Header Ads

  • Breaking News

    Người Buôn Gió - Thứ trưởng Bùi Văn Nam và một góc về lựa chọn nhân sự của đảng

    Thứ trưởng công an Bùi Văn Nam được kiêm giữ chức thủ trưởng cơ quan điều tra an ninh vào ngày 10 tháng 8 năm 2018. Trước đó vài ngày, Nguyễn Xuân Phúc ký lệnh giải thể tổng cục an ninh. Như vậy Bùi Văn Nam gần như là người đứng đầu cơ quan an ninh Việt Nam. Tướng Nguyễn Chí Thành người giữ chức tổng ccụ trưởng an ninh chờ ngày về hưu.

    Thứ trưởng Bùi Văn Nam
    Phó của Bùi Văn Nam là thiếu tướng Lý Anh Dũng. Dũng được cất nhắc từ sau đại hội đảng 12.

    Bùi Văn Nam cũng tương tự như vậy, ở đại hội 12 Nam không được đại hội bầu vào trung ương đảng vì quá tuổi, lẽ ra Nam phải về hưu, nhưng khi đại hội đã bầu xong ban chấp hành trung ương và bầu ra bộ chính trị, tổng bí quá tuổi tái nhiệm trong trường hợp đặc biệt Nguyễn Phú Trọng đã chỉ định bổ sung thêm một số uỷ viên trung ương trong đó có Bùi Văn Nam và Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ và Huỳnh Phong Tranh nhưng Tranh không được xét.

    Trong 4 trường hợp này, lẽ ra ông Đỗ Bá Tỵ là suất được bầu vào bộ chính trị để kiêm chức bộ trưởng quốc phòng, việc ông trở thành được vớt vào uỷ viên trung ương là tương đương với việc phế truất. Ông Huỳnh Phong Tranh bị buộc phải nghỉ sau đại hội 12. Việc hai người này được vào trung ương như một biện pháp mặc cả để Bùi Văn Nam và Uông Chu Lưu cùng vào.

    Kể từ khi vào thì Bùi Văn Nam, Uông Chu Lưu đều được vây cánh nâng đỡ để có thực lực, còn Tỵ và Tranh đưa vào vòng cô lập và tiến tới loại bỏ ngay trong nhiệm kỳ. như Huỳnh Phong Tranh.

    Uông Chu Lưu người Hà Tĩnh trong số 16 người Hà Tĩnh lọt vào trung ương khoá 12, các uỷ viên trung ương Hà Tĩnh giữ những chức vụ quan trọng là Trần Cẩm Tú, Nguyễn Thanh Bình, Uông Chu Lưu, Trần Hồng Hà, Võ Trọng Việt, Lê Minh Hưng...đây là lý do mà tại sao vụ thảm hoạ Formosa tại Hà Tĩnh được bịt bằng mọi giá, bởi hầu hết những uỷ viên trung ương Hà Tĩnh đều được hậu thuẫn vào trung ương bởi sự đồng loã để Formosa chiếm giữ vị trí chiến lược của Việt Nam.

    Uông Chu Lưu cũng là người lớn tiếng đòi triển khai các dự án đặc khu ở Việt Nam, đặc biệt là dự án Vân Đồn là điểm chiến lược.

    Trở lại với Bùi Văn Nam, ông ta không phải gốc Hà Tĩnh nhưng lại được một người gốc Hà Tĩnh là Trương Tấn Sang dựng lên đẩy vào trung ương, cũng phải nhắc trước đó quãng thời gian của Nam là làm thư ký kiêm trợ lý cho bộ trưởng công an Lê Minh Hương, Hương là người Hà Tĩnh, bố của thống đốc ngân hàng Lê Minh Hưng bây giờ, thời gian phục vụ cho ông Hương là bàn đẩy để Trương Tấn Sang đưa Nam vào trung ương đảng.

    Nam sinh năm 1955, đến nay đã 64 tuổi , việc bổ nhiệm Nam vào chức thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, một chức vụ gần như quản lý ngành an ninh Việt Nam ở độ tuổi này là một dấu hỏi lớn về việc sắp xếp nhân sự của bộ chính trị, liệu có khách quan và công bằng hay không khi nhiều người trẻ hơn Nam đã phải về hưu khi vừa tròn 60 tuổi, hoặc không được bổ nhiệm thêm vì quãng tuổi 58 với lý do độ tuổi không đảm bảo đủ nhiệm kỳ.?

    Hay đây lại là một trường hợp do hoàn cảnh như trường hợp tổng bí thư kiêm chủ tịch nước.?

    Bộ công an đang được ca ngợi rằng tinh giảm biên chế, cắt giảm cơ cấu, nhiều tướng lĩnh chưa đến tuổi hưu đã nạp đơn xin nghỉ hưu sớm để ủng hộ việc sắp xếp tinh giảm bộ máy, vậy trường hợp của Bùi Văn Nam có phải vết sạn trong ngành này không, không những một lần trước quá tuổi được bộ chính trị bổ sung vào trung ương, lại đến lần này như vậy.

    Trong quãng thời gian Bùi Văn Nam rời khỏi bộ công an để làm bí thư tỉnh uỷ Ninh Bình, đó là quãng thời gian phong trào phản kháng sự xâm lược của Trung Cộng phát triển mạnh nhất, đến năm 2013 Nam trở lại bộ công an làm thứ trưởng, lúc này xuất hiện bọn dư luận viên phá rối phong trào chống Trung Cộng và những đợt trấn áp triệt tiêu dứt điểm phong trào chống Trung Cộng.

    Cùng với sự gia tăng kiểm soát quyền lực ở ngành an ninh của Bùi Văn Nam, cũng là thời kỳ mà những nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến bị bắt bớ nhiều nhất trong vòng 20 năm qua, có những năm con số lên tới vài chục người, không chỉ số lượng bắt bớ gia tăng mà cả mức án cũng tăng theo tỷ lệ từ 3 đến 4 lần.

    Hôm nay hội nghị công an toàn quốc có sự tham gia của chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là trưởng ban nhân sự đại hội 13, Phạm Minh Chính trưởng ban tổ chức trung ương đảng. Bùi Văn Nam 64 tuổi trên chức danh mới được bổ nhiệm đã đọc những lời sắt máu bảo vệ đảng và kiên quyết trừng trị làn sóng tự do dân chủ ở Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh những đối tượng lợi dụng tự do dân chủ phá hoại bang giao quốc tế của Việt Nam ( cần hiểu đó là quan hệ với Trung Cộng).

    Điểm lại những nhân tố Hà Tĩnh trong trung ương đảng đều có những yếu tố mang lợi cho Trung Cộng như đẩy mạnh các hoạt động nhằm ý đồ Việt Nam lệ thuộc vào Trung Cộng mọi mặt từ kinh tế đến văn hoá và biên giới như Võ Trọng Việt, Uông Chu Lưu, Lê Minh Hưng, Trần Hồng Hà...và hành động Nguyễn Thanh Bình, Trần Cẩm Tú loại bỏ , thanh trừng kỷ luật những quan chức có thái độ chống Trung Quốc..cùng với một người không Hà Tĩnh nhưng do phe Hà Tĩnh dựng lên như Bùi Văn Nam đang trấn áp phong trào thoát Trung từ phía người dân.

    Chúng ta nên đặt câu hỏi phải chăng Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện lệnh của Trung Cộng để đưa những nhân tố thần phục Trung Cộng vào trung ương, hoặc ngược lại những nhân tố Trung Cộng đưa vào trung ương đã khống chế, bao vây để điều khiển Nguyễn Phú Trọng phải thực hiện ý đồ của phe phái mình.

    Cho dù thế nào đi nữa, thì sự lớn mạnh của phe Hà Tĩnh thân Trung Cộng cũng là sự huỷ hoại chủ quyền, dân chủ của đất nước Việt Nam.

    Người Buôn Gió

    (Blog Người Buôn Gió) 

    Không có nhận xét nào