Header Ads

  • Breaking News

    Tôi chống mọi phương pháp đấu tranh bạo lực

    Trương Nhân Tuấn

    13/9/2023

    Chuyện VN nâng tầm quan hệ với Mỹ, nhiều người nói là tuyên giáo từ nay sẽ thất nghiệp. Chuyện này đúng sai, hậu xét. Có một điều chắc chắn là tuyên giáo đã hoàn tất một phần việc “chuyển giao sứ mạng” bôi nhọ, chụp mũ của họ cho lực lượng “giám thị cờ vàng” ở hải ngoại.

    Chuyện của tuyên giáo sẽ nói sau. Chuyện của VNCH cũ, theo tôi, những người Việt tị nạn ở Mỹ, hay ở các nước khác, không hề là đại diện cho VNCH cũ. VNCH cũ, về địa lý, nhân văn, ngay cả về văn hóa… là ở VN chớ không phải ở hải ngoại.

    Hôm qua có “giám thị cờ vàng” lên tiếng với tôi rằng tôi “quay xe nhanh quá”. Ý nói tôi “trở cờ” theo CS.

    Chuyện này lý ra tôi không quan tâm. Tuyên giáo CS vô chửi bậy tôi vẫn bỏ qua như thường. Điều tôi muốn nói là tôi không hề đi chung đường với các bạn giám thị cờ vàng.

    Thực tình tôi không biết những người “phất cờ vàng” ở hải ngoại họ đi đường nào? Đi bằng phương tiện gì? Đích đến của họ là gì?

    Đó là chưa nói đến việc họ có tư cách gì để phê bình chuyện làm của người khác?

    Chuyện của tôi thì tôi biết rõ. Tôi không đi “xe” để mà quay đầu hay gài số de. Tôi khẳng định đi biển bằng thuyền buồm và đích đến của tôi đã hoạch định rõ trên hải đồ. Lúc thuận gió thuyền tôi đi thẳng. Lúc ngược gió thuyền tôi đi “zigzag”, lúc đi hướng trái, lúc qua hướng phải. Chuyện đáng nói của tôi, không phải chuyện tôi đi qua phải hay đi qua trái, mà là tôi có rút ngắn quảng đường đến đích hay không?

    Hôm trước tôi có nói lực lượng lao động VN, tính chẵn khoảng 50 triệu người. Trong đó có khoảng 34% lao động phục vụ cho nghề nông (lâm, thủy). Cứ 3 người trong tuổi lao động, là có một người làm nông.

    Ngoài ra có bao nhiêu lao động hiện đang chạy xe grab, chạy xe giao hàng? Có bao nhiêu phần trăm lao động VN phải ra nước ngoai (làm cu li)?

    Tức là lực lượng lao động VN hiện thời, nhiều lắm chỉ có khoảng 50% là có công việc làm ổn định.

    Như vậy đại đa số dân VN thuộc diện “nghèo”. Phải nói là cực nghèo, nghèo kinh khủng. Họ là ai ? ở đâu, nếu không phải hầu hết ở miền nam, tức VNCH cũ?

    Mỗi người tự đặt ra mục tiêu sống (hay tranh đấu) cho mình. Tôi không có mục đích chống cộng để tiêu diệt Cộng sản như lực lượng giám thị cờ vàng. Tôi chống mọi phương pháp đấu tranh bạo lực, như kiểu Tây nguyên mới đây, hay kiểu các chính phủ ma, các tổ chức xúi dân vô tù để hưởng danh tiếng và lợi lộc. Mục đích tranh đấu của tôi rõ rệt và tôi đã nói nhiều lần. Đó là làm mọi cách để đất nước Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn. Người dân ai cũng có cơm ăn áo mặc, có cuộc sống tự do, hạnh phúc.

    Vì vậy tôi khẳng định rằng tôi ủng hộ hết mình quyết định nâng cấp ngoại giao giữa VN và Mỹ. Tôi sẽ làm mọi thứ, trong khả năng và điều kiện của tôi, để khai thác việc này một cách có lợi nhứt cho đất nước của tôi, nhứt là cho người dân VNCH cũ.

    Tôi không có “quay xe” đi đâu cả. Chuyện tò mò muốn biết là lực lượng giám thị cờ vàng, ngoài chuyện chụp mũ người có chủ kiến khác mình là cộng sản, thì các bạn sẽ làm gì để ngăn chặn Mỹ kết thân với Việt Nam?

    Việt Nam hiện nay có 100 triệu dân với 5 triệu công an. Ngày xưa khi nhà Minh sụp đổ, dân Trung Quốc có khoảng 600 triệu người (trẻ già tính hết), trong khi dân Mãn châu chỉ có 5 triệu dân. Nhà Thanh lập quốc với lực lượng chính qui thấp hơn nhiều so với lực lượng “còn đảng còn mình”. Dân Trung Quốc có “phản Thanh phục Minh” được hay không?

    Sau 1975 Việt Nam đã trải qua hai thập niên bị Mỹ cấm vận. Sức mạnh của CSVN không hề giảm sút trong khi dân chúng đói khổ triền miên. Dân Cuba, Bắc Hàn ra sao, Việt Nam ngày trước y như vậy.

    Có thể tôi sai, nhưng theo tôi, trong hiện tại không có một lực lượng nào có thể lật đổ được đảng CSVN hết cả. Và nếu lực lượng giám thị cờ vàng ngày đẹp trời nào đó thành công lật đổ cộng sản. Thú thật rằng tôi vẫn chọn sống cuộc đời lưu vong. Điều tôi hoài nghi là lực lượng này, ngoài chuyện chụp mũ, họ có thể xây dựng một nước Việt Nam tự do, giàu mạnh, dân chủ đa nguyên…

    https://baotiengdan.com/2023/09/13


    Không có nhận xét nào