Header Ads

  • Breaking News

    Tàu kiểm ngư Việt Nam đụng độ với tàu tuần duyên Indonesia

    Hải quân Indonesia hôm Chủ Nhật, ngày 28/4 cho biết Hải quân nước này đã bắt giữ 12 ngư dân Việt Nam đánh cá trái phép trong vùng biển của nước này, trong khi 2 người khác đã trốn thoát và được tàu kiểm ngư Việt Nam giải cứu.

    Ảnh chụp màn hình từ video do Hải Quân Indonesia cung cấp hôm 27/4/2019 cho thấy tàu của Việt Nam (trái) đâm vào tàu của Indonesia ngoài khơi Borneo, Biển Đông.
    Vụ việc xảy ra vào ngày thứ Bảy, 27/4 ở phía Nam khu vực Biển Đông, theo thông cáo từ phía Indonesia.

    Hải quân Indonesia cho biết hai tàu tuần tra của Việt Nam đã tìm cách ngăn cản việc bắt giữ bằng cách đâm vào tàu của Indonesia. Chiếc tàu cá của ngư dân Việt Nam sau đó đã chìm do bị đâm phải. Hai ngư dân nhảy xuống nước và được tàu tuần của Việt Nam vớt lên.

    Indonesia và Việt Nam hiện vẫn còn một vùng chồng lấn chưa được phân định và vẫn trong giai đoạn đàm phán. Khu vực này nằm gần đảo Natuna của Indonesia và đảo Hòn Cau của Việt Nam. Hai năm trước, Indonesia đã đặt tên vùng biển này là biển Bắc Natuna để khẳng định chủ quyền của mình ở vùng nước này.

    Thời gian gần đây có nhiều ngư dân Việt Nam đã bị phía Indonsia bắt giữ khi đánh bắt cá tại khu vực này.

    Hôm 8/ 3 và 9/3, Indonesia cũng vừa bắt giữ hai tàu cá khác của Việt Nam với cáo buộc đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào