Header Ads

  • Breaking News

    Hà Nội giữ bí mật nơi ở của hai ông Trump và Kim

    Giới chức Chính phủ Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cho biết mọi việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã sẵn sàng.

    An ninh được siết chặt cho thượng đỉnh Trump Kim tại Hà Nội. Ảnh chụp 24/2/2019.
    Sáng 25/2/2019, Chủ tịch Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã tổ chức một cuộc họp báo để cho báo chí biết những chi tiết xung quanh cuộc gặp thượng đỉnh này.

    Tuy nhiên có những điều mà giới chức vẫn chưa tiết lộ đó là nơi ở của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Bắc Hàn, cũng như chí phí tổ chức cho cuộc gặp thượng đỉnh, thời gian diễn ra cuộc thăm viếng chính phức của ông Kim ở Việt Nam.

    Trước đây vài ngày thông tin chính thức có nói cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra tại Nhà khách Chính phủ, toạ lạc tại đường Ngô Quyền, trung tâm Hà Nội.

    Chổ ở của ông Kim Jong Un được đồn đoán là khách sạn Melia trên đường Lý Thường Kiệt. Theo các một số hãng tin quốc tế phát đi vào chiều ngày 25 giờ Việt Nam, người ta đã thấy một số mật vụ của Bắc Hàn có mặt tại khách sạn này.

    Tin cho biết vào chiều ngày 25 tháng 2, đoàn do Ông Bộ trưởng Văn Phòng Chính Phủ Việt Nam đến tại ga Đồng Đăng ở Lạng Sơn để thị sát công tác bảo vệ an ninh tại đó. Theo truyền thông Việt Nam thì các xe bọc thép biển 80 được triển khai tại khu vực nhà ga.

    Bộ trưởng Thông tin- Truyền thông Việt Nam tại cuộc họp báo cho biết số lượng phóng viên cả trong và ngoài nước tham gia đưa tin sự kiện thượng đỉnh Trump-Kim đông đến 3000 người. Số này sẽ làm việc tại Trung tâm báo chí ở Cung Hữu nghị Việt Xô, với phương tiện đi lại và ăn uống miễn phí.

    Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông báo là tối ngày 26/2 Tổng thống Trump sẽ đáp Hà Nội. Nơi ở của ông cũng không được thông báo.

    Tuy không phải là chuyến thăm viếng cấp quốc gia, nhưng Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ông Trump sẽ gặp gỡ một số nhà lãnh đạo Việt Nam để bàn một số công việc quan trọng.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào