lực có thể được tiến hành một cách khoa học dựa trên dữ liệu thực tế.

    Quan chức này cho biết các tiêu chuẩn về thể chất như chiều cao, cân nặng và thị lực có thể được nới lỏng đối với những nhân viên được các sĩ quan cho là “cần khẩn cấp để chuẩn bị cho chiến tranh” hoặc nhân viên phi chiến đấu “cấp cao” và “có tài năng chuyên môn đặc biệt”.

    Các tiêu chuẩn mới này sẽ cho phép các ứng cử viên đã trải qua các hoạt động xâm lấn tối thiểu, chẳng hạn như loại bỏ sỏi mật, cũng có thể thử vai trò PLA, trong khi so với các tiêu chí trước đây họ đã bị loại trừ.

    Trong khi tối ưu hóa các tiêu chí thể chất chung cho tất cả các ứng cử viên, các quy định mới cũng bao gồm các chi tiết bổ sung về các yêu cầu cụ thể đối với các vị trí trong đơn vị xe bọc thép, lực lượng chiến đấu đặc biệt và các hoạt động thuộc không quân và hải quân.

    Các tiêu chuẩn chung cho những người không tham chiến dựa trên tuổi tác, giới tính và tính chất công việc cũng được nới lỏng một chút, trong khi các tiêu chí mới được đặt ra cho các quản trị viên và chuyên gia kỹ thuật.

    PLA là quân đội lớn nhất thế giới với khoảng 2 triệu nhân viên phục vụ so với 1.4 triệu của Hoa Kỳ.

    Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa trong những thập niên gần đây, họ đã thúc đẩy tuyển dụng những tân binh có trình độ học vấn cao hơn – đặc biệt là các sĩ quan và chuyên gia kỹ thuật.

    Việc công bố các tiêu chuẩn về thể chất mới nhất diễn ra khi PLA đẩy mạnh nhiệm vụ hiện đại hóa vào năm 2035 và trở thành một cường quốc quân sự tầm cỡ thế giới vào năm 2049.

    DKN

    Không có nhận xét nào