Header Ads

  • Breaking News

    VN kỳ vọng sẽ ký kết Hiệp định EVFTA trước cuối tháng 6

    Việt Nam kỳ vọng sẽ ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) vào trước cuối tháng 6, Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hôm 26/4.

    Việt Nam kỳ vọng ​​sẽ ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) vào trước cuối tháng 6/2019.
    “Hai bên đã đồng ý nỗ lực chung để EVFTA được ký kết trước cuối tháng 6 và được phê chuẩn càng sớm càng tốt,” Bộ Ngoại giao Việt Nam nói trong một tuyên bố hôm 25/4.

    EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Hoa Kỳ, với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm các sản phẩm may mặc và giày dép.

    Trả lời phỏng vấn Reuters về các thỏa thuận EVFTA, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết hôm 26/4 rằng từ trước đến nay các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu và thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

    Tuy nhiên, ông Đinh Tiến Dũng cho Reuters biết thêm rằng các hiệp định thương mại tự do cũng đang gây áp lực lên nguồn thu ngân sách nhà nước do thất thu thuế từ việc cắt giảm thuế suất nhập khẩu.

    Khi tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào đầu tháng 4/2019 tại Vương quốc Bỉ, ông Bernd Langer, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế thuộc Nghị viện châu Âu cho biết việc ký kết và phê chuẩn Hiệp định EVFTA có thể diễn ra vào tháng 6, tháng 7 tới.

    Vào tháng 1/2019, Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế (HRW) kêu gọi Liên minh châu Âu hoãn phê chuẩn Hiệp định EVFTA, cho tới khi chính phủ Việt Nam có các biện pháp cụ thể để cải thiện hồ sơ nhân quyền ngày càng tệ hại của mình.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào